บทเรียนเตือนจากตัวเองใจถึงความเจ็บปวดในการซื้อ iPhone และ การเคลมเครื่องจากศูนย์ DTAC

กระทู้สนทนา
บทเรียนเตือนจากตัวเองใจถึงความเจ็บปวดในการซื้อ iPhone และ การเคลมเครื่องจากศูนย์ DTAC

ตั้งแต่ซื้อ iPhone มาสามเจ้า สามรุ่น ไม่มีที่ไหนเจ็บปวดได้เท่านี้มาก่อน ทั้งๆที่เมื่อก่อน ตอนเป็นลูกค้าก็ไม่เคยเป็นแบบนี้
เนื่องจากเมือปลายเดือนตุลาคม มีการเข้าไปเคลมเครื่องกับศูนย์ DTAC Siam Paragon ตอนนั้นไปครั้งแรก รู้ว่าได้ยินกิติศัทพ์ของที่นี่มานาน
เรื่องการบริการ และ ความล่าช้าในการบริการ ทำใจ แต่ไปเจอจริงๆ แทบไข้จับ ไม่คิดว่าการไปตั้งแต่ 10 โมงครึ่งเช้า แล้วเลิกเที่ยงครึ่ง บ่ายมันทรมานมาก ไปเดินห้างก็แล้ว ไปเข้ ก็แล้ว ก็ยังไม่ถึงเวลา แต่พอถึงคิว ปุ๊บบับ มันก็ให้บริการไวนะครับ คือไม่เข้าใจว่าอะไรคือ คอขวดของบัญหาการให้บริการที่ DTAC Siam Paragon

แล้วความแย่บัดซบ มันก็เกิดขึ้นอีกครั้งเพราะเครื่องที่ได้เคลมมาดันไม่ปกติ ปุ่ม Home หมุนได้ 45-75 องศา ทำให้ต้องกลับมาเคลมอีก เลยเลือกเอาวันธรรมดาด้วยความที่คิดว่าคนไม่เยอะ ก็เข้าไปเคลม

X : เอาเครื่องมาเคลมครับ
พนักงานรับคิว : เครื่องเป็นอะไรเหรอคะ
X : ปุ่ม Home หมุนได้ครับ
พนักงานรับคิว : คะ / แล้วถามเพื่อนพนักงานอีกครั้งว่าเคลมได้ไหม สรุปเคลมได้
พนักงานรับคิว : แต่ต้องรอนะคะ เพราะเครื่องเคลมขาด ไม่มีของเลยค่ะ ตอนนี้พี่สามารถเอาเครื่องเก่าไปใช้ก่อนได้เลยคะ
X : แล้วจะได้เครื่องเมื่อไหรครับ
พนักงานรับคิว : ตอบไม่ได้อะคะ เพราะเครื่องยังไม่มี ไม่รู้จะมาเมื่อไหร
X : แล้วสาขาอื่นมีไหมครับ
พนักงานรับคิว : ถ้าที่นี่ไม่มีที่อื่นก็ไม่มีครับ (เพื่อนพนักงานชายตอบ)
พนักงานรับคิว : งั้นเดี๋ยวรับคิวนะคะ เพื่อลงชื่อ
X : ต้องรับคิวอีกเหรอครับ แค่ลงชื่อ
พนักงานรับคิว : คะต้องรับคิว ดูคนอื่นๆก็มารอรับคิวทั้งนั้นนะค่ะ พนักงานทำหน้าบึ้งใส่
X : .............

อยากจะถามว่าพนักงานที่ศูนย์นี้ดูหน้าคนมารอบ้างไหม หน้าแต่ละคนเพลียมากกับการรอคิวที่แสนยาวนาน
ประเด็นผมคือ ไม่ได้เกี่ยงเรื่องการรอคิวนะครับ แต่การจัดการของศูนย์นี้มันช้าจริงๆ ช้ามาก ต้องเสียเวลาลางานครึ่งวันเชียวหรือ ในการรอคิว อยากให้มีการจัดการ ที่ดีกว่านี้ แต่โดยส่วนตัวแล้ว เคลมที่ไหนไม่เคยนานเท่านี้เลย เขาทำอะไรกันอยู่ครับ อะไรคือ ปัญหาคอขวดในการให้บริการเหรอ ไม่เคยมีคนบ่นจริงๆเหรอ สาขาไม่คิดว่าคนอื่นต้องมีธุระที่ต้องทำบ้างเหรอครับ อย่างมาก 1 ชั่วโมงก็พอแล้ว บางที 2-3 ชั่วโมงมันนานไปไหมครับ ช่องทางการให้บริการควรมีให้มากกว่านี้หรือไม่ตึกจามจุรีตึกใหญ่ ไม่มีให้เคลมเหรอครับ มีแค่สามที่เอง ต้องจองคิวก่อนร้านเปิดเลยหรือเปล่า เคยไปรอคิวที่ไหนไม่นานเท่านี้ เพลียมากๆ

ส่วนตัวแล้วถ้าต้องซื้อ iPhone กับเจ้านี้อีก บายนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่