ตอนนี้เปิดร้านขายส่งผ้าห่มค่ะ ซึ่งเคยขายเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว รายได้พอเลี้ยงตัวได้ค่ะ แต่ก็หยุดขาย เนื่องจากกลับไปทำงานประจำ จนไม่มีเวลาทำต่อ แต่เมื่อเดือนที่แล้ว ลาออกจากที่ทำงานค่ะ แล้วก็กลับมาสานต่อ โดยยังจับธุรกิจเดิม คือขายผ้าห่ม เน้นขายส่งค่ะ
ช่วงแรกๆยังพอมีออร์เดอร์ค่ะ หลังๆ ลูกค้าหลายท่านจะโทรมาถาม ส่งสินค้ายังไง ทางเราก็บอกว่า ถ้าอยู่แถวบ้านเรา เราขับรถไปส่งให้ถึงที่ฟรี ไม่คิดค่าขนส่ง แต่ถ้าอยู่ต่างจังหวัด อาจต้องโอนเงินมาก่อน
พอบอกโอนเงิน ลูกค้าก็ค่ะๆ ครับๆ แล้วก็หายไปเลยค่ะ T T ซึ่งเรากับแฟนคุยกัน น่าจะเป็นเพราะเรายังไม่น่าไว้วางใจ แต่ใน fb หรือเวบไซส์ เวลาเราส่งสินค้าให้ลูกค้าท่านใด จะโพสภาพตลอด หรือส่งไปรษณีย์จะถ่ายรูปให้ดูตลอด
คำถามค่ะ
แบบนี้เราจะทำยังไงให้ลูกค้าสามารถไว้วางใจเราได้คะ ครั้งจะส่งสินค้าให้ก่อน แล้วเก็บเงินทีหลัง มันคงเป็นความคิดที่แปลกๆ แล้วอีกอย่างสินค้าเรา ลูกค้าท่านอื่นคงจะมารีวิวเหมือนพวกกระเป๋าและครีมก็คงแปลกๆ
และบางครั้งก็เจอลูกค้าที่นัดรับของค่ะ นัดเจอที่นี้ กี่โมง เราก็โอเคค่ะ พอถึงเวลาเราจะออกไปรอ ส่งข้อความไปทางไลน์ อ่านแล้วก็เงียบ โทรไปไม่รับ
อยากจะบอกคุณลูกค้าทั้งหลายว่า ถ้าจะไม่รับสินค้าแล้ว รบกวนแจ้งกันล่วงหน้าได้ไหมคะ เราไม่ว่าหรอกค่ะ แต่อย่ามาหายไปเฉยๆ เราแค่อยากรู้เหตุผล ราคาเราแพงไป หรือว่าของเก่ายังไม่หมด
บอกเราตรงๆก็ได้ค่ะ เราไม่กัด แฮ่มๆๆ
ปล.กลายเป็นกระทู้บ่นแม่ค้าซะงั้น
ขอบคุณมากค่ะ
เปิดร้านใหม่ ลูกค้ายังไม่ไว้วางใจ จองแล้วเงียบ ทำไงดี T T
ช่วงแรกๆยังพอมีออร์เดอร์ค่ะ หลังๆ ลูกค้าหลายท่านจะโทรมาถาม ส่งสินค้ายังไง ทางเราก็บอกว่า ถ้าอยู่แถวบ้านเรา เราขับรถไปส่งให้ถึงที่ฟรี ไม่คิดค่าขนส่ง แต่ถ้าอยู่ต่างจังหวัด อาจต้องโอนเงินมาก่อน
พอบอกโอนเงิน ลูกค้าก็ค่ะๆ ครับๆ แล้วก็หายไปเลยค่ะ T T ซึ่งเรากับแฟนคุยกัน น่าจะเป็นเพราะเรายังไม่น่าไว้วางใจ แต่ใน fb หรือเวบไซส์ เวลาเราส่งสินค้าให้ลูกค้าท่านใด จะโพสภาพตลอด หรือส่งไปรษณีย์จะถ่ายรูปให้ดูตลอด
คำถามค่ะ
แบบนี้เราจะทำยังไงให้ลูกค้าสามารถไว้วางใจเราได้คะ ครั้งจะส่งสินค้าให้ก่อน แล้วเก็บเงินทีหลัง มันคงเป็นความคิดที่แปลกๆ แล้วอีกอย่างสินค้าเรา ลูกค้าท่านอื่นคงจะมารีวิวเหมือนพวกกระเป๋าและครีมก็คงแปลกๆ
และบางครั้งก็เจอลูกค้าที่นัดรับของค่ะ นัดเจอที่นี้ กี่โมง เราก็โอเคค่ะ พอถึงเวลาเราจะออกไปรอ ส่งข้อความไปทางไลน์ อ่านแล้วก็เงียบ โทรไปไม่รับ
อยากจะบอกคุณลูกค้าทั้งหลายว่า ถ้าจะไม่รับสินค้าแล้ว รบกวนแจ้งกันล่วงหน้าได้ไหมคะ เราไม่ว่าหรอกค่ะ แต่อย่ามาหายไปเฉยๆ เราแค่อยากรู้เหตุผล ราคาเราแพงไป หรือว่าของเก่ายังไม่หมด
บอกเราตรงๆก็ได้ค่ะ เราไม่กัด แฮ่มๆๆ
ปล.กลายเป็นกระทู้บ่นแม่ค้าซะงั้น
ขอบคุณมากค่ะ