[CR] * * * มาดูผลงาน Philips Xenon HID Conversion Kit * * *

- สืบเนื่องจาก แต่เดิม ผมใส่ Philips Xtreme Vision ครับ แสงสว่าง ก็น่าพอใจครับ ส่องได้ไกลกว่าเดิม ความเข้มของแสงมากกว่าเดิม รวมถึง ไม่มีปัญหายามเจอฝน หรือ ถนนดำ ด้วยครับ แต่ข้อแม้ของ Xtreme ก็คือ อายุการใช้งานค่อนข้างสั้นครับ เฉลี่ยก็ราวๆ 1 - 1.5 ปี เท่านั้นครับ ซึ่งรถผมก็ครบกำหนด 1.5 ปีแล้วล่ะ ซึ่งแสงไฟก็ออกส้มเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึง ยามวิ่งทางระหว่างอำเภอ มองทางยากมาก (จากแต่เดิมที่ไม่เคยมีปัญหา)



ตรงนี้มี 2 ทางเลือกครับ

1. คบ Xtreme Vision ต่อ เสียเงินอีกราวๆ 1,500 บาท ใช้ไปอีก 1.5 ปี

หรือ

2. คบ Xenon ไปเลย

-- ใจผมอยากได้ Xenon นะ แต่กระแสคนด่า xenon Conversion Kit มาแรงเหลือเกิน ซึ่งก็ยอมรับว่า จริงส่วนหนึ่ง ซึ่งก็คือพวก xenon จีนทั้งหลาย กับ โคมธรรมดา ซึ่งไม่สามารถควบคุมการกระจายแสงได้ ส่งผลให้แสงฟุ้งแยงตาชาวบ้านที่สวนมาค่อนข้างมากครับ

แต่แล้ว ความหวังก็บังเกิด เมื่อมีท่านหนึ่งในคลับเอา CR-V G4 2.0 ไปติด Philips Xenon HID Conversion Kit มา แล้วถ่าย Cut off มาให้ชม ... อืมมม ถูกใจแฮะ ไม่ฟุ้งเลย

และในระหว่างหาข้อมูล ก็ไปเจอ Osram Xenec Conversion Kit เหมือนกัน ราคาถูกกว่า 50% แต่มีค่า K แค่ 6000K ค่าเดียว

เอาไงดีล่ะ ?

-- ใจผมน่ะ อยากประหยัดนะ แต่ผมเข็ดกับไฟหน้า LED ของ Prius ที่วิ่งผ่านถนนดำ ที่เพิ่งลาดเสร็จใหม่ๆ เปิดกับปิดไฟไม่ต่างกันเลย ในขณะที่ พอเอารถผมวิ่งผ่านเส้นเดียวกัน เวลาใกล้เคียงกัน เจ้า Xtreme กลับผ่านฉลุย นั่นแสดงว่า ค่าอุณหภูมิสี 6000K อาจจะไม่เหมาะสำหรับผมหรือเปล่า (อย่าลืมว่า รถผม ไว้ขับเที่ยว แถมชอบขึ้นเขา ขึ้นดอย หมอกเยอะ ฝนแยะ นะครับ)

ว่าแล้วก็ กัดฟัน เอา Philips ก็ได้ฟะ

13,500 บาท แถมไฟหรี่ Philips 1 คู่ ... ระหว่างติด ผมก็แซวเจ้าของร้านว่า แหม น่าจะแถมหลอด LED มาให้นะ ... เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวจัดให้ ว่าแล้วก็หยิบออกมา เป็นหลอดแบบ Chip ครับ แต่ใส่แล้ว แสงคนละแบบกับไฟหน้าเลยแฮะ ออกน้ำเงินซะ ....

