ประสบการณ์แย่ๆ กับ TOT 3G..... ไม่จบสักกะที...

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่นออกตัวก่อนนะครับว่าพยายามจะจบปัญหานี้มาหลายเดือนแล้ว แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จสักกะที.. เรื่องอาจจะยาวหน่อยแต่อยากให้ผู้ใช้งาน TOT ทุกท่านรอบคอบมากกว่าผม จะได้ไม่เจอเหตุการณ์เช่นเดียวกันครับ

เรื่องของผมเริ่มจาก ผมต้องการใช้ Net 3G แบบ unlimited ครับ พอทราบว่า TOT มี net 3G แบบ Unlimited(ความเร็วสูงสุด 2 Mbps) ประกอบกับอยู่ในพื้นที่ให้บริการของ TOT จึงได้จัด Net Sim มาใช้งานกะ Ipad ซึ่งตอนเปิดใช้บริการ ลูกค้าจะต้องเขียนใบคำร้องเพื่อขอใช้บริการ เสร็จแล้วทางเจ้าหน้าที่จะให้ Net Sim กลับมา(ไม่มีตัว Copy ใบคำร้องขอเปิดใช้บริการที่ลูกค้าเป็นคนเขียนครับ)
ตอนแรก ๆ ผมก็..เอะใจ..และได้สอบถามกะทางเจ้าหน้าที่ TOT และได้ทราบว่า ไม่มี copy ให้ผู้ใช้บริการ (แต่ค่ายอื่น ๆ ผมเห็นมีกันหมด)
หลังจากนั้น ผมก็ใช้บริการของ TOT 3G มาช่วงเวลาหนึ่ง(ประมาณ 2 เดือน) ความเร็ว ความนิ่งของ สัญญาณถือว่าใช้ได้ดีทีเดียว (แต่พื้นที่ให้บริการมีจำกัด)

เรื่อง...เริ่มมาเกิดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 1 Jun เป็นต้นมา คือ ผมไม่สามารถใช้งาน TOT 3G ได้เลย ทั้งที่เมื่อวันที่ 31 May ยังใช้งานได้ปกติ... จึงโทรสอบถามทาง Call Center 1777 เพือแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง Call Center ก็ได้แนะนำให้ทำการ Restart อุปกรณ์ เลือกเครือข่ายใหม่ ซึ่งผมก็ได้ปฎิบัติตามแต่ก็ไม่สามารถใช้งาน TOT 3G ได้เหมือนเคย
จากการสังเกตุ...ผมสามารถใช้บริการ TOT 3G ได้ในพื้นที่อื่น ๆ ยกเว้นพื้นที่ที่พักอาศัย ซึ่งเป็นพื้นที่หลักในการใช้งาน จึงได้แจ้งกับทาง Call Center ของ TOT เพื่อให้ทาง TOT ตรวจสอบ ทาง TOT Call Center รับปากและขอติดต่อกลับในภายหลัง
เวลาล่วงเลยมาจนถึง วันที่ 7 Jun (ในระหว่างนี้ ผมไม่สามารถใช้ TOT 3G ได้เลย และยังโทรสอบถามความคืบหน้ากับทาง TOT3G แทบจะทุกวัน) พอโทรไปสอบถาม ก็ได้ความว่า กำลังตรวจสอบอยู่ และจะติดต่อกลับในภายหลัง.....แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับจากทาง TOT 3G เลยแม้แต่ครั้งเดียว (พอโทรไปสอบถาม ก็จะแนะนำให้ Reset อุปกรณ์ ตั้งค่าเครือข่ายใหม่ ตลอด ๆ )

วันที่ 8 Jun, ผมตัดสินใจจะไม่ใช้บริการ TOT 3G อีกต่อไป (เนื่องจากไม่มีการติดต่อกลับ และไม่ทราบความคืบหน้าว่าจะใช้ TOT 3G ได้เมื่อไหร่) จึงได้ดำเนินการขอยกเลิกการใช้บริการในวันที่ 8 Jun, ที่ศูนย์บริการ TOT Future Park รังสิต
เช่นเดียวกัน ตอนที่ขอยกเลิกการใช้บริการ ก็ไม่มีตัว Copy ใบขอยกเลิกการใช้บริการให้กับลูกค้า(เหมือนตอนที่ขอใช้บริการ) จึงไม่ได้เอะใจ.... ผมจึงรอค่าใช้บริการที่ยังคงค้างกับทาง TOT ว่าเป็นยอดเท่าไหร่จะได้เคลียร์ยอดให้หมด ๆ ไป

