ขายของในเน็ต โดนลูกค้าด่า ท้อแท้เลย T T

ก่อนอื่นเราเพิ่งหัดเล่นนะคะ มีผิดพลาดประการใด ได้โปรดอภัยและชี้แนะ

เรื่องเล่าขอระบายย
เราขายของในเน็ตมาได้เกือบปีแล้วค่ะ มีทั้งของพรีออเดอร์ ของพร้อมส่ง แต่ไม่เคยมีปัญหา จน....
เจอลูกค้าอายุน้อยคนนึงสั่งรองเท้าวัยรุ่น เป็นสินค้าพรีออเดอร์ ตกลงซื้อขาย วิธีการเรียบร้อย ก็รอของมาไทย

เมื่อของมาถึงไทยปุ๊บ เราก็ให้ลูกน้องจัดส่งให้ทันที แต่ไม่ได้เช็คไซส์ว่าผิดหรือถูก เนื่องจากเป็นของลิมิเต็ด มีคู่เดียว เลยแพ็คและส่งเลย
ปรากฎว่า.... เมื่อลูกค้าได้รับรองเท้าผิดไซส์ไปเบอร์นึง ซึ่งใส่ไม่ได้ ทางเราจึงรีบเช็คกับทางชิปปิ้ง จึงทราบว่าทางต่างประเทศส่งของมาผิด
เราจึงขอโทษ ขอโพยน้อง เราเองก็รู้สึกเสียใจและยินดีรับผิดชอบคืนเงินทั้งหมด  คุยกันแรกๆ เหมือนน้องจะเข้าใจแล้วพูดดี

แต่... !!! อยู่ดีๆ น้องก็เหวี่ยงใส่เราแบบทอร์นาโด เราก็งงเลย ว่าเราต่างๆ นาๆ คือเราก็เสียใจไม่ได้อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้
แต่มันเป็นเหตุสุดวิสัย เรายินดีจะคืนเงิน แต่น้องบอกคืนเงินแล้วยังไง เสียความรู้สึก เสียเวลา (ซึ่งอันนี้เราก็ยอมรับผิด เราผิดเอง)
ก็เลยถามน้องว่าจะให้พี่ทำไงคะ (เราพยายามใจเย็นสุดฤทธิ์) ก็เลยบอกน้องว่าส่งของคืนกลับมา แล้วพี่คืนเงินมั๊ย น้องก็ไม่เอา
แต่น้องต้องการทั้งรองเท้า เงินคืนเต็มจำนวน และก็เงินอีกจำนวนหลายร้อยบาทเป็นค่าเสียเวลา ...เราก็ โอ้ววว  มันเกินไปมั๊ย ???
ตกลงกันไม่ได้ น้องก็ให้ผู้ปกครองคุยแทน ซึ่งเราก็พูดตามตรงเราไม่ได้อะไรเลย แถมโดนด่า แล้วยังจะเอาเงินเพิ่มมันคงไม่ใช่ ???

ระหว่างที่คุยกับผู้ปกครองของน้อง  น้องได้อาละวาด เกรี้ยวกราด ตลอดเวลา ซึ่งผู้ปกครองเค้าต้องการจะส่งของคืน และให้เราคืนเงิน
เต็มจำนวน+เงินค่าเสียเวลา  เราเองก็บอกผู้ปกครองของน้องว่าน้องไม่เสียเงินซักบาท รับผิดชอบทุกอย่าง แต่จะให้เรามาเสียเงินเพิ่มอีกหลายร้อยคงไม่ใช่นะ   .... ตกลงกันไม่ได้  สุดท้าย เราเลยบอกว่างั้นก็เอาทั้งรองเท้า และเงินคืนเต็มจำนวนไป แต่เราไม่ให้เงินค่าเสียเวลานะ
ทางเค้าก็ถึงยอมโอเค  สุดท้ายได้ทั้งรองเท้า ได้ทั้งเงิน ส่วนเราไม่ได้อะไร แต่ได้บทเรียน T T

เราคนค้าคนขายไม่ได้อะไร เจอแบบนี้เราท้อนะ คือเราผิด เราเสียใจ เราคืนเงินให้  เรายอมโดนด่า แต่บางทีลูกค้าก็อย่าเอาเปรียบเรามากนักเลย กำไรเพียงน้อยนิด

แต่ลูกค้าดีๆก็มีเยอะนะ เราซึ้งใจเลยย

ปล.ช่วยคอมเม้นท์ และติชมเราหน่อยนะคะ จะนำไปปรับใช้ต่อไป ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่