กลับถึงปราจีน ก็เลยถอดออกซะ เอาไว้ใส่ไฟหรี่แมงกะไซค์ดีกว่า แล้วเอา หลอดไฟหรี่ที่แถมมา ใส่คืน ให้สีมันกลืนกับไฟหน้าน่ะครับ (สีมันออกเหลือง แต่ขาวกว่าของติดรถหน่อย สีเหมือน Xtreme แหละ)



ก่อนติด ก็ถามกันแล้วนะ เค้าบอกไม่ต้องรื้อกันชน ... แต่เอาเข้าจริงก็ต้องรื้อแหละ พอดีสายกราวด์ของไฟหน้ารถรุ่นนี้มันอยู่ด้านล่าง เลยต้องถอดโคมออกมาน่ะครับ ... งานถอดประกอบ การระมัดระวัง ผมให้ 8.5 / 10 นะครับ ตัดคะแนนตรงที่ ถอดกันชนออก ปล่อยอ้าปากห้อยลงมา แต่ไม่ยอมหาอะไรมารองใต้กันชนน่ะครับ จนขายึดพลาสติคหลุดออกมา ถึงได้วิ่งไปหากล่องมารองน่ะครับ



ติดเสร็จแล้ว ผมถาม เจ้าของร้านว่า ไม่ตั้งไฟหน่อยเหรอ เพราะลองเปิดแล้ว ไฟส่องสูงมาก ... แต่เจ้าของถามกลับผมว่า ของเดิมที่ใส่ Xtreme ไฟหน้าสูงโอเคแล้วใช่ไหม ... ผมบอกว่า ใช่ เค้าเลยบอกว่า งั้นมันก็พอดี ไม่ต้องตั้งหรอก ... อืมมมม

เอาเข้าจริง วิ่งกลับปราจีน เปิดไฟหน้ามา แทบจะส่องบนหลังคารถคันหน้า ดีว่า ผมเปิดแค่ทางเข้าหมู่บ้านแล้ว ปิดแทบไม่ทันแน่ะ ... สุดท้ายก็ต้องกลับมาตั้งเอง ให้ต่ำลงมานน่ะครับ ผมใช้การตั้งแล้วก็ลองวิ่ง ลองขับน่ะครับ ปรับกันอยู่เกือบชั่วโมง ลองแล้ว ลองอีก จนมั่นใจว่า ไม่แยงตาชาวบ้าน (จ่อท้ายรถเก๋ง แล้วไฟหน้าไม่สูงเกินฝาประโปรงท้าย) มองนาฬิกาอีกที อ้าว เที่ยงคืน ซะละ ... ยังว่า ยามหน้าหมู่บ้าน มองหน้าผมแปลกๆ (ไปกวนเวลานอนเค้า วิ่งเข้า วิ่งออก 55+)

มาดู Cut Off ดีกว่า คุณว่า แยงไหมครับ ????

ภาพนี้ เปิดไฟตัดหมอก ...



ภาพนี้ ไม่ได้เปิดไฟตัดหมอก



จากภาพข้างบน มีจุดสังเกตอยู่จุดนึง ก็คือ "เงาดำ" ครับ เป็นหลังติดชุด Kit นี่แหละ รำคาญลูกตาสักหน่อย แต่ชินแล้วก็โอเคครับ

ผลการใช้งาน

อีกนิด ...

จากภาพข้างบน เห็นเงาดำๆไหมครับ ?

เงานั้นโผล่มาหลังติด Xenon ชุดนี้ครับ แอบรำคาญเล็กๆ นอกนั้นไม่มีอะไรครับ แสงส่องได้ไกลกว่า Xtreme มากๆ ตลอดจนความเข้มของแสง มากกว่าเดิมเยอะ ขับสบายครับ

สุดท้าย ... เนื่องจากผมเลือกอุณหภูมิสี 4300K ซึ่งเป็นอุณหภูสีของรถญี่ปุ่นที่ให้ xenon จากโรงงานในยุคก่อนปี 2007 ครับ สีมันออกเหลืองนะครับ เท่าๆ Xtreme นี่แหละ ไม่ขาว ไม่เท่ห์ แบบของจีน หรือพวก 6000K นะครับ แต่ข้อดีอย่างนึงก็คือ ขับไปไหน ใครก็มองไม่ออกว่า ใส่ xenon มา พี่รวจ ไม่เรียกแน่นอนครับ
ชื่อสินค้า:   Philips Xenon HID Conversion Kit
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่