มนุษย์ป้า ณ สตาร์บัคส์

กระทู้สนทนา
วันนี้ได้พบเห็นพฤติกรรมของมนุษย์ป้าคนหนึ่งครับ ป้าแกสั่งชาเขียวปั่นที่สตาร์บัคส์และผมนั่งอยู่ใกล้กับที่รับเครื่องดื่ม

เหตุการณ์เหมือนจะไม่มีอะไร แต่เมื่อแกรับชาเขียวปั่นมานั่งดื่ม อยู่ดีๆ แกก็ลุกกลับไปที่เคาน์เตอร์ และผมก็ได้ยินแกบอกกับพนักงาน...

ป้า:  น้องคะ ชาเขียวที่ปั่นมา น้ำแข็งยังเป็นก้อนอยู่เลยค่ะ มันไม่ได้ที่นะคะ (วางแก้วไว้ที่เคาน์เตอร์)

พนักงาน:  ขอโทษด้วยครับ เดี๋ยวผมทำแก้วใหม่ให้ครับ (พร้อมหยิบแก้วเก่าแล้วเดินมาบริเวณที่ชงกาแฟ)

ป้า:  อ้าว ทำให้ใหม่ แล้วเอาแก้วเก่าพี่ไปทำไมคะ?

พนักงาน:  ผมต้องเททิ้งครับ รบกวนคุณพี่รอเดี๋ยวนะครับ จำทำแก้วใหม่ให้

ป้า:  ถึงกับต้องทิ้งเลยเหรอคะ?!?! งั้นไหนๆ น้องจะทำแก้วใหม่ และแก้วนี้ก็จะทิ้ง พี่ขอละกันนะคะ พี่เสียดาย เดี๋ยวพี่กินรอระหว่างน้องทำแก้วใหม่แล้วกันค่ะ

ป้าพูดพร้อมยื่นมือไปที่พนักงานเอาแก้วเก่าคืน พนักงานเหมือนจะโดยมนต์มนุษย์ป้า พูดอะไรไม่ออก คืนแก้วเก่าไปพร้อมทำแก้วใหม่ให้แบบงงๆ

เพื่อนๆ คิดว่าลูกค้าอย่างเราสามารถทำอย่างนั้นได้หรือ? และทางร้านต้องตามใจลูกค้าอย่างนี้หรือ?  ผมว่ามันไม่เหมาะสมที่จะเอาอันเก่ากลับมานะครับ ในเมื่อคุณบอกว่ามันไม่ได้มาตราฐานที่คุณต้องการ

เล่าสู่กันฟังครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่