เมื่อเวลาประมาณ 20:40 - 20:50
พอดีผมขี่มอไซค์ข้ามแยกลำสาลีเพื่อมู่งหน้าไปสู่มีนบุรี จู่ๆมอไซค์มีอาการกระตุกเหมือนโดนเกียร์ดึงเอาไว้ แล้วรถก็ดับไปเลย
ผมจึงรีบกำ Clutch แล้วปล่อยให้รถไหล แต่เนื่องจากรถดับอยู่แล้วมีพี่ผู้ชายตัวท้วมๆ มีผู้หญิงซ้อนท้ายขี่ตามอยู่
ผมเลยกลัวว่า พี่มอไซค์ข้างหลังจะไม่ทราบว่ามอไซค์ผมดับ และมอไซค์ผมไม่มีปุ่มไฟฉุกเฉินด้วย ด้วยความตกใจเล็กน้อย เลยรีบเบี่ยงซ้ายไปนิดนึงเพื่อที่จะได้มีช่องให้พี่เขาแซงขึ้นไปได้บ้าง แต่ด้วยความที่ตอนนั้นคุมรถด้วยแรงเฉื่อยที่เหลืออยู่ ไม่มีแรงจากเครื่องยนต์ดึงรถไปข้างหน้า
รถเลยเซเร็วไป สันกระจกข้างซ้ายรถผมเลยไปโดนกระจกข้างรถ Sedan คันสีขาว (น่าจะเป็น VIOS ปี 07-12)
ถ้าคุณที่ขับรถสีขาวคันดังกล่าวเข้ามาอ่าน ต้องขออภัยด้วยครับ
และขอบคุณพี่มอไซค์คันหลัง ที่ไม่ขี่มาจี้ตูดรถผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มอไซค์สีแดงขาว ใส่หมวกสีขาวครับ
ตอนที่สันกระจกข้างรถผมไปกระแทกโดนกระจกข้างรถคันสีขาว ผมยกมือซ้ายขึ้นมาขนานระดับไหล่ 1 ที และตอนที่ Start รถติด ยกมือขึ้นย้ำขึ้นมา 3 ที เพื่อให้รู้ว่า ผมขอโทษอยู่ ต้องขออภัยที่ไม่สะดวกหันหน้ามาขอโทษครับ เพราะเดี๋ยวรถเสียการทรงตัว
ขอโทษรถแถวนั้นที่ผมบิดเครื่องเสียงดังตอนที่ Start รถติดแล้ว เพราะผมต้องการให้มั่นใจว่า รถจะไม่ดับอีก ถ้า Start กลับมาแล้ว
เพราะก่อนหน้านี้ ผมขี่มาจากรามคำแหงซอย 24 (หลังราม) แล้วมาออกที่แยก โอสถสภา ครับ
โดยปกติ ผมจะดับเครื่องยนต์เวลาติดไฟแดง แต่วันนี้มีอาการแปลกๆเกิดขึ้นกับรถ
เพราะตอน Start รถกลับเพราะไฟเขียวแล้ว Start กี่ทีก็ไม่ติด
พอ Start ติด เครื่องติดไม่ถึง 2 วิ ก็ดับเอาแบบงงๆอีก
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อจากนี้ ขอสอบถามอาการของมอไซค์ครับ ใครที่ขี่ CBR 600 RR, CBR 1000 RR, หรือ Sport 4 สูบรุ่นอื่นๆ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
ผมขี่ CBR 600 RR ปี 2012 มาได้ 1 ปี กับ 7 เดือนแล้วครับ (รถผลิตที่ญี่ปุ่นประมาณ เดือน 11 ปี 11)
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอน 1000 กิโล กับ 3000 กิโลเท่านั้น (เปลี่ยนครั้งล่าสุดตอนเดือน 5 ปีนี้)
ยังไม่เคยทำอย่างอื่นเลย
ตอนนี้ขี่มาจะครบ 7000 กิโลแล้วครับ
ตอนได้รถปีที่แล้ว ผมเติมเบนซินขี่ตลอด
แต่หลังๆมานี้ ใช้ CBR เยอะขึ้น เลยเติม โซฮอล 91 เป็นหลัก
ตอนนี้มีอาการรถ Start ยากเวลารถร้อน (100 cc ขึ้น) ครับ
ไม่ทราบว่า มีใครขี่ CBR 600 หรือ 1000 แล้วเจออาการแบบนี้ตอนใช้โซฮอลบ้างไหมครับ
แต่เรื่องนี้ ผมไม่ค่อย Serious เท่าไหร่ เพราะจริงๆแล้ว เปิดฝาถังนน้ำมัน ให้ไอน้ำมันระบายออกบ้าง ก็กลับมา Start ได้ละ
