มาแว้ว.......และจะไปแว้วววววววววว
ซัวสะได้เด้อ.......เมื่อวานผมไปทอดกฐินที่จังหวัดสระแก้ว......กลับมาก็มืดค่ำแล้ว...แถมเหนื่อยด้วย เลยเข้านอนแต่หัวค่ำ.....(ก็ได้บอกล่วงหน้าไว้แล้วเด้อ)....วันนี้ีตื่นขึ้นมา-พอสดชื่นขึ้น-เลยทำรถที่จะให้มันพาน้าหยอยไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน-แบบจัดหนักหน่อย สาเหตุเพราะว่า ตอนนี้น้ำมันแก็ซโซฮอลล์E 20 ตกลิตรละเกือบ40บาทแล้ว....ส่วน E 85 ที่เกือบจะเป็นอัลกอฮอล์ล้วน........ตกลิตรละ22บาทเองแหละ.........
วันนี้ผมเลยต้องเอาคาบูเรเตอร์ตัวประหยัดน้ำมันเดิม (55กม/ลิตร)ออก-แล้วเปลี่ยนคาบูเรเตอร์ตัวใหม่ใส่เข้าไปแทน-จะเอาไปเติมน้ำมันE 85 เพื่อเดินทางขึ้นเหนือในทริปนี้.....จะยอมเสียอัตราการประหยัดจาก 55กม/ลิตร....ให้เป็น40กม/ลิตร(ด้วยการประเมินตามประสาของน้าหยอยเองแหละ)......ยอมเสียระยะทางไป15กม/ลิตร (เพื่อให้ได้ใช้น้ำมันราคา22บาท)...เมื่อบวก-ลบ-คูณ-หารไปโดยราคาที่ถูกลงลิตรละเกือบ 20 บาทแล้ว.......
เมื่อเติมน้ำมัน E 85 ไป36บาท-ได้น้ำมันมาประมาณ 1.7ลิตร (กะๆเอานะครับ-ไม่ได้คำนวนให้เป็นเรื่องเป็นราว).....ผมจะขี่รถได้เป็นระยะทาง ประมาณ 70-75 กม(จากเดิม55กม/ลิตร)........มันน่าเสี่ยงทดลองทำเล่นไหมล่ะ.....สรุปแล้ว......วันนี้ทำรถเสร็จเอาตอน1ทุ่ม......กรึ่มเบียร์ฉลองไป1ขวด.....หายเครียดแล้ว.......เลยกลับเข้ามาเขียนความคืบหน้าให้อ่านกัน.....
รูปและวิธีการดำเนินการ-ผมถ่ายทำเอาไว้หมดแล้ว....แต่ยังไม่ได้โหลดลงเครื่อง-เอาไว้ให้ได้รูปจาการไปขี่รถเที่ยวทางเหนือให้จบลงเสียก่อน.......ผมจะเอามาอธิบายวิธีทำให้เห็นกันอย่างละเอียด.แล้วต่อด้วยเรื่องเที่ยวที่ผมจะไปเก็บภาพก่อนหน้าหนาวจริงๆจะมาเยือน.......พอถึงหน้าหนาวจริง-ตอนกลางเดือนธันวาคม......ผมคงจะหาเรื่องขี่รถไปเที่ยวทางจังหวัดสุรินทร์......(จะหาซื้อเพลงกันตรึมของยอดรัก โคกนาสาม มาใส่ใน เครื่องMP4 ไว้ฟังตอนนั่งทำรถให้เพลินๆอารมณ์สัก5-6วัน.......ว่าจะเลยข้ามไปเที่ยวน้ำตกคอนพะเพ็งด้วย)
วันนี้เข้ามาทักแล้วจะแนะวิธีแก้เกม..อาการตรูดแซงหัวให้ดูกัน2มุมเลี้ยว-ทั้งซ้ายและขวา.....แต่รูปผมยืมเอามาจากอากู๋นะครับ.....รูปที่ผมสาธิตเอาไว้เอง-หาไม่เจอะ.......เอาเหอะน่ะ-รูปใครก็ไม่สำคัญเอาสาระเป็นประเด็นสำคัญ
ผมเคยอธิบายไปแล้วนะครับว่า หากเราเบรคหลังแรงเกินไปคือ 60และเบรคหน้า40(ปกติเราต้องเบรคหน้า60และหลัง40).......สรุปว่าต้องเบรคหน้าให้แรงกว่าเบรคหลัง......ไม่งั้นท้ายมันจะลอยด้วยศูนย์ถ่วงมันเทไปข้างหน้า......เมื่อเบรคหลังแรงถึง60.....ท้ายมันก็จะปัดออกทางใดทางหนึ่ง........สวนกับแนวที่หัวหันไป.....เช่นเลี้ยวซ้ายแล้วเบรคหลัง.....ตรูดมันก็จะปัดออกทางขวา...........หากเลี้ยวออกทางขวาและเบรคแรงไป........ตรูดก็จะปัดออกไปทางซ้าย.........
