ประทับใจความเอาใจใส่ลูกค้าของ MK Restaurant

กระทู้สนทนา
เมื่อวานช่วง 1 ทุ่ม เรากับแฟนได้แวะไปกิน MK ที่สาขาโลตัส พัทยาใต้ ซึ่งเมื่อวานตอนไปถึงคนเยอะพอสมควร
ยืนมองดูอยู่สักพักก็มีพนักงานมาต้อนรับ บอกให้สั่งอาหารรอไว้ก่อนเดี๋ยวเค้าไปจะได้ทานเลย
ไม่ถึง 5 นาทีหลังจากสั่งอาหาร เราพนักงงานก็มาเรียกเข้าไปนั่ง ระหว่างรอเราก็คุยกับแฟนไปเรื่อย

10 นาทีผ่านไปเริ่มมองหน้ากัน ตอนนั้นเราเริ่มหิว เริ่มงอแงแล้ว แต่แฟนเราก็ปลอบใจบอกคนมันเยอะเลยช้า เดี๋ยวก็คงมา

พอ 20 นาทีผ่านไปเราเริ่มรู้สึกว่าผิดปกติแล้ว เรามากินสาขานี้กันประจำไม่เคยต้องรอนานขนาดนี้ เลยสังเกตุรอบๆ แล้วก็พบว่าโต๊ะ ที่มาทีหลังได้อาหารไปแล้ว ก็เลยพยายามส่งสายตามอง ก็ยังไม่มีพนักงานคนไหนสนใจ ทั้งๆ ที่เราเข้าไปนั่ง 20 นาทีแล้ว แถมพนักงานก็เดินไปผ่านไปมาตรงจุดนั้น 5-6 คน น่าจะสังเกตุได้ว่าโต๊ะเรายังไม่ได้รับอาหารเลย มีแค่น้ำชาย น้ำจิ้ม แล้วก็น้ำซุปเดือดๆ ในหม้อเท่านั้น

จนเรากับแฟนเริ่มทนไม่ไหวเพราะหิวมากและต้องรีบไปธุระต่อ แฟนเราเลยเรียกพนักงานเพื่อให้ตามออร์เดอร์ให้ เราได้คำตอบกลับมาว่า ไม่มีออร์เดอร์ของโต๊ะเราอยู่ในระบบเลย พนักงานขอให้เราสั่งใหม่ แต่ ณ ตอนนั้นเราไม่อยากจะกินแล้ว และ ดูจากเวลาถ้ากินก็ไม่น่าไปทำธุระต่อได้ทัน แฟนเราเลยบอกว่าไม่ขอสั่งแล้ว เดี๋ยวจะไปหาอะไรทานแถวนี้แทน แล้วก็เดินกันออกมาจากร้าน แฟนเราพูดกับพนักงานปกติไม่ได้ติดใจเอาเรื่องอะไรเพราะเข้าใจว่าคนเยอะ แต่เรายังรู้สึกนอยด์แบบอยากจะกินแต่ไม่ได้กิน

เราเดินไปกิน KFC ที่อยู่ใกล้ๆ กันแทน ระหว่างที่นั่งกินอยู่นั้นเราสั่งเกตุเห็นพนักงาน MK เดินไปเดินมาแถวหน้า KFC พอเค้าสังเกตุเห็นเราพนักงานก็เดินมาถามเรากับแฟนว่า "เมื่อสักครู่ได้เข้าไปที่ MK รึเปล่าค่ะ ที่ไม่ได้รับอาหาร" เราสองคนก็ตอบว่าใช่ พนักงานคนนั้นแจ้งว่าให้เรารอตรงนี้ซักครู่ จากนั้นเค้าก็กลับมาพร้อมพี่ผู้จัดการร้าน สิ่งแรกที่พี่เค้าทำคือ "ยกมือไหว้" เราสองคนซึ่งอายุน้อยกว่ามาก เค้าบอกว่าขอโทษที่เค้าดูแลร้านไม่ทั่วถึง แล้วปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เค้าให้น้องๆ ในร้านช่วยกันหาเรากับแฟนเพื่ออยากจะมาขอโทษ และ ทุกคนในร้านรู้สึกไม่ดีที่ปล่อยให้เรารอนาน และไม่ได้ทานอาหาร น้องที่มารับออร์เดอร์เป็นเด็กใหม่ (เราดูจากท่าทางก็คงใช่) เค้าก็เรารายละเอียดให้ฟังว่าเกิดขึ้นได้ยังไง ตลอดเวลา 5 นาทีที่คุยกับเค้าพูดคำว่าขอโทษตลอดเวลา

เรารู้สึกประทับใจมากที่เค้าพยายามตามหาเราเพื่อที่จะมาขอโทษ ซึ่งถ้าเป็นบางร้านอาจจะไม่ลงทุนทำขนาดนี้ ก็แค่ลูกค้าสองคน ไม่มากินอีกเค้าก็ไม่ได้เดือนร้อนอะไรเยี่ยม

ปล. จากเหตุการณ์นี้เราได้บัตรสมาชิกมาฟรี 1 ใบ ซึ่งตอนแรกเราก็กะว่าจะทำหลังจากกินเสร็จ แต่ดันเกิดเหตุการณ์ขึ้นก่อน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่