ส่งเคลม iPhone 5 ผ่านทาง dtac shop โดยปกติแล้วจะไม่มีใบเคลมหรือเอกสารใดๆให้กลับมา ใช่หรือเปล่า?

กระทู้คำถาม
คือที่มาที่ไป เนื่องจากเครื่อง iPhone 5 ที่ผมใช้งานอยู่ เป็นเครื่องที่ซื้อมาจาก dtac shop เมื่อ 4 ธ.ค. 55
ซึ่งมีปัญหาตรงที่ปุ่ม sleep/wake หรือปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง ไม่สามารถใช้งานได้ คือกดไปแล้วไม่มีการตอบสนองใดๆทั้งนั้น

และผมก็เคยเข้ามาตั้งกระทู้สอบถามไว้เมื่อเดือนที่แล้ว http://ppantip.com/topic/31068495

เมื่อเวลาประมาณ 10 โมงเช้า ของวันนี้ (24 พ.ย. 56)
ผมก็ได้นำเครื่องเข้าไปติดต่อเพื่อขอเคลม ที่ศูนย์ dtac shop สาขาสงขลา(ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลสงขลา)
และก็มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเป็นผู้รับเรื่อง ซึ่งเขาให้ผมเขียนชื่อ เบอร์ติดต่อกลับ และอาการเสีย ไว้ในกระดาษใบเล็กๆ
ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ก็ได้บอกให้ผม ปิดการล็อกรหัสผ่าน รวมทั้งปิด find my iphone
และเมื่อผมเขียนรายละเอียดตามที่เขาขอมาเสร็จ ก็ได้ยื่นกระดาษชิ้นนั้นพร้อมเครื่อง iPhone 5 ให้ไป
ทางเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่อง ก็บอกกับผมว่าเดียวจะโทรกลับไป ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์
ซึ่งทางผมเองก็ถามถึงใบเคลม แต่คุณเจ้าหน้าที่บอกว่าใบเคลมไม่ค้อง เดี๋ยวส่งเครื่องตรวจสอบ เสร็จแล้วจะโทรกลับไป

ตรงจุดนี้ ผมจึงมีข้อสงสัยสงสัยที่อยากจะถามทาง feedback@dtac รวมทั้งสมาชิกท่านอื่นๆ ว่ากรณีของผม
ตามที่เล่ามานี้ ถือเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า การส่งเคลมนี้ ไม่มีใบเคลมหรือเอกสารใดๆกลับมาให้ ใช่หรือเปล่าครับ
และการเคลมตามอาการที่ว่ามานี้ ภายในระยะเวลาการรับประกัน 1 ปี
ทาง dtac จะเปลี่ยนเป็น iPhone 5 เครื่องใหม่กลับให้ ใช่ไหมครับ(คงไม่ใช่การแกะซ่อมนะครับ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่