ครั้งนี้เป็นประสบการณ์จากเพื่อนผมนะครับ เพื่อนฝากให้เอามาลงในนี้
เผื่อจะได้รับคำตอบหรือความคิดเห็นจากสมาชิกท่านอื่นๆ
ยาวหน่อย....แต่เพื่อสิ่งที่ดีกว่านะครับ
...
"สวัสดีครับ
ขอใช้พื้นที่เล็ก ๆ บอกเล่าเรื่องงานบริการและการบริการของพนักงานเมเจอร์ฯสาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่นะครับ
พอทราบมาว่ามีคนแสดงความไม่พอใจอยู่พอสมควร ไม่นึกคิดเลยว่าจะประสบพบเจอกับตัวเอง
เหตุมีอยู่ว่าเนื่องด้วยจำนวนพนักงานที่มีไม่เพียงพอที่จะรองรับผู้ใช้บริการ เนื่องจากวันนี้ผมซื้อบัตรชมภาพยนตร์เรื่อง The Hobbit IMAX HFR และด้วยความไม่กระจ่างของช่องทางซื้อบัตรชมฯ ที่มีข้อความ This movie require 3D glasses เป็นช่องให้ซื้อแว่นตาสามมิติประกอบการรับชมฯในราคา50บาท ซึ่งไม่มีพนักงานคอยดูแลอยู่เลย จึงได้ตัดสินใจซื้อมาจำนวน5อัน และทราบภายหลังจากพนักงานหน้าโรงฯว่าแว่นตาที่ซื้อไม่มีความจำเป็นเพราะมีให้ยืม อนึ่งยังบอกอีกว่าสามารถคืนเป็นเงินสดได้
หลังจากรับชมภาพยนตร์เสร็จสิ้นก็ได้มาติดต่อพนักงานเพื่อขอคืนเงินค่าแว่นตา พนักงานแจ้งว่าต้องต่อแถวช่องซื้อบัตรชมฯเพื่อรับเงินคืน เสียเวลาไปประมาณ20 นาที เนื่องจากจำนวนคนที่มากและช่องให้บริการเปิดอยู่แค่2ช่อง แต่ใช้บริการได้เพียงช่องเดียวเพราะพนักงานไม่ให้บริการ พอถึงคิวที่ต่อมานานกลับได้รับคำตอบว่าต้องเอาไปขอคืนเงินที่เคาท์เตอร์เอ็มเจ็นฯ เสียเวลาต่ออีกพอสมควร และสุดท้ายพนักงานที่เคาท์เตอร์เอ็มเจ็นฯ ก็ต้องวิ่งกลับไปสอบถามพนักงานที่ช่องจำหน่ายบัตรชมฯเดิม และกลับมาให้คำตอบว่าไม่สามารถคืนเงินได้ ต้องรับแว่นตาไปอย่างเดียว
สิ่งที่สร้างความไม่พอใจในการใช้บริการครั้งนี้ ได้แก่ ประการแรกพนักงานไม่ให้บริการลูกค้าเท่าที่ควร เห็นว่าทำกิจธุระส่วนตนเป็นสำคัญ ประการต่อมาคือพนักงานไม่มีความเป็นมืออาชีพในงานที่รับผิดชอบ ไม่สามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้องและตรงกันแก่ผู้ใช้บริการได้ ประการสุดท้ายพนักงานชักสีหน้าไม่พอใจเมื่อเกิดปัญหาขึ้น ด้วยความที่ผมมีอาวุโสศักดิ์น้อยกว่าพนักงานและไม่ได้ศึกษาด้านงานบริการโดยตรงอาจจะไม่รู้งานด้านการบริการดีนัก จึงเห็นว่าเป็นการมิควรที่จะ ถอนหงอกคนแก่ หรือ สอนหนังสือสังฆราช จึงตัดสินใจรับแว่นตาสามมิติมาแทนและมิได้ติดใจเอาความ ด้วยประการที่กล่าวมาทั้งปวงเพียงแต่หวังว่าพนักงานในเหตุการณ์ดังกล่าวจะรับทราบและนำไปพิจารณาว่าจะแก้ไขหรือไม่ ทั้งนี้จะได้เป็นอุทาหรณ์เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบทางลบที่มากกว่านี้นับเท่าทวี"
...
