การบินไทย ปล้นที่นั่งผู้โดยสาร โกงกันเลอะเทอะ เจอกันที่ 9 บาท ถ้วน

กระทู้สนทนา
ผมอ่าน  

จาก ไทยรัฐ  โกงกัน เละอเทอะ เละเทอะ  แบบ นี้     http://www.thairath.co.th/column/pol/thai_remark/394248  


จากที่จำใจความได้  และเอามาจากบทความนี้  เอามาจาก  ไทยรัฐ วันที่ 7 ม.ค. 2557  วันนี้ครับ

- การบินไทยขาดทุนสาหัส

- ตั๋วชั้นต่ำ

- นี่เป็นกฎของวันนี้

- พฤติกรรมเช่นนี้
ถ้าไม่กำจัดให้หมดไป การบินไทยจะขาดทุนหนักกว่านี้

อ่านกันเลย  

สวัสดีปีใหม่ครับท่านผู้อ่านที่เคารพ
ผมมารายงานตัวสายไปหน่อยครับ เพราะเพิ่งกลับจากอังกฤษ
กลับจากอังกฤษเที่ยวนี้ ผมมีเรื่องราวของ “การบินไทย” มาเล่าสู่กันฟัง
ทำไมการบินไทยจึงขาดทุนสาหัสไตรมาส 2 ขาดทุน 8,426 ล้านบาท ไตรมาส 3
ขาดทุนอีก 6,350 ล้านบาท รวม 14,776 ล้านบาท
แต่สายการบินอื่นกำไรกันบานเบิก

เป็นเหตุการณ์ที่ผมเจอมากับตัวเอง

ผม
ไปอังกฤษกับลูก 4 คน ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจการบินไทย 3 ใบ
และใช้ตั๋วชั้นธุรกิจที่ คุณสรจักร เกษมสุวรรณ
อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย มอบให้เป็นค่าตอบแทนในฐานะ
กรรมการพัฒนาคุณภาพและรสชาติอาหารบนเครื่องของการบินไทย เป็นบัตรโดยสารที่
คุณสรจักร มอบให้กับกรรมการทุกคน โดยระบุว่าใช้เดินทางไปที่ไหนก็ได้
ผม
ซื้อตั๋วและใช้ตั๋วตอบแทนจองที่นั่งล่วงหน้า 3 เดือนก่อนเดินทาง
ได้รับการยืนยันที่นั่งทั้งขาไปและขากลับ
พร้อมเลขที่นั่งล่วงหน้าทั้งขาไปและขากลับ
วันเดินทางไปก็เรียบร้อย
ดี แต่ขากลับนี่สิเมื่อไปเช็กอินที่ สนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน
กลับเจอเรื่องที่เหลือเชื่อ เมื่อเจ้าหน้าที่เช็กอินบอกว่า
กรุ๊ปผมต้องถูกเตะออกไป 1 คนเป็นเวทติ้งลิสต์ เพราะตั๋วที่ คุณสรจักร
มอบให้กรรมการทุกคนนั้น เป็นตั๋วชั้นต่ำ
และอ้างว่าวันนี้ที่นั่งโอเวอร์บุ๊ก ถ้าไปไม่ได้จะหาโรงแรมค้างคืนให้
เจอ
พฤติกรรมเช่นนี้เข้า ผมก็ไม่ยอม เพราะตั๋วทั้ง 4 ที่นั่งของผม
ได้รับการยืนยันจากสำนักงานใหญ่การบินไทยเรียบร้อยแล้ว ทั้งขาไปขากลับ
ใครจะมา “ปล้นที่นั่ง” ของผมไปไม่ได้
สักพักก็มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเข้าใจว่าเป็นระดับหัวหน้ามาพูดคุยกับผมว่า
ที่นั่งโอเวอร์บุ๊ก ตั๋วใบนี้ต้องไปเวทติ้งลิสต์
ผมก็อ้างสิทธิการจองทั้งหมด เพราะเครื่องบินทุกลำมีที่นั่งจำกัด
จะขายตั๋วเกินที่นั่งไม่ได้ ผมเองก็ได้เลขที่นั่งมาเรียบร้อยแล้ว
จะมาอ้างโอเวอร์บุ๊กปล้นที่นั่งผมไปดื้อๆไม่ได้ แต่เธอก็อ้างน้ำขุ่นๆว่า
“นี่เป็นกฎของวันนี้” ผมก็เพิ่งรู้ว่า การบินไทยมีกฎเป็นรายวัน
กำหนดเองตามชอบใจ โดยไม่ใช้กฎกติกาสากล ที่ทุกสายการบินต้องปฏิบัติ
ช่วง
ที่ถกเถียงกัน ก็มีเจ้าหน้าที่อีกคนเข้ามากระซิบเธอว่า
มีคนอัพเกรดจากชั้นประหยัดขึ้นไปชั้นธุรกิจ 1 คน ก็ยิ่งชัดเจนว่า
เจ้าหน้าที่การบินไทยกำลัง “ปล้นที่นั่ง” ของผมไปให้คนอื่น เรื่องการ
“ปล้นที่นั่งผู้โดยสาร” ของการบินไทย ขึ้นชื่อลือชาในแวดวงการบินอยู่แล้ว
แต่ไม่นึกว่าจะเจอกับตัวเอง

