ขอแชร์เรื่องติดต่อเปลี่ยนลายเซ็นต์ที่ธอสค่ะ

กระทู้สนทนา
วันนี้พอดีงานไม่มาก เลยลาช่วงบ่ายไปติดต่อธนาคารสองสามแห่งเพื่อเปลี่ยนลายเซ็นต์ เพราะเราเซ็นต์เพี้ยนไปจากเดิมมาก บัญชีที่ไปติดต่อก็เปิดไว้เป็นสิบปีล่ะ (แต่ยังมีการเดินบัญชีอยู่ตลอด ผ่านเอทีเอ็มบ้าง เน็ตบ้าง) เปลี่ยนแล้วก็อยากจะเปลี่ยนทุกที่เหมือนกันจะได้ไม่สับสน เริ่มไปทำที่ SCB ก่อนแล้วก็ตามด้วยกรุงศรีก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เราก็เลยไปที่ ธอส ต่อ

งานนี้ต้องเดินไปเพราะต้องผ่านพี่น้องนกหวีดเต็มพี้นที่รถผ่านไม่ได้ไกลน่าดู พอไปถึงกดคิวแล้วก็เรียกเลยเพราะไม่ค่อยมีคน เราก็แจ้งความประสงค์แล้วยื่นสมุดพร้อมบัตรประชาชนให้ น้องก็ไปคุยกะพี่ด้านหลังอยู่เป็นครู่ แล้วก็แจ้งเราว่าต้องเสียค่าเปลี่ยนเล่มเล่มล่ะ 50 บาท เพราะเล่มของเรายังไม่เต็ม (เรามีออมทรัพย์กับประจำค่ะ) คิ้วเราก็เริ่มขมวดหน่อย ๆ แล้วแจ้งน้องเขาไปว่าช่วยเวฟได้ไหม เราไปทำที่ธนาคารอื่น ๆ มาก็ไม่เห็นต้องเสียเลย น้องก็แจ้งเราว่าไม่ได้ยังไงก็ต้องเสีย หรือไม่ก็ขอให้ใช้ให้เต็มก่อนแล้วค่อยมาเปลี่ยน อ๋อย เราก็ไม่อยากเสียเวลามาอีกรอบเพราะเล่มหนึ่งก็ใกล้จะเต็มแล้วอีกประมาณ 5-6 บรรทัดเอง ก็ถามว่าเราเป็นลูกค้ามาสิบกว่าปีแล้ว ยอดเงินก็พอสมควร มีวิธีใดช่วยเวฟได้มั้ย คราวนี้น้องกลับไปถามพี่อีกคน แต่พี่คนแรกส่งเสียงมาทันทีว่าไม่ได้นะคะ แล้วก็ลุกมาเตรียมจะช่วยน้องอธิบาย เราก็เลยขี้เกียจจะต่อเรื่อง เลยขอเช็คยอดว่าจะครบกำหนดวันไหนเผื่อถ้าครบแล้วหรือใกล้ครบจะได้ปิดบัญชีไปเลย ปรากฎว่าอีกตั้งปีกว่า  ได้แต่เก็บสมุดกลับด้วยความหงุดหงิด เสียความรู้สึกจริง ๆ  

เมื่อก่อนเราเลือกเปิดที่นี่เพราะดอกเบี้ยสูงและมีบริการเสาร์อาทิตย์ แต่เดี๋ยวนี้ดอกเบี้ยก็พอ ๆ กับธนาคารอื่น เสาร์อาทิตย์ก็ไม่เปิด ถ้าจะเบิกเกินสองแสน หรือเปลี่ยนเล่มก็ต้องมาทำที่สาขานี้เท่านั้น ตอนกลับมาบ้านก็คิดดูว่า เราควรจะเช็คข้อมูลก่อนไปจะได้ไม่โมโห มัวแต่ไปเช็คธนาคารอื่น ๆ ไม่ได้คิดถึงที่นี่ แม่ก็บอกไหน ๆ ไปแล้วก็เสีย ๆ ไปซะ แต่เราคิดว่าไม่เห็นน่าจะต้องเสียเลยนี่นา เสียใจจัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่