Iphone6โดนน้ำ น๊อตเป็นสนิม Dtac แกะเครื่องไม่ออก4เดือน Apple แกะ1วัน

http://ppantip.com/topic/34053340

ขออภัยหากแท็กไม่ถูกห้อง กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่สองที่เคยตั้ง

สืบเนื่องจากกระทู้แรกที่ตั้ง ไอโฟน6 เราโดนน้ำ ช่าง Dtac ไม่สามารถแกะเครื่องตรวจสอบภายในได้ เพราะน๊อตเป็นสนิม จึงปฏิเสธรับเคลมเรา  (ปกติ Dtac มีรับเคลมแบบมีค่าใช้จ่าย 10500บาท เมื่อเครื่องโดนน้ำ)

ขอแชร์ประสบการณ์ การใช้บริการ Dtac และ Apple Support ขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้

1. เดือน ก.ค. เครื่องโดนน้ำ นำไปหาดีแทคพารากอน ต้องมีค่าใช้จ่าย 10500บาท เรายังไม่มีเงินเลยนำเครื่องกลับ

2.ภายในเดือนเดียวกัน นำเครื่องไปเคลมที่ดีแทค โลตัสบางใหญ่ ผ่านไปอาทิตย์กว่าๆ พนง.ให้ไปรับเครื่อง แจ้งว่าน๊อตเป็นสนิม ไขเครื่องตรวจสอบภายในไม่ได้ ไม่รับเคลม (เราโทรปรึกษาแอปเปิ้ลด้วย แต่แอปเปิ้ลยืนยันว่าเครื่องเป็นของดีแทค ขึ้นกันการพิจารณาของดีแทค)

3.เดือน ส.ค. นำเครื่องไปหาดีแทคพารากอน (คิดว่าเป็นศูนย์ใหญ่ที่สุด น่าจะช่วยได้) ดีแทคก็ยืนยันคำเดอม น๊อตเป็นสนิม ไขเครื่องตรวจสอบภายในไม่ได้ ไม่รับเคลม (โทรหาแอปเปิ้ลก็ยังยืนยันคำเดิม เครื่องเป็นของดีแทค ขึ้นกันการพิจารณาของดีแทค)

4. เดือน ก.ย.พี่ชายช่วยเอาไปเคลมให้ที่ ดีแทค เซ็นทรัลบางนา (คิดว่าดีแทคออกใหญ่โตต้องมีช่างสักศูนย์สิ ที่เปิดเครื่องได้) ก็ได้คำตอบเดิมว่าไขไม่ออก ให้โทรไปขอ เคสไอดีจากแอปเปิ้ล เราจึงโทรหาแอปเปิ้ลก็ได้เคสไอดีมา

5. เดือน ต.ค. เราเอาเคสไอดี ไปให้ดีแทค พร้อมเครื่องอีกครั้ง ประมาณกลางเดือน ก็ได้คำตอบเดิม แต่พ่วงท้ายมาว่า ตัวเครื่องมีรอยแกะ ไม่สามารถให้เคลมได้

ในจุดนี้ คือเรางงมาก ทำไมช่างตั้งหลายศูนย์ ไขเครื่องไม่ออก ทั้งที่เป็นสินค้าที่ดีแทคเป็นผู้จำหน่าย ไม่มีความสามาถในการแกะสินค้าตัวเองได้เลยหรือ
                  
และ เรารู้สึกเหมือนเสียสิทธิ ถ้าไขเครื่องออกรับก็จะได้รับสิทธิเคลมนั้น นี่ไขไม่ออกเลยเคลมไม่ได้

และ เรารู้สึกเหมือนโดน ดีแทค ทอดทิ้ง ปัดปัญหา ไม่มีการช่วยเหลือเราใดๆทั้งสิ้น

สุดท้ายเราจึงโทรไปหาแอปเปิ้ลเป็นครั้งสุดท้าย เพราะคิดว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว ขอโทรไปร้องเรียนและระบายความในใจแล้วกัน ประโยคที่อยู่ในใจคือ "คุณเป็นผู้ผลิต ออกแบบ และเป็นผู้เชี่ยวชาญ ทำไมถึงแกะเครื่องตัวเองไม่ออก"

แอปเปิ้ลช่วยทำการเช็ค การสนทนาระหว่างช่างของดีแทคและแอปเปิ้ล ย้อนหลังให้ ว่าช่างทั้งสองฝ่ายวิเคราะห์ว่าอย่างไร

แอปเปิ้ลแจ้งว่า ช่างดีแทค ส่งรูปภาพให้แอปเปิ้ลดูและมีรอยการแกะ แอปเปิ้ลจึงวินิจฉัยให้หมดการประกัน เนื่องจากลูกค้าพยายามจะแกะเครื่องเอง!!!!!!!

