ก่อนอื่น ขอแนะนำตัวก่อนครับ ว่าผมเป็นคนที่ไม่เคยใช้โทรศัพท์ Smart Phone และก็ไม่ค่อยรู้อะไรมากนักเกี่ยวกับเรื่องฟังก์ชั่น แต่ก็ได้ใช้ของแฟนมาบ้าง เป็นโทรศัพท์ค่าย ผลไม้ ซึ่งก็ทำอะไรไม่เป็น มากไปกว่าแค่เล่น Facebook ... ครับ
ในวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตัดสินใจซื้อ Note 2 เนื่องจากอยู่ในจุดที่ราคาต่ำที่สุดแล้ว คือ 15,900 บาท ทั้ง ๆ ที่เฝ้ามองมานาน และ หาความรู้ในตัวสินค้ามานาน ของดี ราคา เบา เบา ในที่สุดก็ตัดสินใจ......ซื้อ ที่ Shop True พารากอน
ซื้อ Note 2 พร้อมโปรโมชั่นจากที่ ShopTrue พารากอน
พอใช้งานไปประมาณ 5 วัน ( 15 ตุลาคม ) ปรากฏว่า ผมกลับถึงบ้านประมาณ ตี 1 สังเกตุเห็นเครื่องกระพริบ กระตุกๆ
ผมก็คิดว่าแบตคงจะหมด ผมก็เสียบสายชาร์ตตามปกติ และก็ไม่ได้คิดอะไร ( ก็ไม่คิดว่าเครื่องจะมีปัญหา )
ใช้ไปได้อีกประมาณ 3 วัน ( 18 ตุลาคม ) ผมล้วงโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋ากางเกง ปรากฏว่าเครื่องดับ ( ซึ่งดับไปตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้ ) ก็ไม่เป็นไร ก็ไม่รู้ว่าเราไปโดนปุ่มอะไรรึเปล่า ก็เปิดเครื่องใหม่ และใช้ได้ตามปกติ......*** แต่ตอนบูทเครื่อง ผมเห็นหน้าจอเป็นลายเส้น พร่าขึ้นมาแว้บเดียว
จึงลองปิดเครื่อง และ เปิดใหม่ อีกประมาณ 2-3 ครั้ง แต่ก็ไม่พบอะไร
วันที่ 19 ตุลาคม ช่วงบ่าย จะโทรออก ปรากฏว่าเป็นลายเส้น หน้าจอพร่า และกระพริบ และค้าง....และก็ดับ ( ดับแบบเปิดไม่ติด ) ซึ่งมีแบตอยู่ประมาณ 70%
หลังจากที่โทรศัพท์ดับ ผมรีบไปที่ เมกา บางนา และได้ไปแจ้งปัญหาที่ Shop True เจ้าหน้าที่รับฟังเรื่อง และบอกให้ผมไปติดต่อที่ ศูนย์ ซัมซุง ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ซึ่งผมก็รีบไป
พอผมไปที่ศูนย์ ซัมซุง ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ช่างก็ได้สอบถามอาการโทรศัพท์ผม และนำเครื่องไปเช็ค ช่างก็บอกว่า น่าจะเป็นที่การ์ดจอ ซึ่งช่างก็ได้แนะนำให้ผมต้องลอง Reset เครื่องใหม่ ซึ่งผมก็ตกลง
หลังจากที่ Reset เครื่องใหม่ ก็เหมือนเดิม หน้าจอพร่า ค้าง....และก็ดับ ช่างบอกว่า โทรศัพท์ผมเกิน 7 วัน ไม่รับเปลี่ยนเครื่องนะ แต่แนะนำให้ซ่อม และ ให้ทิ้งเครื่องไว้
ผมก็ไม่แฮปปี้ละ ใช้ไปไม่ถึง 10 วัน...เอง โดยช่างบอกให้ผมลองไปคุยกับ Shop True ก่อน ( อยู่ใกล้กัน ) เผื่อจะมีหนทางเยียวยา...ผมจึงรีบไปที่ Shop True อีกครั้ง
โดยทาง Shop True ก็ยืนยันอีกครั้งว่า เกิน 7 วัน ( ซ่อมให้ได้...แต่คงเปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้ ) แต่เจ้าหน้าที่ Shop True แนะนำให้ไปเอาใบยืนยันอาการเครื่อง จากที่ศูนย์ซัมซุงก่อน และให้เอาใบนั้นมาให้เจ้าหน้าที่ Shop True เพื่อส่งเมล์
