การเคลมสินค้ากับ J.I.B.

ผมขออนุญาตตัดตอนเนื้อหาในขั้นตอนการส่งสินค้าในประกันที่ J.I.B. เซ็นทรัล สุราษฎร์ นะครับ เพราะในส่วนนั้นเป็นความผิดของผมเองด้วยที่ไม่พยายามเข้าใจขั้นตอนของทางร้าน ซึ่งผมเขียนในในกระทู้นี้ >> http://ppantip.com/topic/31157188

ไม่รู้จะแท็กอะไรดี เอาเป็นว่าเริ่มเรื่องเลยดีกว่านะครับ ^^

หลังจากที่ทางร้านแจ้งว่าต้องใช้เวลา 3 อาทิตย์ในการรับสินค้า ผมก็ประเมินคร่าวๆ ไว้ว่า คง 1 เดือน
ผมส่งสินค้าซ่อมในวันที่ 25/10/2556
วันที่ 10 พฤศจิกายน ผมเช็คที่ Asus ผ่านทางเว็บไซต์ เพราะเริ่มรู้สึกว่าช้าจะ 3 อาทิตย์แล้ว ปรากฎว่าทาง asus ขึ้นระบุว่าซ่อมเสร็จแล้วตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน ผมก็รู้สึกสงสัย เลยโทรไปสอบถามทาง Asus ปรากฎว่ายังไม่มีใครมารับของ และเสร็จตรงตามที่แจ้งในหน้าเว็บคือวันที่ 5 ด้วยความที่ผ่านมา 5 วันแล้วทำไมยังไม่มีข่าวความคืบหน้าแจ้งมาเลย พยายามไม่กังวัลอาจล่าช้า หรือรับเป็นรอบๆ ก็ได้

วันที่ 12 พฤศจิกายน
ด้วยความที่เริ่มรุ้สึกช้าไปแล้ว เริ่มรอไม่ไหวแล้ว (ผมพลาดที่ไม่ยอมมีคอมไว้สองเครื่องสำหรับกันปัญหาคอมอีกตัวพัง) ก็เลยติดต่อไปทาง J.I.B. เซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี ทางร้านก็แจ้งว่าปกติของจะเข้าร้านในวันเสาร์ คิดว่าเสาร์นี้ของอาจจะมาถึงแล้ว ผมไม่แน่ใจว่ายังไง ก็เลยโทรไปที่ Call Center ของ J.I.B. เพื่อสอบถามพนักงานเคลมสินค้าว่า สินค้าที่ส่งซ่อมมีคนไปรับรึยัง แล้วปกติไปรับของวันไหน พนักงานก็บอกว่า "ไปรับทุกวัน" ผมก็เลยถามด้วยความสงสัยว่า "แต่ของผมเสร็จตั้งแต่วันที่ 5 แล้วทำไมยังไม่มีใครไปรับล่ะครับ" ทางพนักงานหญิงก็แจ้งว่า "ยังไงเดี๋ยวทางเราจะเช็คข้อมูลให้นะคะ แล้วจะติดต่อกลับมาตามเบอร์ที่แจ้งไว้ อันนี้เบอร์ติดต่อ ให้ติดต่อมาเบอร์นี้ xxxxxxxxxxx" เขาก็ให้เบอร์มา บอกว่าอีกสักพักให้ลองติดต่อกลับมาใหม่ ผมก็ติดต่อกลับไป ทางพนักงานที่ให้เบอร์ไว้ แจ้งว่า "ตอนนี้ให้พนักงานไปรับสินค้ามาให้แล้วค่ะ ถ้ามาถึงแล้วจะติดต่อกลับไป" ผมก็โล่งใจ ได้มาซะที อีกไม่กี่วันคงจะมาถึงเรา ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็ชี้แจงว่า "ถ้ามาถึงศูนย์ J.I.B. แล้ว เขาจะเช็คความเรียบร้อยอีกทีก่อนส่งคืนลูกค้า อันนี้ผมพอใจรับได้ ไม่มีปัญหา"