เราจึงตอบแอปเปิ้ลไปว่า เราไม่เคยแกะเครื่องที่อื่นอย่างแน่นอน เราส่งให้ดีแทคเท่านั้น ส่งทั้งหมด 4 ครั้ง ถ้ามีรอยแกะจริงก็เป็นเพราะดีแทค ทำไมช่างดีแทคไม่อธิบายอะไรให้ลูกค้าเลย ว่าเป็นเพราะช่างตัวเอง

ตอนนี้คือเราโกรธมาก เราขอให้แอปเปิ้ลช่วยส่งหลักฐานที่ดีแทคคุยกับแอปเปิ้ล ว่าช่างสนทนากันแบบนี้ เราจะร้องเรียน แต่แอปเปิ้ลบอกว่าเป็นข้อมูลที่เปิดเผยไม่ได้ แต่ช่วยติดต่อให้เรา ลองนำเครื่องไปให้ทาง Apple Support ตรวจสอบดูโดยตรงก่อน (เราหมดความศรัทธา และความรู้สึกดีๆกับดีแทคอย่างสิ้นเชิง ณ จุดนี้)

เราลองไปหา I care ที่พาราไดซ์ พาร์ค วันที่ 20 ต.ค. ช่างพยายามแกะแต่แกะไม่ได้จึงขอให้ทิ้งเครื่องไว้ ช่างรับปากว่าจะพยายามหาเครื่องมือแกะเครื่องให้อย่างสุดความสามารถ หากแกะได้แล้วทาง ไอแคร์ จะมีค่าเคลมเครื่องใหม่ที่ 13000บาท(แพงกว่าดีแทค) แต่เราก็ตกลง เพราะดีกว่าทิ้งเครื่องไปเฉยๆ

21 ต.ค. ช่างไอแคร์ โทรมาบอกว่า แกะเครื่องได้แล้ว ให้เราไปชำระเงินค่าเคลมเมื่อเราพร้อม ( เฮ้ยยยย วันเดียวเองอ่ะ เราดีใจมาก เราเสียเวลากับดีแทคมานานมากก พูดเลย)

หลังจากนั้น 1 อาทิตเราไปรับเครื่อง และตัดสินใจโทรไปร้องเรียนดีแทค (แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อเพื่ออธิบายใดๆจากดีแทค เราคิดเองว่าทิ้งเวลาช่วงนึงเพื่อให้ดีแทคพิจารณาข้อร้องเรียน แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมา)

สรุป
เราใช้เวลา กับ ดีแทค 4 เดือน โดยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ แอดมินดีแทคในพันทิพนี้ที่เคยมาตอบกระทู้ก่อนหน้า ก็ไม่ได้มีใครติดต่อมา ถึงแม้จะโทรไปร้องเรียน ก็ไม่ได้มีใครติดต่อมาเพื่ออธิบายใดๆ (แต่แอปเปิ้ล ใช้เวลาแค่ 1 วันในการแะเครื่อง)

เราขอขอบคุณแอปเปิ้ล และไอแคร์ ที่พยายามเข้าใจปัญหาและช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่ (บทสนทนากับแอปเปิ้ล เยอะและยาวมาก ในทุกๆครั้งที่โทรไปหา แต่พนง.ก็พยายามฟังด้วยคำพูดที่ดี และแสดงเห็นความต้องการช่วยเหลือเรา)

เราขอฝากแชร์ประสบการณ์ในครั้งนี้ เผื่อเป็นประโยชน์และเป็นข้อมูลสำหรับคนที่มีกรณีแบบเรา

ป.ล. เรื่องยาวนานมาก รายละเอียดเยอะมาก ขออภัยหากลำดับเหตุการณ์ไม่ละเอียด
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  4G Mobile Operator โทรศัพท์มือถือ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่