[CR] นก มินิ ทำเรื่อง!!!

กระทู้รีวิว
เรื่องมีอยู่ว่าเราจองตั๋วผ่านทางเวบไซด์ของนกแอร์ เพื่อไปส่งเอกสารสำคัญให้กับอาจารย์ที่แม่สอด จองทั้งไปและกลับ แบบไปถึงยื่นเอกสารที่สนามบินให้แล้วเช็คอินกลับกทม.เลย ...ถ้าใครเคยไป สนามบินแม่สอดเล็กพอๆกับ7-11 ร้านใหญ่2คูหา) แต่ด้วยความโชคร้ายแบบบังเอิญที่เที่ยวบินจาก กทม.ไปแม่สอดที่ดอนเมืองมันดีเลย์ประมาณ 40 นาที เราจึงถามพนักงานนกมินิว่า เที่ยวบินกลับจากแม่สอดไฟล์ทต่อไปจะดีเลย์ด้วยมั้ย พนง.ตอบว่า ใช่ค่ะ...แต่เรายังไม่อุ่นใจ โทรบอกอาจารย์(ต่างชาติ) ว่าให้แจ้งพนง.นกมินิ ที่เคาน์เตอร์เช็คอินที่แม่สอดด้วยว่าเรายังอยู่ในเที่ยวบินที่มาจากกทม.ที่ดีเลย์ ให้รอด้วย อาจารย์เค้าก็เดินไปแจ้งพนง.นกมินิที่นั่งอยู่ที่เคาน์เตอร์เช็คอิน พนง.คนดังกล่าวก็รับเรื่องไว้...เหมือนทุกอย่างจะโอเค แต่พนง.คนนั้นไม่แน่ใจว่าไม่รู้เรื่องภาษาอังกฤษหรืออะไรก็ตามแต่ นางไม่ได้รับรู้เลยว่าชั้นยังบินมาไม่ถึง อยู่บนเครื่องที่มาจากกทม. !!!! แถมตอนเปิดมือถือ มีเบอร์มือถือโทรเข้ามาตอนปิดเครื่อง2 ครั้ง(ความพยายามตามหาผู้โดยสารมีแค่ 2 ครั้งถ้วน แถมผู้โดยสารยังอยู่บนฟ้า นางเข้าใจอะไรบ้างมั๊ย???)

สรุปมาถึงสนามบินเราพยายามโทรกลับเบอร์นั้นเพราะเห็นว่าเครื่องบินเพิ่งบินออกจากสนามบินตอนเครื่องเราลง (ประมาณว่าสวนทางกันพอดี) แต่ไม่รับสายซะงั้น!!! เมื่อมาถึงจึงรีบเอาเอกสารให้อาจารย์พร้อมกับถามอาจารย์ว่าได้แจ้ง พนง.แล้วหรือยัง อาจารย์ตอบมาว่าแจ้งแล้ว เราก็อุ่นใจ....แต่!!! พอไปเช็คอินพนง.คนเดิมที่รับเรื่อง แจ้งว่า เครื่องออกไปแล้ว ทางเราพยายามตามหาผู้โดยสารอยู่ ...แปลว่าเธอไม่เข้าใจเลยว่าชั้นยังอยู่บนเครื่องที่ดีเลย์!!!  ท้ายที่สุดบอกให้เราซื้อตั๋วใหม่ เพราะทำอะไรไม่ได้แล้ว...มีการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีมากกก!! บอกว่าทางนกมินิได้ตามหาตัวเราแล้วแต่ติดต่อไม่ได้(ก็แน่ละสิ ใครติดต่อเราได้ก็บ้าแล้ว ช้านนนอยู่บนเครื่องบินนะจ๊ะ)

เป็นอันว่าชั้นต้องรออจนกว่าไฟลท์ว่างถึงจะได้กลับ...แต่ยังไม่จบ ตกเครื่องยังไม่พอแถมยังต้องซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ ซึ่งมันใช่ความผิดเรามํ๊ยเนี้ย โดยพนักงานได้แจ้งว่าทางนกมินิจะดำเนินการรับผิดชอบให้ค่ะ แต่นี่อัลไล ด้วยความที่เราต้องรีบกลับกทม. จึงยินยอมซื้อตั๋วไป แล้วกะว่าค่อยมาติดต่อนก มินิ ให้ดำเนินการรับผิดชอบค่าตั๋วให้

เมื่อมาถึงดอนเมือง รีบโทรกลับไปหา call center นก แอร์ พร้อมกับแจ้งเรื่องไว้ รอประมาณ 3 วันก็ยังไม่ติดต่อกลับมา จึงโทรกลับไปถาม ได้คำตอบว่า
"ทาง นก มินิ ต้องขออภัยในการที่เครื่องของเราดีเลย์นะคะ" เอิ่ม!!! คือประเด็นมันอยู่ตรงที่ว่าเครื่องดีเลย์แล้วทำให้ชั้นตกเครื่องสายการบินเดียวกัน แล้วชั้นต้องรับผิดชอบตัวเอง สรุปเครื่องดีเลย์แล้วทำให้ผู้โดยสารตกเครื่องเป็นความผิดของผู้โดยสารนะจ๊ะ
หลังจากนั้นนางก็บอกว้าจะคืนเงินค่าประกันการเดินทางให้ 50 บาท (ไม่พูดดีป่าวแว้!!!) พร้อมกับบอกว่าจะทำจดหมายขอโทษอย่างเป้นทางการ รอๆๆๆๆๆๆ จดหมายขอโทษเนื้อหาว่า "ขออภัยในการที่เครื่องบิน นก มินิ ดีเลย์....แค่เนี้ย!!!

สรุปแล้วที่ชั้นคอมเพลนไปไม่มีผลอะไรกับทางสายการบิน นก มินิ เลย ทั้งในเรื่องการแสดงความรับผิดชอบต่อเที่ยวบินดีเลยแล้วทำให้เราตกเครื่อง และเรื่องปรับปรุงระบบการจองตั๋วออนไลน์

ชั้นละเพลียกับการแสดงความ "ไม่" รับผิดชอบ ของ นก มินิ !!!
ชื่อสินค้า:   nok mini
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่