ลูกเราตัวเล็กๆ 6 ขวบกับ 4 ขวบ ที่บ้านอยู่สถานีแบริ่งซึ๋งก็ต้องใช้บริการเป็นประจำ แต่ไม่ทุกวัน ส่วนมากก็เสาร์อาทิตย์
ซึ่งราคาเด็กนั้น ราคาเท่ากับ ผู้ใหญ่เลย ขึ้นกัน 3 คนไปกลับก็ 200 บาทขึ้นแล้ว
ของลูกคนโตมีบัตร แรบบิทไว้ เพราะจะได้ไม่ต้องซื้อตั๋ว เติมเงินให้ ตอนนี้คนเล็กก็ต้องเริ่มจ่ายค่าตั๋วแล้ว แต่ยังไม่ได้ซื้อบัตรให้
หลายครั้ง พนักงานก็ อนุโลมไม่ต้องเสียค่าบัตร แต่วันนี้เรากับคนโต เดินแตะบัตรเข้าไปแล้ว จะให้ จนท มาเปิดประตูให้ลูกคนเล็ก
กลายเป็นว่าเค้าเรียกมาให้เราไปกดบัตรให้ลูกเพราะสูงเกิน 90 ซมเพื่อจ่ายค่าตั๋ว ใช่ค่ะ ลูกเราสูงเกินประมาณ 100 ซม เราก็ งงๆ ไปซื้อให้ลูก
แล้วพาลูกเข้าประตูเปิดปิดปรากฏว่า ลูกโดนประูตูหนีบหัวกระแทกแล้ว ล้มหงายเลย ร้องไห้จ้า หัวปูด
เราก็รีบไปอุ้มลูก แล้วรีบเดินไป แต่ใจโมโหมาก แต่ก็ไม่อยากจะไปอะไรมากมาย จนท ก็บอกเราไล่หลังมาว่า
เค้าเรียกเราแล้วให้ลูกเราไปเข้าประตูนั้นแล้ว แต่เราไม่ได้ยินค่ะ ลูกเราก็อยากสอดบัตร เห็นพี่ทำประจำ สอดปุ๊บก็หยุดแป๊บนึงแล้ววิ่งเข้าไป
ก็ดูเอานะคะ เก็บค่าตั๋วแต่เข้าประตูยังไม่พ้นเลย
ได้แต่มาคอมเพลนกับหัวหน้าทาง สถานีแบริ่งที่เราขึ้นประจำ เค้าก็ได้แต่ขอโทษ
เรื่องนี้เราไม่ขอคอมเพลน ถือว่าเป็นความประมาท และไม่ระวัดระวังของเราเอง
แต่เรื่องค่าตั๋วเนี่ย ทำบัตรนักเรียนออกมาลดจริง แต่ สำหรับคนที่ขึ้นประจำเติมเที่ยว
ถ้านาน ๆขึ้นที เติมเงินอย่างเดียวราคาเท่าผู้ใหญ่ ทำไมไม่ทำเหมือนที่มีบัตรผู้สูงอายุบ้าง ที่เติมเงินแล้วลด 50% มันสมเหตุสมผล
ลูกเราขึ้นมาก็นั่งตักตลอดอีกต่างหาก
ไม่รู้ว่า การบ่นของเราวันนี้จะไปถึงผู้บริหารบ้างมั้ย เพราะเราเองก็ไม่ขับรถ นั่งแท็กซี่ ราคาสูสี แต่รถติด และก็ไปทำงานเส้นทางนั้นเป็นประจำ
แต่สำหรับเด็กเล็ก เราว่ามันแพงเกินไปค่ะ
ทำไม BTS ไม่ทำราคาค่าตั๋วสำหรับเด็กบ้าง รู้สึกว่ามันแพงเกินสำหรับคนเป็นแม่ลูกสองอย่างเรา
ซึ่งราคาเด็กนั้น ราคาเท่ากับ ผู้ใหญ่เลย ขึ้นกัน 3 คนไปกลับก็ 200 บาทขึ้นแล้ว
ของลูกคนโตมีบัตร แรบบิทไว้ เพราะจะได้ไม่ต้องซื้อตั๋ว เติมเงินให้ ตอนนี้คนเล็กก็ต้องเริ่มจ่ายค่าตั๋วแล้ว แต่ยังไม่ได้ซื้อบัตรให้
หลายครั้ง พนักงานก็ อนุโลมไม่ต้องเสียค่าบัตร แต่วันนี้เรากับคนโต เดินแตะบัตรเข้าไปแล้ว จะให้ จนท มาเปิดประตูให้ลูกคนเล็ก
กลายเป็นว่าเค้าเรียกมาให้เราไปกดบัตรให้ลูกเพราะสูงเกิน 90 ซมเพื่อจ่ายค่าตั๋ว ใช่ค่ะ ลูกเราสูงเกินประมาณ 100 ซม เราก็ งงๆ ไปซื้อให้ลูก
แล้วพาลูกเข้าประตูเปิดปิดปรากฏว่า ลูกโดนประูตูหนีบหัวกระแทกแล้ว ล้มหงายเลย ร้องไห้จ้า หัวปูด
เราก็รีบไปอุ้มลูก แล้วรีบเดินไป แต่ใจโมโหมาก แต่ก็ไม่อยากจะไปอะไรมากมาย จนท ก็บอกเราไล่หลังมาว่า
เค้าเรียกเราแล้วให้ลูกเราไปเข้าประตูนั้นแล้ว แต่เราไม่ได้ยินค่ะ ลูกเราก็อยากสอดบัตร เห็นพี่ทำประจำ สอดปุ๊บก็หยุดแป๊บนึงแล้ววิ่งเข้าไป
ก็ดูเอานะคะ เก็บค่าตั๋วแต่เข้าประตูยังไม่พ้นเลย
ได้แต่มาคอมเพลนกับหัวหน้าทาง สถานีแบริ่งที่เราขึ้นประจำ เค้าก็ได้แต่ขอโทษ
เรื่องนี้เราไม่ขอคอมเพลน ถือว่าเป็นความประมาท และไม่ระวัดระวังของเราเอง
แต่เรื่องค่าตั๋วเนี่ย ทำบัตรนักเรียนออกมาลดจริง แต่ สำหรับคนที่ขึ้นประจำเติมเที่ยว
ถ้านาน ๆขึ้นที เติมเงินอย่างเดียวราคาเท่าผู้ใหญ่ ทำไมไม่ทำเหมือนที่มีบัตรผู้สูงอายุบ้าง ที่เติมเงินแล้วลด 50% มันสมเหตุสมผล
ลูกเราขึ้นมาก็นั่งตักตลอดอีกต่างหาก
ไม่รู้ว่า การบ่นของเราวันนี้จะไปถึงผู้บริหารบ้างมั้ย เพราะเราเองก็ไม่ขับรถ นั่งแท็กซี่ ราคาสูสี แต่รถติด และก็ไปทำงานเส้นทางนั้นเป็นประจำ
แต่สำหรับเด็กเล็ก เราว่ามันแพงเกินไปค่ะ