[ขอคำแนะนำ] อยากตำหนิหัวหน้า sale บ.เจ้าสัว

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นต้องขออภัยด้วยนะครับหากตั้งผิดหมวดเนื่องจากเป็นมือใหม่พันทิพย์ครับ

รายละเอียดคือบ้านแฟนผมทำการค้าในต่างจังหวัดมีการสั่งสินค้าจาก บริษัท เจ้าสัว (ขอใช้ชื่อจริงบริษัทนะครับ เนื่องจากไม่ใช่ความผิดบริษัทแต่เป็นความผิดที่ตัวบุคคลครับ) ปกติจะติดต่อกับเซลท่านหนึ่งที่ชื่อว่า "คุณ จู" แต่เนื่องจาก "คุณ จู" ไม่อยู่จึงได้ติดต่อกับบุคคลหนึ่งที่อ้างตนเองว่าเป็นหัวหน้าของ "คุณ จู" และผลก็เกิดดังนี้ครับ

บทคัดย่อนี้ได้ส่งอีเมล์ให้ทาง "คุณ จู" รับทราบ แต่เชื่อว่าจดหมายนี้คงอยู่ที่คุณ จู และไม่ได้ส่งไปถึงผู้ใหญ่เพื่อรับทราบ

.................................เนื้อข้อความในอีเมล์.........................................

คุณจูคะขอบคุณสำหรับการรับคำสั่งซื้อและความสุภาพในการทำงานด้วยกันเสมอมา ถ้ารอบหลังคุณจูไม่สะดวกแจ้งก่อนได้นะคะ เพราะรอบนี้ได้รับการติดต่อจากคนที่ใช้ชื่อว่า "คุณปลา" และบอกว่าเป็นหัวหน้าคุณแต่การพูดจาและการติดต่องานของคนที่อ้างตัวว่าเป็น 'หัวหน้า' นอกจากการติดต่องานแทนคุณจูจะไม่มีความรอบคอบแล้ว เค้ายังไม่มีความสุภาพในการพูดจากับลูกค้า ดิฉันมีความประทับใจมาเล่าให้คุณฟังดังนี้ค่ะ

1.) หลังจากดิฉันได้รับใบเสร็จแล้วภายในไม่กี่ชั่วโมง ดิฉันยังได้รับการโทรศัพท์เพื่อให้ดิฉันโอนเงินก่อนบ่าย 2 ของวันนั้น ถึง 4 รอบด้วยกัน ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่าหัวหน้าของคุณเค้าทำอย่างนี้กับลูกค้าทุกคนเลยรึเปล่า?

2.) ดิฉันรีบโอนให้ตั้งแต่ก่อนเที่ยงทั้งๆที่ยุ่งมาก เพราะคิดในด้านดีว่าเค้าคงอยากให้ดิฉันได้รับของอย่างรวดเร็ว พร้อมกับโทรแจ้งการโอนและส่งอีเมล์แจ้งการโอนโดยธนาคารไปอีกครั้งทันที

3.) "คุณปลา" โทรกลับมาตอนเกือบ 5 โมงเย็น แจ้งว่ายังไม่ได้รับยอดโอน ดิฉันจึงรีบเข้าไปเช็คที่ระบบและพบว่าได้ทำการโอนไปตั้งแต่ช่วง 11 โมง และโทรกลับแจ้งว่าได้มีการโอนเงินผ่านระบบ KTB เรียบร้อยแล้ว คำพูดที่ดิฉันได้รับคือ KTB รึ Kbank  คะ ถ้า KTB คือกรุงไทย Kbank คือกสิกรนะ (ดิฉันรู้ว่าธนาคารไหนคือ Kbank หรือ KTB) "จึงย้ำว่า KTB ค่ะ" (พลางคิดในใจว่า การศึกษาปริญญาโทคงทำให้ดิฉันพอจะแยกแยะออก) และถามกลับไปว่าตอนที่แจ้งว่าโอนแล้วก็ไม่ได้บอกว่า Kbank นิคะ เค้าสวนกลับมาทันทีว่า เช็คจากข้อมูลเดิมค่ะ แล้วเค้าก็ตัดสายไปทันที (ลืมบอกไปคะ ว่าจนถึงตอนนี้ดิฉันยังไม่ทราบว่าติดต่อจากใคร และติดต่อมาแทน เพราะเบอร์เป็นเบอร์ที่ติดต่อมาจากคุณจู ดิฉันจึงทำเหมือนที่เคยทำ)

4.) เช้าวันต่อมา ดิฉันได้รับการติดต่อมาอีก บอกว่ายังไม่พบยอดเงิน ดิฉันจึงตัดสินใจเข้าไปในระบบ netbank อีกครั้ง พร้อมกับอ่านให้เค้าฟังว่า มีการโอนไปยังบัญชีไหน เวลาไหน ยอดเท่าไหร่ พร้อมกับบอกว่าจะส่งข้อมูลไปให้ทางอีเมล์อีกครั้ง สิ่งที่ฉันได้รับกลับมาคือคำพูดที่ว่า "อ้าวว สรุปโอนบัญชีไทยพาณิชย์เหรอ แล้วเมื่อวานบอกKTB ดิฉันเลยบอกว่า "ขอโทษนะคะ ดิฉันบอกว่า "โอนจาก" ระบบKTB คุณยังถามอยู่เลยว่า Kbank  รึ KTB ส่วนเรื่องบัญชีนะบริษัทคุณมีเลขที่บัญชีโชว์ไว้ที่หน้าเว็บไซต์แค่บัญชีเดียว

