เราอยากชวนเพื่อนๆ ระบายสิ่งที่อยู่ในใจ
เอาแค่ที่เกี่ยวข้องกับแผนกอื่นก็ได้
อย่างน้อย เราจะได้เข้าใจ ว่าคนที่อยู่แต่ละแผนก
ต้องเหนื่อยอย่างไร
เบล ฟร้อนท์ แม่บ้าน ช่าง f/b คนสวน รูม...
เราเป็น hk officer หน้าที่ของเราคือรับโทรศัพท์
จากฟร้อนท์ หรือแผนกต่างๆ แล้วจ่ายงานให้ เมด
(คล้าย operator แต่ไม่ได้คุยกับลูกค้าโดยตรง)
เราอยากจะบอกฟร้อนท์ว่า..อย่าย้ายห้องให้ลูกค้าบ่อย
อย่าโทรตามห้องทุก 5 นาที เพราะเราต้องโทรไปออร์เดอร์งาน
โทรบ่อย เราก็ต้องรับสายก่อน เราจะตามเมดช้า เพราะคอยรับโทรศัพท์
เวลาลูกค้า c/o ก็อย่าโทรถามหลายรอบ ด้วยเหตุผลเดียวกัน
คนรับคนเดียว แต่โทรศัพท์ดังพร้อมกัน 4 เครื่อง เราก็งงนะ
ถึงเมดเวลาหน้าบ้านขอห้องมา อย่าบ่นเลย ลูกค้าเยอะ = service เยอะนะ
ถึงทุกแผนก เวลาทำงานอย่าใส่อารมณ์กันเลย service mind ท่องไว้ๆ
.......
มีเรื่องระบายแค่นี้ ขอบคุณค่ะ
(สิ่งมีชีวิตในโรงแรม)..มาระบายกันเถอะ
เอาแค่ที่เกี่ยวข้องกับแผนกอื่นก็ได้
อย่างน้อย เราจะได้เข้าใจ ว่าคนที่อยู่แต่ละแผนก
ต้องเหนื่อยอย่างไร
เบล ฟร้อนท์ แม่บ้าน ช่าง f/b คนสวน รูม...
เราเป็น hk officer หน้าที่ของเราคือรับโทรศัพท์
จากฟร้อนท์ หรือแผนกต่างๆ แล้วจ่ายงานให้ เมด
(คล้าย operator แต่ไม่ได้คุยกับลูกค้าโดยตรง)
เราอยากจะบอกฟร้อนท์ว่า..อย่าย้ายห้องให้ลูกค้าบ่อย
อย่าโทรตามห้องทุก 5 นาที เพราะเราต้องโทรไปออร์เดอร์งาน
โทรบ่อย เราก็ต้องรับสายก่อน เราจะตามเมดช้า เพราะคอยรับโทรศัพท์
เวลาลูกค้า c/o ก็อย่าโทรถามหลายรอบ ด้วยเหตุผลเดียวกัน
คนรับคนเดียว แต่โทรศัพท์ดังพร้อมกัน 4 เครื่อง เราก็งงนะ
ถึงเมดเวลาหน้าบ้านขอห้องมา อย่าบ่นเลย ลูกค้าเยอะ = service เยอะนะ
ถึงทุกแผนก เวลาทำงานอย่าใส่อารมณ์กันเลย service mind ท่องไว้ๆ
.......
มีเรื่องระบายแค่นี้ ขอบคุณค่ะ