แต่เคยมีวันหนึ่ง ตอนประมาณเดือน 7 ปีนี้ (ช่วงที่ ม.เกษตร รับปริญญา)
ผมขี่ CBR จาก ABAC หัวหมากไปที่สวนรถไฟ
วันนั้นช่วงลาดพร้าวบางกะปิ รถติดมาก ขี่จนรถร้อนมากเลย (ใช้เวลาขี่ไปสวนรถไฟประมาณ 40 นาที)
พอจอดถึงที่สวนรถไฟได้ไม่นาน (ไม่เกิน 10 นาที) ผมก็ต้องขี่ไป Central ลาดพร้าว
จู่ๆ พอ Start แล้วขี่รถออกไป รถดับกลางอากาศเฉยเลย
Start เท่าไหร่ ได Start ก็ไม่ยอมทำงาน
ต้องปล่อยรถทิ้ง 10 กว่านาที กว่าจะ Start ได้อีกครับ
หลังจากวันนั้น ไม่เคยเจออาการนี้อีกเลย
จนกระทั่งวันนี้ เจออาการ Start ยาก แต่พอเครื่องติดไม่ถึง 2 วิ รถกลับดับ
เป็นแบบนี้อยู่ 2-3 ครั้ง
จริงๆแล้วอาการนี้จะไม่เกิด ถ้าผมไม่ดับเครื่องตอนติดไฟแดง (ทำจนเป็นนิสัย)
ก่อนหน้านี้ผมโทรไปถามเพื่อนที่ขี่ 4 สูบเหมือนกัน 2 คน (คนหนึ่งขี่ CBR 600 อยู่แล้ว)
เห็นว่าอาการนี้ อาจจะเกิดจากการที่ ขดลวดไดชาร์จของรถเกิดอาการช๊อตครับ
เห็นว่า อาการนี้อาจจะเกิดขึ้นได้กับ CBR RR ที่มีอายุ 2 ปีขึ้นไปแล้ว
ใครที่ขี่ CBR 600 RR หรือ CBR 1000 RR หรือ Sport 4 สูบทั้งหลาย
มีความคิดเห็นอย่างไร รบกวนช่วยแชร์ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ป.ล. พรุ่งนี้อาจจะเอารถเข้าไปเช็คที่ Red Baron
ถ้ามีอะไรคืบหน้า จะกลับมาแจ้งให้ทราบอีกทีครับ หากท่านไหนสนใจ
ขอโทษรถสีขาวที่ขับอยู่บนสะพานแยกลำสาลีด้วยครับ ใครขี่ CBR 600 หรือ 1000 RR รบกวนเข้ามาอ่านด้วยครับ เรื่องรถดับ
พอดีผมขี่มอไซค์ข้ามแยกลำสาลีเพื่อมู่งหน้าไปสู่มีนบุรี จู่ๆมอไซค์มีอาการกระตุกเหมือนโดนเกียร์ดึงเอาไว้ แล้วรถก็ดับไปเลย
ผมจึงรีบกำ Clutch แล้วปล่อยให้รถไหล แต่เนื่องจากรถดับอยู่แล้วมีพี่ผู้ชายตัวท้วมๆ มีผู้หญิงซ้อนท้ายขี่ตามอยู่
ผมเลยกลัวว่า พี่มอไซค์ข้างหลังจะไม่ทราบว่ามอไซค์ผมดับ และมอไซค์ผมไม่มีปุ่มไฟฉุกเฉินด้วย ด้วยความตกใจเล็กน้อย เลยรีบเบี่ยงซ้ายไปนิดนึงเพื่อที่จะได้มีช่องให้พี่เขาแซงขึ้นไปได้บ้าง แต่ด้วยความที่ตอนนั้นคุมรถด้วยแรงเฉื่อยที่เหลืออยู่ ไม่มีแรงจากเครื่องยนต์ดึงรถไปข้างหน้า
รถเลยเซเร็วไป สันกระจกข้างซ้ายรถผมเลยไปโดนกระจกข้างรถ Sedan คันสีขาว (น่าจะเป็น VIOS ปี 07-12)
ถ้าคุณที่ขับรถสีขาวคันดังกล่าวเข้ามาอ่าน ต้องขออภัยด้วยครับ
และขอบคุณพี่มอไซค์คันหลัง ที่ไม่ขี่มาจี้ตูดรถผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตอนที่สันกระจกข้างรถผมไปกระแทกโดนกระจกข้างรถคันสีขาว ผมยกมือซ้ายขึ้นมาขนานระดับไหล่ 1 ที และตอนที่ Start รถติด ยกมือขึ้นย้ำขึ้นมา 3 ที เพื่อให้รู้ว่า ผมขอโทษอยู่ ต้องขออภัยที่ไม่สะดวกหันหน้ามาขอโทษครับ เพราะเดี๋ยวรถเสียการทรงตัว
ขอโทษรถแถวนั้นที่ผมบิดเครื่องเสียงดังตอนที่ Start รถติดแล้ว เพราะผมต้องการให้มั่นใจว่า รถจะไม่ดับอีก ถ้า Start กลับมาแล้ว
