คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 27
คุณเจ้าของกระทู้บอกว่า " เราส่งโทรศัพท์ เคลมที่ dtac .. จากอาการ เครื่องดับไปเอง เปิดไม่ติด ชาร์ทไฟไม่เข้า
โดยโทรศัพท์เครื่องนี้เป็นเครื่อง Refurbished เพิ่งเคลมมาได้แค่ 1 เดือน "
เครื่อง Refurbished เป็นเครื่องที่ซ่อมมาแล้วนะครับ โดยช่างของทาง Apple ซ่อมให้คงสภาพดีเท่าที่จะทำได้แล้วก็เก็บไว้เปลี่ยนให้ลูกค้าที่มีปัญหารายอื่นๆ ต่อไป นั่นหมายถึง เครื่องนั้นมีโอกาสถูกแกะมาแล้วสูงมากครับ โดยช่างแอปเปิ้ลนั่นแหละ การที่ช่าง DTAC จะตรวจสอบว่าเครื่องนั้นถูกแกะมาก็ไม่แปลกอะไรครับ แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะบอกว่าประกันขาด ไม่รับซ่อมนะครับ เพราะเครื่องนั้นถูกแกะโดยช่างของทางฝั่งผู้ผลิตเอง ไม่ใช้เจ้าของเป็นคนแกะโดยพละการหรือจ้างช่างข้างนอกแกะซะหน่อย จริงๆ มันตรวจสอบได้ครับจาก Serial Number เครื่องน่ะ เครื่อง Refurbished มันก็มีข้อมูลที่เก็บอยู่ก่อนว่าซ่อมโดยใครเมื่อไหร่อยู่แล้ว การปัดความรับผิดชอบแบบง่ายๆ เป็นวิธีของช่างเทคนิคชุ่ยๆ ไม่รับผิดชอบในงานนะครับ ทาง DTAC ก็ควรตรวจสอบคุณภาพพนักงานในสังกัดเหมือนกัน มี KPI ไว้ทำอะไรล่ะครับ หรือมีไว้โชว์ผู้ถือหุ้นฝรั่งเฉยๆ
โดยโทรศัพท์เครื่องนี้เป็นเครื่อง Refurbished เพิ่งเคลมมาได้แค่ 1 เดือน "
เครื่อง Refurbished เป็นเครื่องที่ซ่อมมาแล้วนะครับ โดยช่างของทาง Apple ซ่อมให้คงสภาพดีเท่าที่จะทำได้แล้วก็เก็บไว้เปลี่ยนให้ลูกค้าที่มีปัญหารายอื่นๆ ต่อไป นั่นหมายถึง เครื่องนั้นมีโอกาสถูกแกะมาแล้วสูงมากครับ โดยช่างแอปเปิ้ลนั่นแหละ การที่ช่าง DTAC จะตรวจสอบว่าเครื่องนั้นถูกแกะมาก็ไม่แปลกอะไรครับ แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะบอกว่าประกันขาด ไม่รับซ่อมนะครับ เพราะเครื่องนั้นถูกแกะโดยช่างของทางฝั่งผู้ผลิตเอง ไม่ใช้เจ้าของเป็นคนแกะโดยพละการหรือจ้างช่างข้างนอกแกะซะหน่อย จริงๆ มันตรวจสอบได้ครับจาก Serial Number เครื่องน่ะ เครื่อง Refurbished มันก็มีข้อมูลที่เก็บอยู่ก่อนว่าซ่อมโดยใครเมื่อไหร่อยู่แล้ว การปัดความรับผิดชอบแบบง่ายๆ เป็นวิธีของช่างเทคนิคชุ่ยๆ ไม่รับผิดชอบในงานนะครับ ทาง DTAC ก็ควรตรวจสอบคุณภาพพนักงานในสังกัดเหมือนกัน มี KPI ไว้ทำอะไรล่ะครับ หรือมีไว้โชว์ผู้ถือหุ้นฝรั่งเฉยๆ
แสดงความคิดเห็น
ระวังส่งเครื่องเคลมที่ Dtac อาจกลายเป็นผู้ต้องหา โดยไม่รู้ตัว
* ขอโทษนะคะสำหรับหัวข้อกระทู้ที่ดูหน้ากลัว บอกตามครง ตอนตั้งกระทู้ โมโหค่ะ ว่าทำไมมาบอกเหตุผลเราแบบนี้ *
ขอเล่าเหตุการณ์นะคะ
เราส่งโทรศัพท์ เคลมที่ dtac .. จากอาการ เครื่องดับไปเอง เปิดไม่ติด ชาร์ทไฟไม่เข้า
โดยโทรศัพท์เครื่องนี้เป็นเครื่อง Refurbished เพิ่งเคลมมาได้แค่ 1 เดือน
( สภาพเครื่องใหม่มาก ไม่เคยทำตก ไม่ตกน้ำ หรือโดนความชื้น ไม่มีรอยใดๆทั้งสิ้น ใส่เคสแบบหุ้มปิดหมดตลอดเวลา
