กระทู้ต้นเรื่อง
http://ppantip.com/topic/31208007/comment6
สรุปเรื่องราวย่อๆ คือ สมัครแพคเกจ TrueMove H Facebook ไม่อั้น และ Line ไม่อั้น โดยอ่านเงื่อนไขการให้บริการจากทางหน้าเว็บและสอบถามเจ้าหน้าที่ call center แต่เมื่อใช้งานกลับถูกคิดเงินจากโทรศัพท์มือถืออยู่ตลอดเวลา เมื่อสอบถาม call center ก็ให้ข้อมูลไม่ตรงกันในแต่ละคน เจ้าหน้าที่ไม่ทราบข้อมูลเงื่อนไขการใช้บริการอย่างแท้จริง มีการเก็บค่าบริการโดยให้เหตุผลว่า "มีการเปิดใช้ 3G" ซึ่งเราย้อนถามว่า เวลาเปิดใช้ Facebook ก็ต้องเปิดใช้ 3G อยู่แล้ว เหตุผลแบบนี้ใช้ไม่ได้มั้ง call center บอกว่าจะแจ้งเรื่องไปยัง IT ของบริษัทให้เช็ครายละเอียดการใช้งานว่าลูกค้าใช้งานอะไรทำไมถึงถูกเก็บเงิน โดยเราขอให้เช็คเฉพาะวันเดียวเท่านั้น คือวันที่เรามั่นใจว่าเราทราบเงื่อนไขแล้วว่าใช้อย่างไรและคิดว่าไม่ได้ใช้อะไรนอกเหนือจากนั้น
ผ่านไป 1 อาทิตย์ call center โทมาแจ้งว่า IT เช็คแล้วบอกได้แค่ว่า เราใช้ Google และอะไรอีกอย่างจำไม่ได้ค่ะ โดยการใช้งานดังกล่าวอ้างนั้น ไม่ได้ระบุวันเวลาที่ใช้งาน แต่บอกเป็นภาพรวมตั้งแต่วันที่ซื้อแพคเกจมาใช้บริการ ผลคือเราโมโหมากและด่าแหลกเลยทีนี้
ขอถามหน่อยนะคะเจ้าหน้าที่ True Move H ที่อาจจะเข้ามาตอบ
1. เงื่อนไขการบริการไม่ชัดเจนแบบนี้ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่
2. call center คุณเองก็ยังไม่ทราบถึงเงื่อนไขของแพคเกจได้อย่างไร ในเมื่อคุณคือผู้ให้บริการ ถ้าลูกค้าถามจากคุณแล้วยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนแล้วลูกค้าควรไปสอบถามที่ไหน
3. บริษัทคุณสามารคคิดค่าบริการเพิ่มโดยตัดเงินจากมือถือของเราได้ไปเรื่อยๆเป็นเงิน 100 กว่าบาท แต่บริษัทไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ว่าตัดเงินไปจากค่าบริการอะไรโดยแจกแจงอย่างละเอียดงั้นหรือคะ
แตกประเด็น....แพคเกจ TrueMove H Facebook ไม่อั้น หรือ "กินเงินลูกค้าไม่อั้น" กันแน่
สรุปเรื่องราวย่อๆ คือ สมัครแพคเกจ TrueMove H Facebook ไม่อั้น และ Line ไม่อั้น โดยอ่านเงื่อนไขการให้บริการจากทางหน้าเว็บและสอบถามเจ้าหน้าที่ call center แต่เมื่อใช้งานกลับถูกคิดเงินจากโทรศัพท์มือถืออยู่ตลอดเวลา เมื่อสอบถาม call center ก็ให้ข้อมูลไม่ตรงกันในแต่ละคน เจ้าหน้าที่ไม่ทราบข้อมูลเงื่อนไขการใช้บริการอย่างแท้จริง มีการเก็บค่าบริการโดยให้เหตุผลว่า "มีการเปิดใช้ 3G" ซึ่งเราย้อนถามว่า เวลาเปิดใช้ Facebook ก็ต้องเปิดใช้ 3G อยู่แล้ว เหตุผลแบบนี้ใช้ไม่ได้มั้ง call center บอกว่าจะแจ้งเรื่องไปยัง IT ของบริษัทให้เช็ครายละเอียดการใช้งานว่าลูกค้าใช้งานอะไรทำไมถึงถูกเก็บเงิน โดยเราขอให้เช็คเฉพาะวันเดียวเท่านั้น คือวันที่เรามั่นใจว่าเราทราบเงื่อนไขแล้วว่าใช้อย่างไรและคิดว่าไม่ได้ใช้อะไรนอกเหนือจากนั้น
ผ่านไป 1 อาทิตย์ call center โทมาแจ้งว่า IT เช็คแล้วบอกได้แค่ว่า เราใช้ Google และอะไรอีกอย่างจำไม่ได้ค่ะ โดยการใช้งานดังกล่าวอ้างนั้น ไม่ได้ระบุวันเวลาที่ใช้งาน แต่บอกเป็นภาพรวมตั้งแต่วันที่ซื้อแพคเกจมาใช้บริการ ผลคือเราโมโหมากและด่าแหลกเลยทีนี้
ขอถามหน่อยนะคะเจ้าหน้าที่ True Move H ที่อาจจะเข้ามาตอบ
1. เงื่อนไขการบริการไม่ชัดเจนแบบนี้ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่
2. call center คุณเองก็ยังไม่ทราบถึงเงื่อนไขของแพคเกจได้อย่างไร ในเมื่อคุณคือผู้ให้บริการ ถ้าลูกค้าถามจากคุณแล้วยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนแล้วลูกค้าควรไปสอบถามที่ไหน
3. บริษัทคุณสามารคคิดค่าบริการเพิ่มโดยตัดเงินจากมือถือของเราได้ไปเรื่อยๆเป็นเงิน 100 กว่าบาท แต่บริษัทไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ว่าตัดเงินไปจากค่าบริการอะไรโดยแจกแจงอย่างละเอียดงั้นหรือคะ