เพราะก่อนหน้านี้ ผมขี่มาจากรามคำแหงซอย 24 (หลังราม) แล้วมาออกที่แยก โอสถสภา ครับ
โดยปกติ ผมจะดับเครื่องยนต์เวลาติดไฟแดง แต่วันนี้มีอาการแปลกๆเกิดขึ้นกับรถ
เพราะตอน Start รถกลับเพราะไฟเขียวแล้ว Start กี่ทีก็ไม่ติด
พอ Start ติด เครื่องติดไม่ถึง 2 วิ ก็ดับเอาแบบงงๆอีก
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อจากนี้ ขอสอบถามอาการของมอไซค์ครับ ใครที่ขี่ CBR 600 RR, CBR 1000 RR, หรือ Sport 4 สูบรุ่นอื่นๆ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
ผมขี่ CBR 600 RR ปี 2012 มาได้ 1 ปี กับ 7 เดือนแล้วครับ (รถผลิตที่ญี่ปุ่นประมาณ เดือน 11 ปี 11)
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอน 1000 กิโล กับ 3000 กิโลเท่านั้น (เปลี่ยนครั้งล่าสุดตอนเดือน 5 ปีนี้)
ยังไม่เคยทำอย่างอื่นเลย
ตอนนี้ขี่มาจะครบ 7000 กิโลแล้วครับ
ตอนได้รถปีที่แล้ว ผมเติมเบนซินขี่ตลอด
แต่หลังๆมานี้ ใช้ CBR เยอะขึ้น เลยเติม โซฮอล 91 เป็นหลัก
ตอนนี้มีอาการรถ Start ยากเวลารถร้อน (100 cc ขึ้น) ครับ
ไม่ทราบว่า มีใครขี่ CBR 600 หรือ 1000 แล้วเจออาการแบบนี้ตอนใช้โซฮอลบ้างไหมครับ
แต่เรื่องนี้ ผมไม่ค่อย Serious เท่าไหร่ เพราะจริงๆแล้ว เปิดฝาถังนน้ำมัน ให้ไอน้ำมันระบายออกบ้าง ก็กลับมา Start ได้ละ
แต่เคยมีวันหนึ่ง ตอนประมาณเดือน 7 ปีนี้ (ช่วงที่ ม.เกษตร รับปริญญา)
ผมขี่ CBR จาก ABAC หัวหมากไปที่สวนรถไฟ
วันนั้นช่วงลาดพร้าวบางกะปิ รถติดมาก ขี่จนรถร้อนมากเลย (ใช้เวลาขี่ไปสวนรถไฟประมาณ 40 นาที)
พอจอดถึงที่สวนรถไฟได้ไม่นาน (ไม่เกิน 10 นาที) ผมก็ต้องขี่ไป Central ลาดพร้าว
จู่ๆ พอ Start แล้วขี่รถออกไป รถดับกลางอากาศเฉยเลย
Start เท่าไหร่ ได Start ก็ไม่ยอมทำงาน
ต้องปล่อยรถทิ้ง 10 กว่านาที กว่าจะ Start ได้อีกครับ
หลังจากวันนั้น ไม่เคยเจออาการนี้อีกเลย
จนกระทั่งวันนี้ เจออาการ Start ยาก แต่พอเครื่องติดไม่ถึง 2 วิ รถกลับดับ
เป็นแบบนี้อยู่ 2-3 ครั้ง
จริงๆแล้วอาการนี้จะไม่เกิด ถ้าผมไม่ดับเครื่องตอนติดไฟแดง (ทำจนเป็นนิสัย)
ก่อนหน้านี้ผมโทรไปถามเพื่อนที่ขี่ 4 สูบเหมือนกัน 2 คน (คนหนึ่งขี่ CBR 600 อยู่แล้ว)
เห็นว่าอาการนี้ อาจจะเกิดจากการที่ ขดลวดไดชาร์จของรถเกิดอาการช๊อตครับ
เห็นว่า อาการนี้อาจจะเกิดขึ้นได้กับ CBR RR ที่มีอายุ 2 ปีขึ้นไปแล้ว
ใครที่ขี่ CBR 600 RR หรือ CBR 1000 RR หรือ Sport 4 สูบทั้งหลาย
มีความคิดเห็นอย่างไร รบกวนช่วยแชร์ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ป.ล. พรุ่งนี้อาจจะเอารถเข้าไปเช็คที่ Red Baron
ถ้ามีอะไรคืบหน้า จะกลับมาแจ้งให้ทราบอีกทีครับ หากท่านไหนสนใจ