ไม่เคยไปแปะฟิมล์ที่ร้าน ไม่เคยลงแอฟที่ร้าน)
วันที่ไปส่ง จทน แจ้งว่า ต้องส่ง Apple thailand ตรวจสอบ เพราะเครื่องเปิดไม่ได้ ใช้เวลา 7-14 วัน
จนวันนี้ ผ่านมา 10 วัน มี จนท call center โทรมาบอกว่า เครื่องเคลมไม่ได้ เพราะ เครื่องถูกแกะมาก่อนที่จะนำเข้ามาเชคที่ศูนย์
"บร๊ะเจ้า" เหมือนฟ้าผ่าตรงหน้า เครื่องนี้ถูกแกะมาก่อน บอกตามตรง งงมาก โทรศัพท์อยู่กับตัวตลอดเวลา ไม่เคยทำอะไรเลย พอเคร่ื่องดับก็เอาเข้าศูนย์เช็ค แล้วเครื่องจะถูกแกะได้อย่างไร ใครจะเป็นคนแกะ ณ เวลา นั้น งง อึ้ง พูดไม่ออก เหมือนถูกโยนข้อหา ใส่มือ ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย
เลยตอบ จนท ไปว่า ยืนยันว่า ไม่ได้แกะเครื่องแน่นอน จนท เลยบอกว่า เดี๋ยวทางศูนย์บริการที่ส่ง จะติดต่อมาอีกครั้ง นี่เป็นแค่การโทรแจ้งสถานะเครื่อง แล้วก็วางหูไป
เรานั่งอึ้งสักพัก มึน งง ตกใจ ข้องใจมาก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เลยไปหาข้อมูล เจอหลายๆคน ประะสบชะตากรรมเดียวกับเรา
ซึ่ง นี่คงเป็น "การปฏิเสธความรับผิดชอบ ของศูนย์บริการ Dtac โดยโยนความผิดให้ลูกค้าเต็มๆ"
เราโทรเข้า 1678 หลายครั้ง เพื่อสอบถาม ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร อยากคุยกับช่าง หรือคนที่สามารถตอบคำถามเราได้ ว่าคุณเอาอะไรมากล่าวหา ว่าเครื่องเราถูกแกะ คนที่เป็นคนตรวจสอล แต่ จนท cc ก็ตอบอะไรไม่ได้เลย
เรามั่นใจ ถ้าเราเข้าไปที่ศูนย์บริการ จนท ก็คงแค่คืนเครื่องให้ แล้วตอบคำถามเราไม่ได้เหมือนกัน คงโบ้ยไปว่า ช่างแจ้งมาแบบนี้ ค่ะ
ลองคิดดู โทรศัพท์ อยู่ที่ศูนย์ 10 วัน เราจะมั่นใจได้ยังงัย ว่าไม่ใช่เป็นทางศูนย์ที่เป็นคนแกะ
ถ้า จนท dtac ได้เข้ามาอ่าน คุณลองคิดดู จะมีเจ้าของเครื่องคนไหน ที่ไปแกะโทรศัพท์ตัวเอง ซึ่งรู้ทั้งรู้ว่าถ้าแกะ แล้วจะหมดประกัน
โทรศัทพ์นะ ซื้อมาหลายหมื่น ใช้แบบถนอม ติดฟิมล์ ใส่เคสตลอด ขนาดกดเอาถาดใส่ซิมออกมายังไม่เคยทำ แล้วจะไปแกะทำไม แกะเพื่ออะไร และถ้าคิดว่า ให้ช่างข้างนอกซ่อมมาก่อน อันนั้นยิ่งมั่ว ใครจะไปให้ช่างที่อื่นซ่อม ทั้งๆที่ยังมีประกันอยู่ ซึ่งถ้าเสีย ก็เปลี่ยนเครื่องฟรีอยู่แล้ว
เราคิดว่า คงไม่มีเจ้าของคนไหน นั่งแกะ งัด แงะโทรศัพท์ตัวเองหรอกค่ะ
"ขอร้อง อย่าโยนความผิด ให้ผู้บริโภคแบบนี้ "
"ขอร้อง อย่าใช้เหตุผลนี้ ปฏิเสธความรับผิดชอบเลยค่ะ มันฟังไม่ขึ้นจริงๆ และก็คงไม่มีใครยอมรับเหตุผลนี้แน่นอน"
ตอนนี้ เรารอการติดต่อกลับจากทางศูนย์บริการ ไม่ทราบว่าใครเคยเจอเหตุการณแบบเราบ้างคะ ช่วยมาแชร์ประสบการณ์ หรือช่วยออกความเห็นด้วย ว่าเราควรทำยังงัยดี ขอบคุณมากค่ะ
#แก้ไขคำผิคค่ะ#
ล่าสุด 16.00 น วันนี้ จนท cc ได้โทรกลับมาแจ้งว่า
"ตามที่เจ้าของเครื่องได้ยืนยันไปว่า ไม่มีการแกะเครื่องแน่นอน ตอนนี้ ทางเราได้แจ้งทางช่าง และช่างเทคนิคจะเช็คเครื่องให้ใหม่ค่ะ"
ถ้าเรียบร้อย จะมี จนท โทรไปแจ้ง