คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
แบบนี้ผมถือว่าแอร์เอเซียผิดครับ
เพราะโปรแกรมที่เขียนขึ้นมาให้คนทั่วไปใช้ (ไม่ใช่ผู้ที่ผ่านการอบรมการใช้งาน)
จะต้อง Fool Proof ครับ คือไม่ว่าคนจะสะเพร่าแค่ไหน โปรแกรมก็จะต้องป้องกัน
แต่นี่กลับสร้างช่องทางที่จะทำให้ข้อมูลมีปัญหาขึ้นมาเสียเอง ตรงช่องที่ให้ใส่
ชื่อ - นามสกุล ถ้าปล่อยว่างไว้ ก็กดผ่านไปไม่ได้ แต่ดันใส่ข้อความเข้ามา
ซึ่งทำให้สามารถกดผ่านไปได้โดยไม่ต้องกรอกข้อความใดๆ
จะอ้างว่าควรรู้อยู่แล้วไม่ได้ครับ โปรแกรมเมอร์ก็ควรรู้อยู่แล้วเหมือนกัน ว่าจะมี
คนไม่รู้ และควรป้องกัน ไม่ใช่มาส่งเสริมให้ใส่ข้อมูลผิดๆ ไปได้
จะหากินกับคนไม่รู้ ก็ทำตรงซื้อน้ำหนัก, เลือกเก้าอี้ และประกันชีวิตไปเถิด (จะ
ถึงขั้นใส่อาหารมา 1 อย่างเป็นค่า default ก็ได้นะ) อย่างน้อยลูกค้าก็ได้เดินทาง
แต่อย่ามาเอาเงินลูกค้าฟรีๆ แบบนี้เลย
เพราะโปรแกรมที่เขียนขึ้นมาให้คนทั่วไปใช้ (ไม่ใช่ผู้ที่ผ่านการอบรมการใช้งาน)
จะต้อง Fool Proof ครับ คือไม่ว่าคนจะสะเพร่าแค่ไหน โปรแกรมก็จะต้องป้องกัน
แต่นี่กลับสร้างช่องทางที่จะทำให้ข้อมูลมีปัญหาขึ้นมาเสียเอง ตรงช่องที่ให้ใส่
ชื่อ - นามสกุล ถ้าปล่อยว่างไว้ ก็กดผ่านไปไม่ได้ แต่ดันใส่ข้อความเข้ามา
ซึ่งทำให้สามารถกดผ่านไปได้โดยไม่ต้องกรอกข้อความใดๆ
จะอ้างว่าควรรู้อยู่แล้วไม่ได้ครับ โปรแกรมเมอร์ก็ควรรู้อยู่แล้วเหมือนกัน ว่าจะมี
คนไม่รู้ และควรป้องกัน ไม่ใช่มาส่งเสริมให้ใส่ข้อมูลผิดๆ ไปได้
จะหากินกับคนไม่รู้ ก็ทำตรงซื้อน้ำหนัก, เลือกเก้าอี้ และประกันชีวิตไปเถิด (จะ
ถึงขั้นใส่อาหารมา 1 อย่างเป็นค่า default ก็ได้นะ) อย่างน้อยลูกค้าก็ได้เดินทาง
แต่อย่ามาเอาเงินลูกค้าฟรีๆ แบบนี้เลย
แสดงความคิดเห็น
"Air Asia" จ่ายเงินแล้วไม่ให้ขึ้นเครื่อง เพราะระบบที่ไม่มีมาตราฐาน และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของเจ้าพนักงาน
แต่พอถึงวันเดินทาง พนักงานกลับปฏิเสธไม่ให้ผมขึ้นเครื่อง เพราะเป็นนโยบายของบริษัท เพราะด้วยเหตุการณ์นี้ ทางผมคิดว่าควรจะเรียกร้องสิทธิของผู้โดยสาร ว่ามันไม่แฟร์เลยกับผู้โดยสาร ถ้าข้อมูลนั้นสำคัญและผู้โดยสารจำเป็นต้องกรอก แล้วก่อนขั้นตอนการจ่ายเงิน ระบบควรมีการแจ้งเตือนมั้ย ไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลย และชาร์ตเงินไป แล้วค่อยมาปฏิเสธการขึ้นเครื่องตอนนาทีสุดท้าย โดยผู้โดยสารไม่สามารถทำอะไรได้เลย ทั้งๆที่ในระบบก้อมีชื่อผม เป็นคนจอง
มีหลายโพสต์ใน website ต่างๆ คอมเพลนเรื่องระบบการจองที่ไม่ชัดเจน หรือยุ่งยาก และนโยบายที่ไม่แฟร์กับผู้โดยสาร แต่ทำไมทางแอร์เอเชียถึงละเลยที่จะแก้ไข แต่ปล่อยไปให้เกิดการผิดพลาดซำ้ๆซากๆ และด้วยเหตุผลนี้ ผมจะกลับไปใช้บริการกับการบินไทยเหมือนเดิม และเข้าใจว่า ทำไมหลายๆเสียงบอกว่า แอร์เอเชีย คือทางเลือกสุดท้าย ที่ควรใช้บริการ ของถูกและดี ไม่มีในโลก.
ทางผม หวังอย่างยิ่งว่า ทางแอร์เอเชียจะให้ความกระจ่างและดำเนินการแก้ไขให้ผมในกรณีนี้
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10151828617783101&set=o.103932529657678&type=1&theater¬if_t=like