ถ้าตัดปลายแหนบให้สั้นลงแผ่นละ 2-3 นิ้ว จะทำให้รถนิ่มขึ้นไหม

กระทู้คำถาม
ผมใช้รถไมตี้สี่ประตู เครื่อง 1JZ GE เฟืองท้าย 4.1 ไปทำช่วงล่างมาใหม่หมด รวมทั้งเปลี่ยนแหนบใหม่ด้วย คงจะเป็นเพราะทอร์ชั่นบาร์ล้าแล้ว ต้องเสริมสเปเซอร์บู้ชปีกนกขนาด 1 นิ้วจึงจะสมดุลย์กับล้อหลัง เพราะถ้าไม่เสริมต้องปรับสุดจะแข็งมาก ตอนแรกใส่ล้อ 215/65R17 ใส่โช้คแก้ส อัมมะด้า พอใจกับความนุ่มนวลและการทรงตัว แต่ปัญหามันอืดแทบวิ่งไม่ไหว เพื่อนแนะนำว่าถ้าล้อขนาดนี้ เฟืองท้ายต้อง 4.8 จึงจะสมดุลย์เพราะตอน เครื่องเจอยู่ในบอดี้เดิม เฟือง 4.1 เขาใช้ล้อขนาด 195/65/R15 ไม่อยากเปลี่ยนเฟืองท้าย และคิดว่ารถเตี้ยๆ คงจะขี่ดีกว่ารถสูงๆ จึงทดลองหายาง % มาใส่ 205/60/R15 เพราะมีกะทะล้อเก่าอยู่ แล้วถอดสเปเซอร์ปีกนกออกพร้อมขันลงอีก 2 นิ้ว และโหลดหลังลง ด้วยก้อนรอง 2.5 นิ้ว ยอมรับว่าประทับใจมากกับการขับขี่ มากเลย ขี่ดีกว่าตอนสูงมากๆ ในทางเรียบๆ รู้สึกว่าจะขี่ดีกว่า 3 ห่วงของคนแก่ที่บ้านเยอะเลย แต่ความนิ่มรู้สึกว่ามันหายไปเกลี้ยงพ้อมความสูง ถ้าเจอถนนที่มีรอยปะด้วยแล้ว สะเทือนไปทั้งคันเลย รู้สึกไปทุกอนูของถนนเลย ลองเปลี่ยนโช้คอัพหลังเป็นแบบน้ำมัน(หน้ายังเป็นแก้ส) นิ่มเลย นิ่มกว่าตอนสูงมาก แต่ยอมรับว่าจะประทับใจกับโช้คอัพแก้สมากกว่า จึงคิดว่าถ้าเราทำแหนบให้นิ่มลงได้แก้วใส่โชคแก้สการขับขี่น่าจะดีกว่ากว่า(เพราะตอนสูงอยู่ใส่โชคน้ำมันแล้วย้วยเลย) ดังนั้นถ้าเราตัดปลายแหนบแผ่นที่ 2 และ 3 (จากบน) ออกแผ่นละ 2-3 นิ้ว น่าจะดีไหม หรือว่าพอจะมีวีธีใดบ้างที่ทำให้แหนบนิ่มลง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่