และนำเรื่องไปให้สาขาที่ผมซื้อคือ Shop True พารากอน
ช่วงหัวค่ำของวันอังคาร ( วันที่ 22 ตุลาคม ) เจ้าหน้าที่ Shop True พารากอน โทรมาหาผม และแจ้งว่า ทางศูนย์ใหญ่ไม่อนุมัติการเปลี่ยนเครื่องให้ผม และ ให้ผมนำเครื่องไปซ่อมได้ตามศูนย์ซัมซุงที่...สะดวก
อนึ่ง : โทรศัพท์ผม ไม่เคยหล่น ไม่เคยโดนน้ำ ไม่มีรอยใด ๆ ไม่มีการบุบหรือแตกร้าว และ ไม่เคยมีอุบัติเหตุใด ๆ
ศูนย์อธิบายได้แต่เพียงว่า ไม่รับประกันเปลี่ยนเครื่องให้.....เพราะเกิน 7 วัน
ผมมีคำถามมากมายที่อยากถามผู้บริหาร หรือ ผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจในซัมซุง
- ว่ามีวิธีการแยกแยะและพิจารณาในแต่ละเคสอย่างไร มากกว่าเพียงแค่เอา กฏเกณฑ์ 7 วัน...มาเป็นเกราะกำบังในสิ่งที่สมควรต้องแสดงความรับผิดชอบ
- การเอาใจใส่ต่อความเดือดร้อนของลูกค้า น่าจะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด ต่อสินค้าที่กำลังจะเป็นเบอร์ 1 ในตลาด...ใช่หรือไม่
- เสียใจมากครับ ที่ผมไม่ได้รับสิทธ์ในการเปลี่ยนเครื่อง เพียงเพราะเหตุผลว่า...อาการเสียของฮาร์ดแวร์มันมาแสดงผลในวันที่ 10 ( เกินกว่า 7 วัน )...ครับ
ผู้บริหาร หรือ ผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจในซัมซุง....ได้โปรดเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ
ซื้อ Note 2 พร้อมโปรโมชั่นจากที่ ShopTrue ใช้ไปได้แค่10วัน เครื่องพัง ศูนย์SSไม่เปลี่ยนเครื่องให้ แต่จะให้ซ่อม
ในวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตัดสินใจซื้อ Note 2 เนื่องจากอยู่ในจุดที่ราคาต่ำที่สุดแล้ว คือ 15,900 บาท ทั้ง ๆ ที่เฝ้ามองมานาน และ หาความรู้ในตัวสินค้ามานาน ของดี ราคา เบา เบา ในที่สุดก็ตัดสินใจ......ซื้อ ที่ Shop True พารากอน
ซื้อ Note 2 พร้อมโปรโมชั่นจากที่ ShopTrue พารากอน
พอใช้งานไปประมาณ 5 วัน ( 15 ตุลาคม ) ปรากฏว่า ผมกลับถึงบ้านประมาณ ตี 1 สังเกตุเห็นเครื่องกระพริบ กระตุกๆ
ผมก็คิดว่าแบตคงจะหมด ผมก็เสียบสายชาร์ตตามปกติ และก็ไม่ได้คิดอะไร ( ก็ไม่คิดว่าเครื่องจะมีปัญหา )
ใช้ไปได้อีกประมาณ 3 วัน ( 18 ตุลาคม ) ผมล้วงโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋ากางเกง ปรากฏว่าเครื่องดับ ( ซึ่งดับไปตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้ ) ก็ไม่เป็นไร ก็ไม่รู้ว่าเราไปโดนปุ่มอะไรรึเปล่า ก็เปิดเครื่องใหม่ และใช้ได้ตามปกติ......*** แต่ตอนบูทเครื่อง ผมเห็นหน้าจอเป็นลายเส้น พร่าขึ้นมาแว้บเดียว
จึงลองปิดเครื่อง และ เปิดใหม่ อีกประมาณ 2-3 ครั้ง แต่ก็ไม่พบอะไร