ได้แต่หวังว่าจะได้รับคำตอบฝ่ายเมเจอร์บ้างนะครับ
แก้ไข : คำผิด
เหนื่อยใจกับการบริการของ Major !!! (อีกแล้ว)
เผื่อจะได้รับคำตอบหรือความคิดเห็นจากสมาชิกท่านอื่นๆ
ยาวหน่อย....แต่เพื่อสิ่งที่ดีกว่านะครับ
...
"สวัสดีครับ
ขอใช้พื้นที่เล็ก ๆ บอกเล่าเรื่องงานบริการและการบริการของพนักงานเมเจอร์ฯสาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่นะครับ
พอทราบมาว่ามีคนแสดงความไม่พอใจอยู่พอสมควร ไม่นึกคิดเลยว่าจะประสบพบเจอกับตัวเอง
เหตุมีอยู่ว่าเนื่องด้วยจำนวนพนักงานที่มีไม่เพียงพอที่จะรองรับผู้ใช้บริการ เนื่องจากวันนี้ผมซื้อบัตรชมภาพยนตร์เรื่อง The Hobbit IMAX HFR และด้วยความไม่กระจ่างของช่องทางซื้อบัตรชมฯ ที่มีข้อความ This movie require 3D glasses เป็นช่องให้ซื้อแว่นตาสามมิติประกอบการรับชมฯในราคา50บาท ซึ่งไม่มีพนักงานคอยดูแลอยู่เลย จึงได้ตัดสินใจซื้อมาจำนวน5อัน และทราบภายหลังจากพนักงานหน้าโรงฯว่าแว่นตาที่ซื้อไม่มีความจำเป็นเพราะมีให้ยืม อนึ่งยังบอกอีกว่าสามารถคืนเป็นเงินสดได้
หลังจากรับชมภาพยนตร์เสร็จสิ้นก็ได้มาติดต่อพนักงานเพื่อขอคืนเงินค่าแว่นตา พนักงานแจ้งว่าต้องต่อแถวช่องซื้อบัตรชมฯเพื่อรับเงินคืน เสียเวลาไปประมาณ20 นาที เนื่องจากจำนวนคนที่มากและช่องให้บริการเปิดอยู่แค่2ช่อง แต่ใช้บริการได้เพียงช่องเดียวเพราะพนักงานไม่ให้บริการ พอถึงคิวที่ต่อมานานกลับได้รับคำตอบว่าต้องเอาไปขอคืนเงินที่เคาท์เตอร์เอ็มเจ็นฯ เสียเวลาต่ออีกพอสมควร และสุดท้ายพนักงานที่เคาท์เตอร์เอ็มเจ็นฯ ก็ต้องวิ่งกลับไปสอบถามพนักงานที่ช่องจำหน่ายบัตรชมฯเดิม และกลับมาให้คำตอบว่าไม่สามารถคืนเงินได้ ต้องรับแว่นตาไปอย่างเดียว
สิ่งที่สร้างความไม่พอใจในการใช้บริการครั้งนี้ ได้แก่ ประการแรกพนักงานไม่ให้บริการลูกค้าเท่าที่ควร เห็นว่าทำกิจธุระส่วนตนเป็นสำคัญ ประการต่อมาคือพนักงานไม่มีความเป็นมืออาชีพในงานที่รับผิดชอบ ไม่สามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้องและตรงกันแก่ผู้ใช้บริการได้ ประการสุดท้ายพนักงานชักสีหน้าไม่พอใจเมื่อเกิดปัญหาขึ้น ด้วยความที่ผมมีอาวุโสศักดิ์น้อยกว่าพนักงานและไม่ได้ศึกษาด้านงานบริการโดยตรงอาจจะไม่รู้งานด้านการบริการดีนัก จึงเห็นว่าเป็นการมิควรที่จะ ถอนหงอกคนแก่ หรือ สอนหนังสือสังฆราช จึงตัดสินใจรับแว่นตาสามมิติมาแทนและมิได้ติดใจเอาความ ด้วยประการที่กล่าวมาทั้งปวงเพียงแต่หวังว่าพนักงานในเหตุการณ์ดังกล่าวจะรับทราบและนำไปพิจารณาว่าจะแก้ไขหรือไม่ ทั้งนี้จะได้เป็นอุทาหรณ์เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบทางลบที่มากกว่านี้นับเท่าทวี"
...
ได้แต่หวังว่าจะได้รับคำตอบฝ่ายเมเจอร์บ้างนะครับ
แก้ไข : คำผิด