ซำบายดี......
กลับมาคุยกันต่อนะครับ......เมื่อวานนี้ผมแนะนำวิธีการเบรครถจักรยานยนต์อย่างถูกวิธีไปแล้ว.......ลองเอาไปฝึกกันนะครับ......คือแตะเบรคทั้งหน้าและหลังให้พร้อมๆกัน...แต่ให้เน้นที่เบรคหน้าแรงกว่าเบรคหลังหน่อยๆ...ที่เราเรียกกันว่า 60/40นั่นแหละ.....และไม่มีข้อแม้ใดๆว่าถนนที่เรากำลังเบรคนั้น มีน้ำ(คืออย่ากลัวลื่น)......เพราะหากมัวแต่กังวลว่าล้อหน้าจะลื่นพรืดลงไปจับกบ..แล้วเราไปเน้นที่เบรคหลังแทน.......ล้อหลังนั่นแหละจะเกิดอาการตรูดแซงหัว
สาเหตุเพราะทั้งล้อหน้าและล้อหลัง-ต่างก็วิ่งไปบนพื้นผิวเดียวกันนั่นเอง-อัตราเสี่ยงสูงพอๆกันอยู่แล้ว......เพราะฉะนั้นยึดหลักการดังว่าเอาไว้ก่อน......และหากกลัวล้อหน้าลื่นล้มจริงๆ.......ผมเคยแนะนำไปแล้วว่า ให้แหย่ปลายเท้าออกมาข้างหน้า-เพื่อสร้างศูนย์ถ่วง.และมันจะกลายเป็นที่ค้ำยันรถในกรณีล้อหน้าแฉลบลง
เมื่อวานผมบอกว่าจะแนะนำวิธีการเลี้ยวแบบ Lean in.......Lean with........และLean Out....มาแนะนำให้รู้จักกันไว่.....แต่บังเอิญหารูปประกอบไม่พบ (วันนี้ร้านที่ผมส่งฟิล์มไปแปลงไฟล์ลงแผ่นโทรมาบอกแล้วว่า พรุ่งนี้จะได้รูปชุดใหม่มาอีก450รูป).......คงจะเอามาต่อจิ๊กซอคุยเรื่องขี่รถเที่ยวกันได้อีกเป็นปีอย่างแน่นอน......
สรุปแล้ววันนี้ขอเอาวิธีการตรวจเช็ครถมาแนะนำกันสักหน่อย.....ซึ่งปกติแล้ว เราไม่เคยตรวจเช็ครถก่อนออกใช้งานกันเลย(คนไทยเราก็อย่างนี้แหละ-หากไม่เกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นมาก่อน...เรามักจะมองข้ามไปเสมอ)
พรุ่งนี้วันเสาร์-มะรืนวันอาทิตย์....ลองทำใจครึ้มๆ......ตรวจสภาพรถของคุณสักหน่อยก็แล้วกัน.....ซึ่งปกติในหลักสูตรก็จะมีการตรวจเช็ครถอยู่10จุด........คือ1.........ลมยางอย่าให้แข็งจนเกินไป
อยากให้กระทู้มีสาระ(มาตรวจสภาพรถก่อนขับกันหน่อย)
กลับมาคุยกันต่อนะครับ......เมื่อวานนี้ผมแนะนำวิธีการเบรครถจักรยานยนต์อย่างถูกวิธีไปแล้ว.......ลองเอาไปฝึกกันนะครับ......คือแตะเบรคทั้งหน้าและหลังให้พร้อมๆกัน...แต่ให้เน้นที่เบรคหน้าแรงกว่าเบรคหลังหน่อยๆ...ที่เราเรียกกันว่า 60/40นั่นแหละ.....และไม่มีข้อแม้ใดๆว่าถนนที่เรากำลังเบรคนั้น มีน้ำ(คืออย่ากลัวลื่น)......เพราะหากมัวแต่กังวลว่าล้อหน้าจะลื่นพรืดลงไปจับกบ..แล้วเราไปเน้นที่เบรคหลังแทน.......ล้อหลังนั่นแหละจะเกิดอาการตรูดแซงหัว
สาเหตุเพราะทั้งล้อหน้าและล้อหลัง-ต่างก็วิ่งไปบนพื้นผิวเดียวกันนั่นเอง-อัตราเสี่ยงสูงพอๆกันอยู่แล้ว......เพราะฉะนั้นยึดหลักการดังว่าเอาไว้ก่อน......และหากกลัวล้อหน้าลื่นล้มจริงๆ.......ผมเคยแนะนำไปแล้วว่า ให้แหย่ปลายเท้าออกมาข้างหน้า-เพื่อสร้างศูนย์ถ่วง.และมันจะกลายเป็นที่ค้ำยันรถในกรณีล้อหน้าแฉลบลง
เมื่อวานผมบอกว่าจะแนะนำวิธีการเลี้ยวแบบ Lean in.......Lean with........และLean Out....มาแนะนำให้รู้จักกันไว่.....แต่บังเอิญหารูปประกอบไม่พบ (วันนี้ร้านที่ผมส่งฟิล์มไปแปลงไฟล์ลงแผ่นโทรมาบอกแล้วว่า พรุ่งนี้จะได้รูปชุดใหม่มาอีก450รูป).......คงจะเอามาต่อจิ๊กซอคุยเรื่องขี่รถเที่ยวกันได้อีกเป็นปีอย่างแน่นอน......
สรุปแล้ววันนี้ขอเอาวิธีการตรวจเช็ครถมาแนะนำกันสักหน่อย.....ซึ่งปกติแล้ว เราไม่เคยตรวจเช็ครถก่อนออกใช้งานกันเลย(คนไทยเราก็อย่างนี้แหละ-หากไม่เกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นมาก่อน...เรามักจะมองข้ามไปเสมอ)
พรุ่งนี้วันเสาร์-มะรืนวันอาทิตย์....ลองทำใจครึ้มๆ......ตรวจสภาพรถของคุณสักหน่อยก็แล้วกัน.....ซึ่งปกติในหลักสูตรก็จะมีการตรวจเช็ครถอยู่10จุด........คือ1.........ลมยางอย่าให้แข็งจนเกินไป