รบกวนเรียนถามผู้ที่อยู่ในโครงการบ้านจัดสรรที่ไม่ได้ขอจัดสรรจากกรมที่ดิน

เรียนถามสมาชิกเว็บไซต์พันทิพ ทุกท่านครับ
  เนื่องจากหมู่บ้านที่กระผมอยู่เป็นหมู่บ้านใหญ่ประมาณ 100 หลังคาเรือน และ ไม่ได้ขอจัดสรรตามพรบ.จัดสรรที่ดิน 2543 แต่ในวันที่ทำการโอนบ้านได้ทำการเก็บเงินทุกคนไปแล้วบ้านละ 20,000 บาท เพื่อใช้เป็นกองทุนบริหารหมู่บ้าน แต่กระผมมีข้อสงสัยว่าอยากถามบุคคลที่อยู่ภายในหมู่บ้านที่ไม่ได้ขอจัดสรรว่า หมู่บ้านท่านมีวิธีการจัดตั้งองค์กรที่จะดูแลเงินส่วนนี้อย่างไรครับ และใช้วิธีไหนที่จะไปขอเก็บค่าส่วนกลางทุกเดือนในทุกๆบ้าน(หมู้บ้านที่ผมอยู่ยกถนนเป็นสาธารณะแล้วแทบไม่ต้องดูแลกันเองอยู่แล้ว) ผมหาข้อมูลมาแล้วพบว่าหากหมู่บ้านที่ขอจัดสรรถูกต้องสามารถตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านมาดูแลเงินส่วนนี้และเรียกเก็บค่าส่วนกลางเป็นรายเดือนได้(ตามพรบ.2543 ซึ่งเหมือนเป็นกฎบังคับไว้อยู่แล้ว) แต่ว่าวันที่เ้จ้าของโครงการมาพูดคุยบอกว่าสามารถจัดตั้งเป็นสมาคมได้ แต่ผมไม่ทราบรายละเอียดชัดเจนครับ ขอรบกวนทุกท่านด้วยครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่