อ้างอิงขั้นตอนการสั่งซื้อ http://www.chaosua.com/th/howtoorder จากหน้าเว็บของบริษัทคุณแจ้งบัญชีธนาคารเดียวคือไทยพาณฺิชย์ ขอโทษนะคะดิฉันแจ้งว่า "โอนจาก" ระบบ KTB แต่ "คุณปลา" กลับตอบเฉไฉว่ามีหลายบัญชี

แล้วทั้งที่หน้าเว็บของบริษัทมีอยู่บัญชีเดียวทำไมถึงเช็คไม่เจอคะ อีกอย่างนึงคุณบอกว่าคุณเช็คข้อมูลเก่าว่าดิฉันโอนจากบัญชีอะไร แล้วทำไมคุณไม่เช็คว่าดิฉันโอนเข้าบัญชีอะไรละคะ ดิฉันติดต่อกับคนเก่าไม่เห็นเคยมีปัญหามากแบบนี้เลย

สิ่งที่ดิฉันได้รับความไม่ประทับใจอีกอย่าง คือคำตอบกลับหรือเป็นคำแก้ตัวจาก "คุณปลา" ก็ชักไม่แน่ใจ "ปกติแล้วบริษัทเราติดต่อทางโทรศัพท์หรือแฟกซ์เท่านั้นค่ะ"

พร้อมกับไปแจ้งบัญชีของทาง "คุณปลา" โดยใช้คำแทนตัวดิฉันที่ติดต่อกับ "คุณปลา" ว่า "มัน"
คุณปลาบอกว่า “มันบอกว่าโอนไทยพาณิชย์ แล้วก็วางสายไป” (ไม่ผิดหรอกคะ เค้าใช้คำแทนลูกค้าว่า มัน!!!! ) พร้อมกับวางสายไป ทิ้งให้ฉันอึ้ง อึ้ง และอึ้งกับความสุภาพของหัวหน้าคุณ

สรุปจากเนื้อหาทั้งหมด
- ดิฉันผิดที่ติดต่อแจ้งผลการโอนไปทางอีเมล์ใข่หรือไม่ (ทั้งที่ในวิธีการสั่งซื้อว่าสามารถทำได้)
- ผิดที่ไม่ทันคิดว่าบริษัทใหญ่อย่าง "เจ้าสัว เตียหงี่เฮียง" ที่มีการติดต่อค้าขายกับต่างประเทศ ต้องติดต่อแค่ทางโทรศัพท์และแฟกซ์
- ยังงี้ดิฉันคงต้องไปโอนเงินทางตู้ ATM หรือเคาน์เตอร์ธนาคารเพื่อให้มีหลักฐานมาแฟกซ์หาคุณ!!
- คุณปลาใช้คำแทนลูกค้าว่า "มัน!!!!" เป็นคำพูดที่สุภาพที่ใช้เรียกแทนลูกค้าทุกคนสินะคะ
- การตัดสายลูกค้าทันทีโดยไม่รับฟังอะไร เป็นการกระทำที่สุภาพมากแล้วใช่หรือมั้ยคะ

     ดิฉันเองก็เป็นเพียงเจ้าของร้านเล็กๆและมียอดการสั่งแค่หลักหมื่น/เดือน การปฎิบัติต่อลูกค้าคงต้องเลือกตามระดับยอดการสั่ง หรืออย่างไร แต่ดิฉันเองก็เป็นคนนึงที่มีลูกน้อง และสอนเค้าเสมอว่าหัวใจของการบริการคืออะไร และไม่ควรเลือกปฏิบัติต่อลูกค้าไม่ว่าเค้าจะเป็นใคร โดยเฉพาะคนที่เป็นหัวหน้าพนักงาน ยิ่งจะต้องไม่"หลงตัวเอง"และ"เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกน้อง"
เล่าสู่กันฟังคะคุณจู และเรื่องนี้คงได้รับการบอกต่อความประทับใจให้คนอื่นทราบเพื่อเป็นอุทาหรณ์ในการติดต่องาน จะได้ไม่ต้องทำผิดแบบดิฉันอีก!!!

อ้างอิงเบอร์มือถือที่ใช้ติดต่อ 081-8XXX-948 (แพรว)

......................................................................................

ผมควรทำอย่างไรเพื่อให้ข้อความฉบับนี้ส่งถึงผู้ใหญ่ของบริษัทเจ้าสัวครับ
เพราะผมรู้สึกไม่ดีกับการบริการที่ไม่สุภาพและการใช้คำว่า "มัน" ที่ปรากฏในเนื้อความนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่