รบกวนขอตำหนิการทำงานของพนักงานแบงค์กรุงศรี สาขา ราชวัตร หน่อยครับ

เหตุการณ์ เกิดขึ้นวันนี้ (12/12/56) ประมาณช่วงเวลาระหว่าง 11:00-11:15 น.

ปรกติผมจะใช้บริการแบงค์เขียว ม่วง ชมพู เป็นหลัก จึงไม่ค่อยเข้าใจวัฒนธรรมของแบงกรุงศรีซักเท่าไหร่นัก ... แต่วันนี้ผมได้รับประสบการณืที่ไม่ดีจึงอยากจะขอนำตำหนินิดนึงครับ ...

วันนี้ที่ผมได้เข้าไปบรรยากาศค่อนข้างเงียบสนิท บริเวณเคาเตอร์มีคุณลุงท่านหนึ่งใช้บริการอยู่กับพนักงาน ... ด้วยความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้ ... เนื่องจากผมเห็นว่าไม่มีผู้ใช้บริการท่านอื่นๆอยู่ด้วย ผมจึงประมาณด้วยตนเองว่า คิวต่อไปก็ต้องเป็นคิวผม ... ซึ่งผมก็เลยไม่ได้กดบัตรคิว ... จึงนั่งรอ ... เมื่อคุณลุงท่านนั้นใช้บริการเสร็จ ... ผมจึงเดินไปที่เคาเตอร์เพื่อใช้บริการกับพนักงาน ... แต่สิ่งที่ผมเห็นคือ ...

พนักงานไม่สนใจ ... นั่งกดโทรศัพท์ ... ไม่มองแม้กระทั่งผม ... แล้วกดเรียกบัตรคิว ... และทันใดนั้นเอง ! คุณป้าท่านหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้น (และมีคุณลุงอีกท่านนึงปรากฏตัวกันตามมาเป็นลำดับ) ...

และสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคือ พนักงานมองผมกับคุณป้าท่านนั้น ในลักษณะใดก็ไม่อาจทราบได้ ... แล้วบอกปัด ไม่รับการให้บริการแก่ผม ...

ผมจึงได้กล่าวขอโทษแก่พนักงานท่านนั้นว่า "ผมขอโทษ ... ผมผิดเองที่ไม่ได้กดบัตรคิว" แต่ไม่ได้รับคำพูดหรือท่าทีใดๆจากพนักงานท่านนั้นเลย ...

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้น ... ก็ได้มีพนักงานชายอีกท่านนึงได้เห็นเหตุการณ์จึงเรียกผมไปเพื่อให้บริการ ผมจึงกล่าวขึ้นดังอีกครั้งหนึ่งว่า "ผมจะทำตามบัตรคิว"

และเหตุการณ์นี้ก็จบลงโดยที่ผมได้รับบริการจากพนักงานท่านที่สอง โดยที่ท่านแรกไม่มีแม้แต่การมองหน้าหรือท่าทีแต่อย่างใด ...

ผมขอสรุปในข้อตำหนิของการให้บริการตามนี้นะครับ

1. พนักงานธนาคารท่านนี้ ควรสังเกต ว่ามีบุคคลอื่นใดรอรับการให้บริการอยู่หรือไม่ ?
2. การใช้สายตา และเลือกปฏิบัติการให้บริการควรมีท่าทีอ่อนน้อม หรือ การขอโทษแก่ผู้รับบริการ ถึงลูกค้าจะแต่งตัวเลวร้ายยังไง สุดท้ายก็คือลูกค้า
3. ระหว่างเวลาการให้บริการ หากต้องการที่จะใช้โทรศัพท์ กรุณาทำตามข้อ 1. ก่อนทุกครั้ง

ขอบคุณครับ ...

ปล. หลายคนอาจจะถามว่าทำไมผมไม่ไปตำหนิต่อหน้า ... ผมก็ขอตอบว่า ... โดยปรกติ คนที่ใช้สายตาหรือการกระทำอย่างที่พนักงานผู้นี้ให้บริการผม ... ผมจะไม่ใช้การดุด่าว่ากล่าวโดยคำพูด แต่ผมจะใช้กำลังครับ ... ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่