หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟรางคู่ กับรถไฟความเร็วสูง
กระทู้คำถาม
รัฐบาล
ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟรางคู่ กับรถไฟความเร็วสูง แล้วถ้ามองความจำเป็นต่อการโดยสารของประชาชนโดยรวม
และหากทำให้รถไฟรางคู่มีความเร็วเฉลี่ยที่ 100-120 แบบต่างประเทศ ความคุ้มค่าของรถไฟฟ้าความเร็วสูงจะมีอยู่เท่าใด
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขอสนับสนุนการกู้เงินมาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ แต่!!ไม่เอารถไฟความเร็วสูง!!
ขอสนับสนุนการกู้เงินมาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ แต่!!ไม่เอารถไฟความเร็วสูง!! รถไฟรางคู่ ขยายถนน4เลนหรือ8เลน สร้างถนนมอเตอร์เวย์เชื่อมต่อทุกภาคเส้นทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ หรือโครงการพัฒนาโครงสร้
darakorn
รถไฟฟ้าสายสีแดงฝั่งตะวันตกทำเหมือนไม่ได้เน้นให้บริการรับส่งผู้โดยสารระหว่างทาง
เพิ่งมีโอกาศใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงฝั่งตะวันตกครั้งแรกเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่งมาจากสถานีดอนเมือง ปลายทางที่สถานีตลิ่งชัน เอาเป็นว่าติเพื่อก่อละกัน 1. ไม่บอกราคาค่าโดยสารที่หน้าตู้ขายตั๋
สมาชิกหมายเลข 1917159
รถไฟฟ้าความเร็วสูง ให้อะไรที่รถไฟฟ้ารางคู่ความเร็วกลางทำไมได้บ้าง
เนื่องจากอ่านข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟฟ้าความเร็วสูงมาหลายกระทู้ ถือว่าได้ว่ารู้เยอะมาก - ในโครงการพัฒนาระบบราง มีทั้งโครงสร้างรถไฟฟ้ารางคู่ความเร็วกลางรางคู่ และรถไฟฟ้าความเร็วสูง (ทุกคนที่อ่านทราบแล้ว) -
master foo bar
รถไฟดีเซลราง รุ่นใหม่ มาเลเซียมาแล้ว ของไทย 186 คันเมื่อไหร่?
รถไฟ DMU รุ่นใหม่มาเลเซีย จากบริษัท CRRC ZHUZHUO ความเร็วสูงสุด 140 กม/ชม เฉลี่ย 100-120 กม/ชม. สวยงามดูพรีเมี่ยมไม่แพ้รถไฟฟ้า เห็นเค้าเปิดตัวแล้ว ย้อนกลับมาดูบ้านเรา ดีเซลราง 186 คัน ที่มีข่าวว่าจะซื
สมาชิกหมายเลข 4708521
รถไฟความเร็วสูง ทางเดี่ยว กับ รถไฟธรรมดา ทางคู่ อย่างไหนดีกว่ากันครับ + คุยเรื่องรถไฟจีน-ลาว
Lao - China railway is an electrified *** single track *** with the distance of 427.7 km ....... Max speed for cargo 120 kph Max speed for passenger from Boten to Vang Vieng 160 kph Max speed for pas
สมาชิกหมายเลข 3980485
รถไฟความเร็วสูงสายเชียงใหม่เค้ายังจะทำอยู่มั้ย
เห็นเงียบกริบไปเลยหลังล่าสุดเมื่อหลายๆเดือนก่อนเค้าเหมือนอนุมัติสร้างแล้วว่ามันคุ้มค่าการลงทุน อยากใช้จังเลย กว่าจะสร้างเสร็จก็อีกเป็นปี เค้าน่าจะรีบสร้าง ใครพอรู้มั่งมั้ยคะ วงนอกก็ได้วงในก็ดี
สมาชิกหมายเลข 8532283
กรุงเทพมหานคร ขบวนรถไฟฟ้าทุกสาย #ขยายเวลาถึงตี2
ขร. รวบรวมข้อมูลขบวนรถไฟฟ้าทุกสายที่ให้บริการเป็นขบวนสุดท้ายของวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ขยายเวลาให้บริการผู้โดยสารในคืนสิ้นปีไปจนถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2
สมาชิกหมายเลข 8561379
หนุ่ย สุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม #ขสมก พร้อมเชื่อมต่อทุกโครงข่ายคมนาคม ในเทศกาลปีใหม่ 2568
นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมของขนส่งสาธารณะ เชื่อมต่อ รถ ราง เรือ รองรับช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 ขสมก. พร้อมเชื่อม
สมาชิกหมายเลข 8327949
สมมติว่าสร้างระบบขนส่งรถไฟฟ้าความเร็วสูง แล้วให้มีรถไฟฟ้าความเร็วซัก 120 km/h วิ่งร่วมรางด้วย จะเพิ่มรายได้ไหม
สมมติว่าถ้าเราสร้างระบบขนส่งรถไฟฟ้าความเร็วสูงแต่ละเส้นทางแล้ว แต่ให้สามารถใช้รางร่วมระหว่างรถไฟความเร็วสูงกับรถไฟฟ้าธรรมดาได้ทุกเส้นทางทั้งเหนือ อีสาน ใต้ เหมือนกับระบบขนส่งสายตะวันออกที่ให้รถไฟฟ้าคว
สมาชิกหมายเลข 2243304
คืบหน้าการพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 ใกล้เสร็จสมบูรณ์
ความคืบหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) มีความก้าวหน้าถึง 85% แล้ว โดยการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานหลักเสร็จสมบูรณ์เกือบทั้งหมด ขณะที่การติดตั้งระบบรางและสถานีคาดว่าจ
Senku
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รัฐบาล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟรางคู่ กับรถไฟความเร็วสูง
และหากทำให้รถไฟรางคู่มีความเร็วเฉลี่ยที่ 100-120 แบบต่างประเทศ ความคุ้มค่าของรถไฟฟ้าความเร็วสูงจะมีอยู่เท่าใด