หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
มหาปุณณมสูตร (๑๐๙)
กระทู้สนทนา
ศาสนาพุทธ
เนื้อความพระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ บรรทัดที่ ๑๙๘๐ - ๒๑๘๖. หน้าที่ ๘๔ - ๙๒.
http://www.84000.org/tipitaka/pitaka_item/v.php?B=14&A=1980&Z=2186&pagebreak=0
ศึกษาอรรถกถานี้ ได้ที่ :-
http://www.84000.org/tipitaka/attha/attha.php?b=14&i=120
สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่ ๑๔
http://www.84000.org/tipitaka/read/?สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่_๑๔
http://www.84000.org/tipitaka/read/?index_14
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
******** พระธรรม เกี่ยวกับ จิต **********
-------- ได้ไปเห็น ความเห็นเก่า ของคุณ JitZungkabuai เวลาที่ผ่านมา จากคุณ : JitZungkabuai - ซึ่งได้อาราธนาพระธรรม เกี่ยวกับ จิต มาแสดงไว้ จึงขออนุญาต นำมาเผยแผ่ และพิจารณา เชื่อมโยง(ลิงก์)
วงกลม
ภิกษุที่ห้ามอรรถและธรรม โดยสูตรที่ตนเรียนไว้ไม่ดี ต้องประสพบาปเป็นอันมาก..ชื่อว่าทำสัทธรรมนี้ให้อันตรธานไปอีกด้วย
http://www.84000.org/tipitaka/pitaka_item/v.php?B=20&A=1729&Z=1840&pagebreak=0 http://www.84000.org/tipitaka/pitaka_item/v.php?B=14&A=3924&Z=4181 ยุค ๒๕๕๘ เจอตามรับสั่งแล้ว ชาวพุ
สมาชิกหมายเลข 1615406
ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ จะควรเรียกว่าภิกษุเป็นบัณฑิต มีปัญญาพิจารณา ด้วยเหตุเท่าไรหนอแล ฯ
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๖ มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์ ๕. พหุธาตุกสูตร (๑๑๕) เนื้อความพระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ บรรทัดที่ ๓๔๓๒ - ๓๖๔๖. หน้าที่ ๑๔๕ - ๑๕๓. http://www.84000.org/tipitak
JitZungkabuai
>>>>>....มาตุคาม...O
http://84000.org/tipitaka/read/v.php?B=18&A=6318&Z=6333 http://www.84000.org/tipitaka/pitaka_item/sutta_item.php?book=20&item=301 http://www.84000.org/tipitaka/pitaka_item/item
สมาชิกหมายเลข 3524088
ดับสูญพร้อมตัณหา ไม่ใช่ อุจเฉททิฏฐิ
เพราะ อุทเฉททิฏฐิ ใช้กับ นิโรธตัณหา ที่ ไม่ใช่ดับสูญอย่างแท้จริง เรียกว่า ขาดสูญ ดังนั้น การดับสูญพร้อมตัณหา จึง ไม่ใช่ อุจเฉททิฏฐิ ตัณหาอีก ๓ อย่าง ๑. รูปตัณหา ๒. อรูปตัณหา ๓
สมาชิกหมายเลข 4128431
นิโรธ นิพพาน เป็น อสังขตะ
นิโรธ นิพพาน เป็น อสังขตะ "เพราะว่าความสิ้นไปแห่งตัณหา เป็นนิพพาน." https://84000.org/tipitaka/pitaka_item/v.php?B=17&A=4433&Z=4459&pagebreak=0 "ดูกรภิกษุทั้งหลาย ก็อสังขต
สมาชิกหมายเลข 4128431
ถ้าอย่างนั้น ความสิ้นไปแห่งตัณหา ก็ไม่ใช่ อนัตตา น่ะสิ
จากพระสูตร ๒. สัตตสูตร "เพราะว่าความสิ้นไปแห่งตัณหา เป็นนิพพาน." https://84000.org/tipitaka/book/v.php?B=17&A=4433&Z=4459 หรือจาก ๑๐. โลกสูตร "เพราะความสิ้นไปแห่งตัณหาทั้งห
สมาชิกหมายเลข 4128431
การตรัสรู้สัจจะ สมาธินิมิต สุญญตธรรม วิหารธรรม สุญญาคาร สุญญตสมาธิ [DANGEROUS]
#สุญญตาธรรม วิหารธรรม สมาธินิมิต สุญญตธรรมฯ #การดูแลหล่อเลี้ยงฌานโดยไม่ขาดจากฌาน #ได้รับความคุ้มครองในดวงสุญญตาธรรม #คล้ายเสมือนพระอรหันต์เข้านิโรธแต่กิจอันเจริญนี้ #จะมุ่งหน้าไม่เ
สมาชิกหมายเลข 7840764
เราไม่ใช่ขันธ์๕ แต่เราคือ อัสมิมานะ(ธรรมที่ควรละ)
" ธรรมอย่างหนึ่งที่ควรละเป็นไฉน คืออัสมิมานะ นี้ธรรมอย่างหนึ่ง ที่ควรละ ฯ" https://84000.org/tipitaka/pitaka_item/r.php?B=11&A=7037&w=%CD%D1%CA%C1%D4%C1%D2%B9%D0 (ฆ) ธรรม&
สมาชิกหมายเลข 4128431
สิ่งๆหนึ่ง อัตตาเดิมแท้ เป็น พาลธรรม
ถ้ามี สิ่งๆหนึ่ง เดิมแท้เกิดมาก่อน แล้วอวิชชามาห่อหุ้มที่หลัง การปฏิบัติ ก็จะหลงว่า สิ่งๆหนึ่ง เดิมแท้ เป็น สิ่งๆหนึ่ง ที่เที่ยงอย่างเป็นอมตะ เมื่อหลงผิดว่ามี สิ่งๆหนึ่ง เดิมแท้ ที่เที่ยง ก็จะหลงยึดถื
สมาชิกหมายเลข 4128431
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนาพุทธ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
มหาปุณณมสูตร (๑๐๙)
http://www.84000.org/tipitaka/pitaka_item/v.php?B=14&A=1980&Z=2186&pagebreak=0
ศึกษาอรรถกถานี้ ได้ที่ :-
http://www.84000.org/tipitaka/attha/attha.php?b=14&i=120
สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่ ๑๔
http://www.84000.org/tipitaka/read/?สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่_๑๔
http://www.84000.org/tipitaka/read/?index_14