ผมจึงพยายามติดต่อกับ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์การบินไทยที่กรุงเทพฯเพื่อขอให้ช่วยเคลียร์
ก็ต้องขอบคุณฝ่ายประชาสัมพันธ์การบินไทยที่รับสายและช่วยชี้แจง
จนเธออนุญาตให้ผมเช็กอินได้ และได้ที่นั่งของผมกลับคืนมา
เมื่อขึ้น
ไปบนเครื่อง ที่นั่งด้านขวาแถว JK ว่างติดกัน 4ที่นั่ง แถวหน้าก็ว่าง 1 แถว
หลังก็ว่างอีก 1 รวม 6 ที่นั่ง จนประตูเครื่องบินปิด ก็ไม่มีใครมานั่ง
แสดงว่า
เจ้าหน้าที่การบินไทยโกหกผมว่าโอเวอร์บุ๊กเพื่อปล้นเก้าอี้ไปให้คนอื่น
อย่างไม่ถูกต้องตามกฎ

แต่หลังประตูเครื่องบินปิดไม่กี่นาที
ก็ถึงบางอ้อ เมื่อมีผู้โดยสารจากด้านหลัง ซึ่งเป็นชั้นประหยัด ขนข้าวของมา
5–6 คน ขึ้นมานั่งเก้าอี้ชั้นธุรกิจที่ว่าง โดยเจ้าหน้าที่แอร์ก็เฉย
แสดงว่ามีการสมคบเตี๊ยมกันมาเรียบร้อยแล้ว ไม่รู้ว่าเที่ยวบินนี้
“มีเหยื่อถูกปล้นที่นั่งไปกี่คน”
เพราะปกติการอัพเกรดบนเครื่องบินจะทำไม่ได้

ตั๋วชั้นธุรกิจใบละ
159,000 บาท 6 ที่นั่งก็เป็นเงิน 954,000 บาท
จะมีการทุจริตคอร์รัปชันหรือไม่ เป็นเรื่องที่ คุณอำพน กิตติอำพน
ประธานการบินไทย และ คุณโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการผู้อำนวยการใหญ่
ที่กำลังถูกสหภาพการบินไทยขับไล่ทั้งคู่ ต้องไปสอบสวน แล้วแจ้งให้ทราบด้วย
หากไม่ยอมสอบสวน ก็น่าเชื่อว่าพฤติกรรมเช่นนี้อาจมีการทำกันเป็นขบวนการ<br><br>การ
บินไทยบินไปกลับอังกฤษวันละ 4 เที่ยว ถ้าทำอย่างนี้ทุกเที่ยว
รายได้ก็หายไปวันละ 4 ล้านบาท ปีหนึ่งก็หายไป 1,460 ล้านบาท
เห็นหรือยังทำไมการบินไทยขาดทุน

พฤติกรรมเช่นนี้
ถ้าไม่กำจัดให้หมดไป การบินไทยจะขาดทุนหนักกว่านี้
แล้วพนักงานการบินไทยทุกคน ก็จะไม่มีโอกาสได้โบนัส ไม่ได้ขึ้นเงินเดือน
เพราะเงินของคุณถูกคนกลุ่มหนึ่งปล้นเอาไปจนการบินไทยขาดทุน.

เอามาจาก  ไทยรัฐ วันที่ 7 ม.ค. 2557    http://www.thairath.co.th/column/pol/thai_remark/394248
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่