หากเกิดอาการนั้น-ขอให้ตั้งสติให้ดีเด้อ.......แล้วหักหัวแฮนด์มาทางที่ตรูดมันจะแซงหัว(ต้องฝึกบ่อยๆนะครับ).....แล้วทุกอย่างก็จะลงตัวได้โดยสัญชาติญาน........ดูรูปนะครับ
อยากให้กระทู้มีสาระ(แนะนำวิธีแก้ทาง-ตรูดแซงหัว)
ซัวสะได้เด้อ.......เมื่อวานผมไปทอดกฐินที่จังหวัดสระแก้ว......กลับมาก็มืดค่ำแล้ว...แถมเหนื่อยด้วย เลยเข้านอนแต่หัวค่ำ.....(ก็ได้บอกล่วงหน้าไว้แล้วเด้อ)....วันนี้ีตื่นขึ้นมา-พอสดชื่นขึ้น-เลยทำรถที่จะให้มันพาน้าหยอยไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน-แบบจัดหนักหน่อย สาเหตุเพราะว่า ตอนนี้น้ำมันแก็ซโซฮอลล์E 20 ตกลิตรละเกือบ40บาทแล้ว....ส่วน E 85 ที่เกือบจะเป็นอัลกอฮอล์ล้วน........ตกลิตรละ22บาทเองแหละ.........
วันนี้ผมเลยต้องเอาคาบูเรเตอร์ตัวประหยัดน้ำมันเดิม (55กม/ลิตร)ออก-แล้วเปลี่ยนคาบูเรเตอร์ตัวใหม่ใส่เข้าไปแทน-จะเอาไปเติมน้ำมันE 85 เพื่อเดินทางขึ้นเหนือในทริปนี้.....จะยอมเสียอัตราการประหยัดจาก 55กม/ลิตร....ให้เป็น40กม/ลิตร(ด้วยการประเมินตามประสาของน้าหยอยเองแหละ)......ยอมเสียระยะทางไป15กม/ลิตร (เพื่อให้ได้ใช้น้ำมันราคา22บาท)...เมื่อบวก-ลบ-คูณ-หารไปโดยราคาที่ถูกลงลิตรละเกือบ 20 บาทแล้ว.......
เมื่อเติมน้ำมัน E 85 ไป36บาท-ได้น้ำมันมาประมาณ 1.7ลิตร (กะๆเอานะครับ-ไม่ได้คำนวนให้เป็นเรื่องเป็นราว).....ผมจะขี่รถได้เป็นระยะทาง ประมาณ 70-75 กม(จากเดิม55กม/ลิตร)........มันน่าเสี่ยงทดลองทำเล่นไหมล่ะ.....สรุปแล้ว......วันนี้ทำรถเสร็จเอาตอน1ทุ่ม......กรึ่มเบียร์ฉลองไป1ขวด.....หายเครียดแล้ว.......เลยกลับเข้ามาเขียนความคืบหน้าให้อ่านกัน.....
รูปและวิธีการดำเนินการ-ผมถ่ายทำเอาไว้หมดแล้ว....แต่ยังไม่ได้โหลดลงเครื่อง-เอาไว้ให้ได้รูปจาการไปขี่รถเที่ยวทางเหนือให้จบลงเสียก่อน.......ผมจะเอามาอธิบายวิธีทำให้เห็นกันอย่างละเอียด.แล้วต่อด้วยเรื่องเที่ยวที่ผมจะไปเก็บภาพก่อนหน้าหนาวจริงๆจะมาเยือน.......พอถึงหน้าหนาวจริง-ตอนกลางเดือนธันวาคม......ผมคงจะหาเรื่องขี่รถไปเที่ยวทางจังหวัดสุรินทร์......(จะหาซื้อเพลงกันตรึมของยอดรัก โคกนาสาม มาใส่ใน เครื่องMP4 ไว้ฟังตอนนั่งทำรถให้เพลินๆอารมณ์สัก5-6วัน.......ว่าจะเลยข้ามไปเที่ยวน้ำตกคอนพะเพ็งด้วย)
วันนี้เข้ามาทักแล้วจะแนะวิธีแก้เกม..อาการตรูดแซงหัวให้ดูกัน2มุมเลี้ยว-ทั้งซ้ายและขวา.....แต่รูปผมยืมเอามาจากอากู๋นะครับ.....รูปที่ผมสาธิตเอาไว้เอง-หาไม่เจอะ.......เอาเหอะน่ะ-รูปใครก็ไม่สำคัญเอาสาระเป็นประเด็นสำคัญ
ผมเคยอธิบายไปแล้วนะครับว่า หากเราเบรคหลังแรงเกินไปคือ 60และเบรคหน้า40(ปกติเราต้องเบรคหน้า60และหลัง40).......สรุปว่าต้องเบรคหน้าให้แรงกว่าเบรคหลัง......ไม่งั้นท้ายมันจะลอยด้วยศูนย์ถ่วงมันเทไปข้างหน้า......เมื่อเบรคหลังแรงถึง60.....ท้ายมันก็จะปัดออกทางใดทางหนึ่ง........สวนกับแนวที่หัวหันไป.....เช่นเลี้ยวซ้ายแล้วเบรคหลัง.....ตรูดมันก็จะปัดออกทางขวา...........หากเลี้ยวออกทางขวาและเบรคแรงไป........ตรูดก็จะปัดออกไปทางซ้าย.........
หากเกิดอาการนั้น-ขอให้ตั้งสติให้ดีเด้อ.......แล้วหักหัวแฮนด์มาทางที่ตรูดมันจะแซงหัว(ต้องฝึกบ่อยๆนะครับ).....แล้วทุกอย่างก็จะลงตัวได้โดยสัญชาติญาน........ดูรูปนะครับ