สงสัยมานานว่าจะมีวิธีใดบ้าง ก็บังเอิญเปิดไปเจอใน Y T ครับ เลยขอเอามาแชร์กัน
- ดับเครื่อง เอากุญแจออก
- ถอดเฉพาะแบตขั้วลบ
- เซ็ท Meter (ใน คห.ล่าง)
- ต่อสาย...จิ้มม
- ถ้าอยู่ในระยะ 0.04 Amp (40 มิลลิแอมป์รึเปล่า ?) แสดงว่าปกติครับ เป็นแค่ไฟที่ใช้เลี้ยงวงจรเบาๆ อย่างนาฬิกา, วิทยุที่ตั้งสถานีเอาไว้แล้ว, ค่า Preset ของ ECU หรืออื่นๆ ตามแต่สิ่งที่เราจะใส่เข้าไปในรถและต้องมีไฟเลี้ยง (อย่างผมมี Timer เพิ่มมาอีก 2 ตัว และเกจดิจิม่อนอีก 2 ตัว...ยังกินแค่นี้)
- รถบ้านเดิมๆ ไร้ของเล่น น่าจะประมาณ 0.03 ครับ
- ถ้ารั่วนี่เลขข้างหน้าจุดทศนิยมจะดีดเลยครับ...วิธีหาจุดรั่วก็ให้ดึงฟิวส์ออกทีละตัว ถ้าดึงตัวไหนแล้วค่าลดลงก็แสดงว่ารั่วที่โซนนั้น
ps. ขอแปะห้องบลูนะครับ เพราะเกี่ยวข้องกับการเดินทางด้วย เผื่อเอาไว้เช็คก่อนเที่ยวครับ
: ของขวัญปีใหม่...วิธีเช็ค ไฟรั่วในรถ ครับ
- ดับเครื่อง เอากุญแจออก
- ถอดเฉพาะแบตขั้วลบ
- เซ็ท Meter (ใน คห.ล่าง)
- ต่อสาย...จิ้มม
- ถ้าอยู่ในระยะ 0.04 Amp (40 มิลลิแอมป์รึเปล่า ?) แสดงว่าปกติครับ เป็นแค่ไฟที่ใช้เลี้ยงวงจรเบาๆ อย่างนาฬิกา, วิทยุที่ตั้งสถานีเอาไว้แล้ว, ค่า Preset ของ ECU หรืออื่นๆ ตามแต่สิ่งที่เราจะใส่เข้าไปในรถและต้องมีไฟเลี้ยง (อย่างผมมี Timer เพิ่มมาอีก 2 ตัว และเกจดิจิม่อนอีก 2 ตัว...ยังกินแค่นี้)
- รถบ้านเดิมๆ ไร้ของเล่น น่าจะประมาณ 0.03 ครับ
- ถ้ารั่วนี่เลขข้างหน้าจุดทศนิยมจะดีดเลยครับ...วิธีหาจุดรั่วก็ให้ดึงฟิวส์ออกทีละตัว ถ้าดึงตัวไหนแล้วค่าลดลงก็แสดงว่ารั่วที่โซนนั้น
ps. ขอแปะห้องบลูนะครับ เพราะเกี่ยวข้องกับการเดินทางด้วย เผื่อเอาไว้เช็คก่อนเที่ยวครับ