ผมใช้ไมตี้4ประตูปี 95 ตอนเครื่องดีเซล ไปเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.1 ใช้กับล้อ 215/70/R15 ต่อมาเปลี่ยนเครื่อง 1JZ GE ใช้มาแบบปกติ การออกตัวก็รู้สึกว่าเหมือนๆ ชาวบ้านเขา (สังเกตุจากเวลาออกไฟแดง) ไมล์เกินจริงไป 5% แบบใช้งานประจำวัน ซึ่งมันน่าใช้กว่าเครื่องดีเซลเอามาก ใช้ขี่ทำงานประจำวัน นานๆ จะวิ่งทางไกลสักครั้ง แต่ที่ทดสอบไว้ ที่ไปธุระบ่อยๆ ระยะทางไปกลับ 200 กม จะใช้แก๊สประมาณ 380-400 บาท แต่มีเพื่อนๆ บ้าง ช่างบ้าง ในเวปบ้าง บอกว่ามาตรฐานของเครื่อง 1JZ ตอนที่อยู่บอดี้เดิม:ซึ่งเป็นเก๋ง ซูปล้านั้น เขาใช้เฟือง 4.1 ยาง 195/65/R15 ถ้าเอามาใช้กับรถกระบะ ต้องใช้มาตรฐานนั้นด้วย เพราะถ้าผิดไประบบเกียร์จะทำงานไม่สมบูรณ์ ตามมาตรฐาน และเนื่องจากกระบะหนักกว่า ต้องเพิ่มเฟืองขึ้นอีกนิดด้วย ผมจึงเอาเฟืองเดิม 4.3 ใส่ รู้สึกขับดีขึ้นพอสมควร แต่ไมล์เกินจริงไปเพิ่มเป็น 10 % ใช้จนยางดอกหมด ไปเปลี่ยนยางเป็น 205/65/R15 เรียบร้อย ไมล์เกินไปเกือบ 20 % ขับมันส์มาก เรียกว่าประทับใจเอามากๆ การออกตัว เคยทดสอบกับเพื่อนแบบสุดๆ ออกจากไฟแดง ระยะทาง 1 กม. วีโก้แซมป์ใหม่ไม่ได้แซง ถ้าระยะทางมากกว่านี้ก็ไม่ทราบเพราะเรารถเก่าไม่กล้าครับ แต่ปัญหามันมีว่า ระยะทางไปกลับ ที่ 200 กม.นั้น ค่าแก๊ส มันเพิ่มขึ้นเป็นเกือบๆ 500 บาท ครับ จึงไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ จึงสงสัยว่า ถ้าเรากลับไปใช้ 4.1 +ล้อ 215/70/R :ซึ่งในเมืองจะอืดนิดหน่อย แต่ก็พอรับได้ แต่มันจะทำให้เครื่องยนต์เสื่อมสภาพเร็วขึ้นไหมโดยเฉพาะระบบเกียร์ออโต้
มันเกินความจำเป็นไปหรือเปล่าครับ