วันที่ 19 ตุลาคม ช่วงบ่าย จะโทรออก ปรากฏว่าเป็นลายเส้น หน้าจอพร่า และกระพริบ และค้าง....และก็ดับ ( ดับแบบเปิดไม่ติด ) ซึ่งมีแบตอยู่ประมาณ 70%
หลังจากที่โทรศัพท์ดับ ผมรีบไปที่ เมกา บางนา และได้ไปแจ้งปัญหาที่ Shop True เจ้าหน้าที่รับฟังเรื่อง และบอกให้ผมไปติดต่อที่ ศูนย์ ซัมซุง ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ซึ่งผมก็รีบไป
พอผมไปที่ศูนย์ ซัมซุง ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ช่างก็ได้สอบถามอาการโทรศัพท์ผม และนำเครื่องไปเช็ค ช่างก็บอกว่า น่าจะเป็นที่การ์ดจอ ซึ่งช่างก็ได้แนะนำให้ผมต้องลอง Reset เครื่องใหม่ ซึ่งผมก็ตกลง
หลังจากที่ Reset เครื่องใหม่ ก็เหมือนเดิม หน้าจอพร่า ค้าง....และก็ดับ ช่างบอกว่า โทรศัพท์ผมเกิน 7 วัน ไม่รับเปลี่ยนเครื่องนะ แต่แนะนำให้ซ่อม และ ให้ทิ้งเครื่องไว้
ผมก็ไม่แฮปปี้ละ ใช้ไปไม่ถึง 10 วัน...เอง โดยช่างบอกให้ผมลองไปคุยกับ Shop True ก่อน ( อยู่ใกล้กัน ) เผื่อจะมีหนทางเยียวยา...ผมจึงรีบไปที่ Shop True อีกครั้ง
โดยทาง Shop True ก็ยืนยันอีกครั้งว่า เกิน 7 วัน ( ซ่อมให้ได้...แต่คงเปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้ ) แต่เจ้าหน้าที่ Shop True แนะนำให้ไปเอาใบยืนยันอาการเครื่อง จากที่ศูนย์ซัมซุงก่อน และให้เอาใบนั้นมาให้เจ้าหน้าที่ Shop True เพื่อส่งเมล์
และนำเรื่องไปให้สาขาที่ผมซื้อคือ Shop True พารากอน
ช่วงหัวค่ำของวันอังคาร ( วันที่ 22 ตุลาคม ) เจ้าหน้าที่ Shop True พารากอน โทรมาหาผม และแจ้งว่า ทางศูนย์ใหญ่ไม่อนุมัติการเปลี่ยนเครื่องให้ผม และ ให้ผมนำเครื่องไปซ่อมได้ตามศูนย์ซัมซุงที่...สะดวก
อนึ่ง : โทรศัพท์ผม ไม่เคยหล่น ไม่เคยโดนน้ำ ไม่มีรอยใด ๆ ไม่มีการบุบหรือแตกร้าว และ ไม่เคยมีอุบัติเหตุใด ๆ
ศูนย์อธิบายได้แต่เพียงว่า ไม่รับประกันเปลี่ยนเครื่องให้.....เพราะเกิน 7 วัน
ผมมีคำถามมากมายที่อยากถามผู้บริหาร หรือ ผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจในซัมซุง
- ว่ามีวิธีการแยกแยะและพิจารณาในแต่ละเคสอย่างไร มากกว่าเพียงแค่เอา กฏเกณฑ์ 7 วัน...มาเป็นเกราะกำบังในสิ่งที่สมควรต้องแสดงความรับผิดชอบ
- การเอาใจใส่ต่อความเดือดร้อนของลูกค้า น่าจะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด ต่อสินค้าที่กำลังจะเป็นเบอร์ 1 ในตลาด...ใช่หรือไม่
- เสียใจมากครับ ที่ผมไม่ได้รับสิทธ์ในการเปลี่ยนเครื่อง เพียงเพราะเหตุผลว่า...อาการเสียของฮาร์ดแวร์มันมาแสดงผลในวันที่ 10 ( เกินกว่า 7 วัน )...ครับ
ผู้บริหาร หรือ ผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจในซัมซุง....ได้โปรดเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