สำหรับคนสั่งพิซซ่าล่วงหน้าทางออนไลน์ สั่งราคานึง วันส่งเพิ่มราคา ต้องจ่ายส่วนต่างด้วยรึ?

อาจจะยาวหน่อยนะคะ อันนี้เล่าละเอียดเลย

เริ่มต้นด้วย แผนกเรามีจัดเลี้ยงกันจึงคิดว่าจะสั่งพิซซ่าที่มีโปร 1 แถม 1 ทางออนไลน์
เนื่องจากกลัวว่าจะฉุกละหุกในวันที่กินเลี้ยง จึงทำการสั่งล่วงหน้าซึ่งระบบมีให้สั่งล่วงหน้าได้ 7 วัน พร้อมทั้งขอใบเสร็จเต็มรูปเพื่อเบิก
เราทำการสั่งออนไลน์วันจันทร์ (25) เพื่อส่งวันนี้ (ศุกร์ที่ 29) สั่งไป 10 ถาด (ซื้อ 5 แถม 5) สปาเก็ตตี้กุ้ง สปาเก็ตตี้แฮม เป๊บซี่
พิซซ่าเราสั่งถาดราคา 599  8 ถาด และ 549 2 ถาด (อันนี้ระบบคำนวณซื้อ 549 แถม 549)

เมื่อเราเลือกหน้า เลือกอาหาร สั่งเสร็จก็จัดการจ่ายเงินโดยชำระผ่านบัตรเครดิต ตัดกันวันนั้นเลย มีเมลล์สรุปยอดเงินที่ตัดมาให้เป็นเงิน 4140 บาท

พอมาถึงวันที่จัดเลี้ยง ก่อนถึงเวลานัดให้มาส่งทางสาขาโทรมา confirm ว่าสั่งพิซซ่า 6 ถาดใช่หรือไม่ ... อ้าวแฮะ ก็เลยบอกไปว่า 10 นะคะ ส่วนรายการอื่นๆ ก็ถูกต้อง

พออาหารมาส่งใบเสร็จเต็มรูปแบบออกบิลที่ 4140 ถูกต้อง แต่ว่าที่อยู่ผิด จึงให้กลับไปแก้ไข ส่วนใบเสร็จยาวๆ ที่ได้มาเห็นตัวเลขแล้วสงสัย เพราะมันมากกว่ายอดจ่าย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะใบเสร็จเต็มรูปมาถูก

จากนั้นทางสาขาเอาใบเสร็จมาให้ใหม่ ก็ยังไม่ถูกอีก เนื่องจากเว้นที่ print ที่อยู่ไม่พออีก (เขียนมือดีกว่าไม๊) ทีนี้ยอดเงินมาไม่เท่ากับยอดแรกแล้ว คือมายอด 4351 ก็เลยเอากลับไปแก้ใหม่

ทางสาขาโทรมาแจ้งว่าต้องให้เราชำระยอดเงินเพิ่มขึ้นอีก 210 บาท เนื่องจากราคาอาหารปรับขึ้นจากเมื่อวันที่สั่ง !!!
ลองไล่ลิสต์ไปแล้วที่ปรับขึ้นคือพิซซ่าที่มีกุ้ง และสปาเก็ตตี้ที่มีกุ้ง เราก็สงสัยว่าถ้าปรับแค่นั้น เรามีพิซซ่าที่มีกุ้งอยู๋ 3 ถาด สปาเก็ตตี้ 3 กล่อง ก็ไม่น่าจะถึง 210  แต่พอไล่ดูพบว่ามีถาดที่มีกุ้ง 3 ถาด ราคาปรับจาก 599 เป็น 649  สรุปว่ามีถาดหนึ่งไม่มีคู่ที่ราคาเท่ากัน  ทางพิซซ่าเลยจับเอา 649 ไปคู่ถาด 549  2 คู่ แล้ว 649 ที่เหลือไปคู่กับ 599 เป็นเหตุให้เราต้องจ่ายเพิ่ม 210

ซึ่งทางร้านแจ้งว่าเราต้องจ่ายเพิ่มค่ะ เราก็เอ๋อๆ เหวอๆ ให้เค้าตัดบัตรเครดิตเพิ่มได้ โดยเค้าเห็นว่าเราบอกว่าราคาไม่มีคู่อย่างนี้ก็แย่ เค้าเลยเอาพิซซ่ามาให้ฟรี ๆ 1 ถาดพร้อมใบเสร็จที่ถูกต้อง

จากนั้นมีรายการบัตรเครดิตส่ง sms มาว่าเราตัดบัตรไป 4351!!  อ้าว นึกว่า 210 แต่ไม่เป็นไรรอยกเลิกรายการเก่า แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีรายการยกเลิก 4140 ส่งมา   เราจึงโทรไปหาสาขาพิซซ่า เค้าขอเช็คก่อน จนครึ่งชม.ผ่านไปเค้าโทรมาแจ้งว่าจะยกเลิกรายการตัดบัตรอันเก่าให้  


จากนั้นเราก็มาคิด มาสงสัย(อาจจะคิดช้าไป) ว่า

1. เราต้องจ่าย 210 บาทจริงหรือ?  ในเมื่อเราทำรายการวันที่ 25 ราคา ณ วันนั้น 599 จ่ายตังค์เรียบร้อยแล้วด้วย แต่พอวันส่ง ราคาปรับเป็น 649 เราก็ต้องจ่ายเพิ่ม?  แล้วถ้าเพิ่มทุกถาด ถาดละมากกว่านี้ล่ะ? ไม่ถาม confirm ลูกค้าหรอ เผื่อเค้าไม่เอา (แต่จ่ายเงินแล้ว)

2. การรูดเพิ่มส่วนต่าง ทำไมไม่รูดส่วนต่าง  หรือรูดเต็มแล้วทำไมไม่รีบทำยกเลิกให้ โทรไปถามเบอร์ส่วนกลางเลย แจ้งว่ายอดจะยกเลิกวันถัดไป

เราได้ทำการโทรไปเบอร์ 02 เบอร์กลาง ทีแรกคนรับบอกว่าเราจ่ายตามยอดวันที่สั่ง พอเราแย้งไปเค้าให้รอสาย เกือบ 10 นาที แล้วบอกว่าทางหัวหน้าจะโทรมาชี้แจงเรื่องบัตรเครดิต และจะมีคูปองส่งให้ที่บ้าน

เอ่อ มันไม่ใช่ประเด็นอ่ะ ประเด็นคือ สรุปลูกค้าต้องจ่ายยอดวันสั่ง หรือ วันรับของ  เพราะวันสั่งได้จ่ายบัตรเครดิตไปเรียบร้อยแล้ว   กับ การยกเลิกรายการตัดบัตรก่อนหน้า ทำไมไม่ทำรายการพร้อมๆ กัน หรือรูดเฉพาะส่วนต่าง


ที่โพสมายืดยาว เพื่อแจ้งเพื่อนๆ ทราบเรื่องการสั่งออนไลน์ ล่วงหน้า แบบนี้ค่ะ จนป่านนี้ก็ยังไม่กระจ่าง รอดูว่าพรุ่งนี้จะกระจ่างหรือเปล่า เพราะถ้าเราต้องจ่ายตามวันรับของ เราก็ต้องรับสภาพว่าของราคาขึ้น ถ้าเยอะก็ต้องเอา ? แบบนั้นหรือ?  

ป.ล. เรามีเมลล์สรุปยอดวันสั่ง และใบเสร็จวันรับ ยืนยันอยู่ เผื่อจะถูกหาว่ามาบ่นลอยๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่