วีโก้ พรีรันเนอร์ แคป เดิมๆทุกอย่าง โช้คหลัง การ์เบียล เรด คาร์บอน อี แหนบมีการทำเพิ่มตั้งแต่ออกรถ โดยการเำพิ่มแหนบตรง1แผ่น
บรรทุก ประมาณ2ตัน เดือนละ2ครั้ง ของอยู่บนรถครั้งละ3วัน (เอาของลงเรื่อยๆ แบบรถส่งของ)
และบรรทุก1ตัน เดือนละ6รอบ ครั้งละ30นาที (เอาของลงจากรถหมด เป็นการไปส่งจากที่หนึ่งไปลงอีกที่หนึ่ง)
ช่วงหลังมาที่เจอปัญหาึคือ รู้สึกว่าเอาของขึ้นนิดหน่อย หน้าก็เชิด (เช่นมอไซค์ wave 1คัน) เลยไม่แน่ใจว่าเป็นอาการของแหนบล้าไหม ?
ลักษณะของแหนบ เมื่อมีการบรรทุก 1.5 ตัน เป็นดังรูป ระยะห่างของยางกับแชสซี ห่างกันราวๆ1นิ้วได้ ถ้าขึ้น2ตันก็เหลือน้อยกว่านี้
สอบถามช่าง 3 ที่ ก็บอกว่าไม่มีปัญหาใดๆ แต่จากการใช้งานก็ไม่มีปัญหาใดๆ เพียงแต่ไม่ค่อยสบายใจเท่านั้นเอง
ภาพอีกรูป คือมีการลงของไปแล้ว เหลือน้ำหนักบรรทุกที่ท้ายอีก 500กิโล
จากรูปกลาง ที่ผมทำสีแดงไว้ คือแหนบตรงที่เคยเพิ่ม1แผ่น สั้นแค่นั้น ไม่แน่ใจว่าทำมาถูกต้องไหม ร้านช่วงล่างทำให้
ล่าสุดที่เอารถไปให้ช่างดูช่วงล่าง ช่างทักมาว่า เรียงแหนบแบบนี้ เวลารถเปล่าเด้งมากๆ (ยาง 265/70 R16 AT เติมลมเวลารถเปล่า 37) ก็อยู่ในเกณฑ์รับได้ เค้าก็แนะนำให้เรียงแหนบใหม่ เพื่อความนุ่มนวล และการบรรทุกที่ดีขึ้น
แต่ผมไม่แน่ใจว่า ถ้าเรียงแหนบใหม่แล้ว ความสามารถในการบรรทุก 2 ตัน กับความนุ่มยามไม่ได้บรรทุก จะไปด้วยกันได้ไหม
เลยอยากมาขอคำแนะนำจากเพื่อนๆหน่อยครับ
และช่วยดูให้หน่อยว่า จากภาำพที่บรรทุก 1.5ตัน ลักษณะของแหนบเป็นดังภาพ ควรเรียงแหนบใหม่ไหม หรือแหนบมีอาการล้าหรือยัง
ถ้าต้องทำใหม่ ควรจัดเรียงแบบไหนดีครับ และถ้าจะเอาความสามารถให้บรรทุกได้2ตัน และให้นุ่มยามไม่ได้บรรทุก เป็นไปได้ไหม หรือต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง (ถ้าต้องเลือก เลือกบรรทุกก่อนครับ เพราะมันคืองาน)
ไม่แน่ใจว่า ทำแหนบจะเกี่ยวกับเรื่องความนุ่มไหม แต่ขอไม่ยวบ ขอแนวกระด้างนิดๆ ขับไม่เกิน120 ถ้ายวบแล้วรู้สึกไม่มั่นคง
ขอบคุณครับ ^^
กระบะ บรรทุก 1.5ตัน แหนบเป็นแบบนี้(มีรูป) ควรปรับปรุงยังไงดีครับ อยากได้ความนิ่มด้วย
บรรทุก ประมาณ2ตัน เดือนละ2ครั้ง ของอยู่บนรถครั้งละ3วัน (เอาของลงเรื่อยๆ แบบรถส่งของ)
และบรรทุก1ตัน เดือนละ6รอบ ครั้งละ30นาที (เอาของลงจากรถหมด เป็นการไปส่งจากที่หนึ่งไปลงอีกที่หนึ่ง)
ช่วงหลังมาที่เจอปัญหาึคือ รู้สึกว่าเอาของขึ้นนิดหน่อย หน้าก็เชิด (เช่นมอไซค์ wave 1คัน) เลยไม่แน่ใจว่าเป็นอาการของแหนบล้าไหม ?
ลักษณะของแหนบ เมื่อมีการบรรทุก 1.5 ตัน เป็นดังรูป ระยะห่างของยางกับแชสซี ห่างกันราวๆ1นิ้วได้ ถ้าขึ้น2ตันก็เหลือน้อยกว่านี้
สอบถามช่าง 3 ที่ ก็บอกว่าไม่มีปัญหาใดๆ แต่จากการใช้งานก็ไม่มีปัญหาใดๆ เพียงแต่ไม่ค่อยสบายใจเท่านั้นเอง
ภาพอีกรูป คือมีการลงของไปแล้ว เหลือน้ำหนักบรรทุกที่ท้ายอีก 500กิโล
จากรูปกลาง ที่ผมทำสีแดงไว้ คือแหนบตรงที่เคยเพิ่ม1แผ่น สั้นแค่นั้น ไม่แน่ใจว่าทำมาถูกต้องไหม ร้านช่วงล่างทำให้
ล่าสุดที่เอารถไปให้ช่างดูช่วงล่าง ช่างทักมาว่า เรียงแหนบแบบนี้ เวลารถเปล่าเด้งมากๆ (ยาง 265/70 R16 AT เติมลมเวลารถเปล่า 37) ก็อยู่ในเกณฑ์รับได้ เค้าก็แนะนำให้เรียงแหนบใหม่ เพื่อความนุ่มนวล และการบรรทุกที่ดีขึ้น
แต่ผมไม่แน่ใจว่า ถ้าเรียงแหนบใหม่แล้ว ความสามารถในการบรรทุก 2 ตัน กับความนุ่มยามไม่ได้บรรทุก จะไปด้วยกันได้ไหม
เลยอยากมาขอคำแนะนำจากเพื่อนๆหน่อยครับ
และช่วยดูให้หน่อยว่า จากภาำพที่บรรทุก 1.5ตัน ลักษณะของแหนบเป็นดังภาพ ควรเรียงแหนบใหม่ไหม หรือแหนบมีอาการล้าหรือยัง
ถ้าต้องทำใหม่ ควรจัดเรียงแบบไหนดีครับ และถ้าจะเอาความสามารถให้บรรทุกได้2ตัน และให้นุ่มยามไม่ได้บรรทุก เป็นไปได้ไหม หรือต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง (ถ้าต้องเลือก เลือกบรรทุกก่อนครับ เพราะมันคืองาน)
ไม่แน่ใจว่า ทำแหนบจะเกี่ยวกับเรื่องความนุ่มไหม แต่ขอไม่ยวบ ขอแนวกระด้างนิดๆ ขับไม่เกิน120 ถ้ายวบแล้วรู้สึกไม่มั่นคง
ขอบคุณครับ ^^