วันที่ 13 พฤศจิกายน
ผมโทรไปยังเบอร์ที่ให้ไว้ 08880xxxxx สำหรับติดต่อโดยตรง ปรากฎว่าไม่รับสายและไม่ตอบกลับ เริ่มหงุดหงิดงุ่นง่าน ทำไมไม่ติดต่อหรือชี้แจงอะไรเลย

วันที่ 14 พฤศจิกายน
ผมรู้สึกว่ามันเงียบหายไปนานหลังจากที่ระบุแจ้งว่า จะติดต่อกลับ เลยโทรไปใหม่ ปรากฎว่า "หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้" หรือ รอสายแต่สักพักก็ตัดเข้าบริการฝากข้อความ ก็เลยตัดสินใจโทรเข้า Call Center เพื่อสอบถาม ทางนั้นบอกว่า "ตอนนี้ระบบล่มเช็คข้อมูลการเคลมสินค้าไม่ได้ แล้วจะติดต่อกลับไป"

วันนี้ 15 พฤศจิกายน
ผมโทรไปสอบถามอีกครั้งเบอร์เดิมที่ให้ไว้ โดยเหมือนเดิม "หมายเลขที่ท่านเรียนไม่สามารถติดต่อได้....." ด้วยความที่ใบเคลมมีเบอร์ติดต่อไว้เยอะมาก ผมก็เลยโทรหามันทุกเบอร์เลย แล้วสิ่งที่ได้คือ
"หมายเลขที่ท่านเรียนไม่สามารถติดต่อได้....."
"หมายเลขที่ท่านเรียนไม่สามารถติดต่อได้....."
"หมายเลขที่ท่านเรียนไม่สามารถติดต่อได้....."
"หมายเลขที่ท่านเรียนไม่สามารถติดต่อได้....."
"หมายเลขที่ท่านเรียนไม่สามารถติดต่อได้....."
กระทั่งมีหนึ่งเบอร์ที่รับสาย แต่ไม่พูดเงียบกริบ แล้วก็ขึ้นเสียงรอสาย แล้วก็เงียบกริบยาวไปเลย โทรกลับไปใหม่ "หมายเลขที่ท่านเรียนไม่สามารถติดต่อได้....." เรียบร้อย
นี่คืออะไร?? ลูกค้าต้องการรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ "หมายเลขที่ท่านเรียนไม่สามารถติดต่อได้....." เพื่อ??

เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามทาง Asus อีกครั้งว่าเป็นยังไง พนักงานผู้ชายรับ ผมก็อธิบายไปว่ายังไง ต้องการข้อมูลการส่งสินค้าเคลมว่ากลับไปถึงร้านรึยัง ทาง asus ก็บอกว่ายังไม่มีการมารับสินค้า และจะติดต่อประสานงานกับทาง j.i.b. ให้ ก็รู้สึกเบาใจ แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่าขั้นตอนถึงไหนแล้ว ทำไมล่าช้า ไหนวันที่ 12 บอกว่าไปรับของให้แล้วไง

ก็เลยโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง พนักงานพูดคุยแบบปกติ แล้วก็บอกว่า "ตอนนี้อยู่ในสถานะซ่อมนะคะ ยังไงจะเช็คข้อมูลให้อีกที" ประมาณนี้ครับ ผมจำไม่ค่อยได้ ก็เลยพูดไปว่า "ศูนย์ asus บอกว่าเสร็จตั้งแต่วันที่ห้า และตอนนี้ก็ยังไม่มีคนไปรับ ผมต้องรีบใช้โน๊ตบุ๊คทำงาน ยังไงเร่งให้หน่อยครับ ผมอยากได้เรื่องภายในวันนี้ว่าโน๊ตบุ๊คผมถึงไหนแล้ว" พนักงานก็บอกว่า "จะเช็คและติดต่อกลับไป" ขอเบอร์ติดต่อเสร็จสรรพ บัดนี้แล้วยังไม่มีการตอบกลับมา

อนิจจา โน๊ตบุ๊คผม พนักงานเคลมโคตรแคร์ลูกค้าเลยอะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่