ระหว่างนี้..ผมได้โทรสอบถามรายละเอียดการปิดบริการ TOT 3G และยังพบว่า "ยังใช้บริการอยู่" วันที่ 26 Jun ผมได้เดินทางไปที่ ศูนย์บริการ TOT Future Park รังสิต เพื่อสอบถาม, ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้ส่งเรื่องไปให้ทางศูนย์ TOT สำนักงานใหญ่ตั้งแต่วันที่ 8 Jun เรียบร้อยแล้ว แต่สถานะของผมยังเป็น "ใช้บริการอยู่" ทางศูนย์แนะนำให้เขียนใบคำร้องขอลดค่าใช้บริการ เนื่องจาก ขอยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 8 Jun แล้ว


คร้งนี้...ผมขอให้ทางเจ้าหน้าที่ TOT Copy ใบคำร้องให้ผมไว้เป็นหลักฐาน 1 ชุด จะได้เก็บเป็นหลักฐานในการเขียนใบคำร้องขอลดค่าบริการเนื่องจากใช้งาน 3G ไม่ได้และขอปิดบริการไปตั้งแต่วันที่ 8 Jun
และได้แจ้งกับทาง TOT ว่าจะยังไม่ชำระค่าใช้บริการ เพราะจะรอให้ทาง TOT พิจารณาคำร้องและออกใบแจ้งค่าบริการมาใหม่
แต่...ผมก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทาง TOT 3G เลย..

ประมาณวันที่ 24 Jul, ผมได้รับใบแจ้งยอดค่าใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 1/06-30/06 เป็นยอดเงินประมาณ 810 บาท ..ซึ่งผมก็งง..เพราะได้แจ้งขอปิดบริการไปตั้งแต่วันที่ 8 Jun แล้ว ส่วนค่าบริการตั้งแต่วันที่ 9 Jun - 30 Jun นิ..มาได้ยังไง.??


ผมจึงได้โทรไปสอบถามทาง TOT 3G Call Center แจ้งว่า ค่าบริการดังกล่าว เป็นค่าบริการที่ยังคงค้างกับทาง TOT อยู่ แต่สถานะการใช้งานเป็น "ยกเลิกใช้บริการ" ตั้งแต่ วันที่ 26 Jun เป็นต้นมา. จากนั้นผมได้เข้าไปสอบถามเรื่องการขอยกเลิกใช้บริการที่ศูนย์บริการ TOT ย่าน นวนคร.. เจ้าหน้าที่ก็โทรสอบถามกับสำนักงานใหญ่ให้ และ ประสานงานไปยังศูนย์ TOT Future Park รังสิต(ศูนย์ TOT ที่ไปแจ้งยกเลิกใช้บริการ ในวันที่ 8 Jun) จากนั้นก็ให้รอการติดต่อกลับจากทาง TOT 3G (เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการ TOT 3G น่ารักมากครับ ช่วยดูแล ติดต่อประสานงาน อย่างดีเยี่ยม) แต่สุดท้าย..ก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก TOT 3G เลยครับเศร้า

ประมาณปลายเดือนตุลาคม ผมได้รับใบแจ้งค่าบริการอีกใบ คราวนี้เป็นของเดือนสิงหาคมตั้งแต่วันที่ 1/08-31/08 เป็นจำนวนเงินประมาณ 270 บาท ผมจึงได้โทรไปสอบถามทาง Call Center อีกครั้ง..!! เพื่อสอบถาม

ทาง Call Center ก็ยังบอกว่าเป็นยอดคงค้างกับทาง TOT 3G, ซึ่งผมก็บอกไปแล้วว่า ผมแจ้งยกเลิกบริการไปตั้งแต่วันที่ 8 Junแล้ว แล้วจะมียอดคงค้างอะไรกันอีก... ผมไม่สามารถใช้งาน 3G TOT ได้ตั้งแต่วันที่ 1 Jun และแจ้งขอยกเลิกบริการในวันที่ 8 Jun (ถ้าจะมียอดคงค้างก็ต้องเป็นของเดือน Jun (ช่วงเวลา 1-8  Jun ที่ยังไม่ได้ปิดบริการ)  ไม่ใช่โผล่ใบแจ้งยอดของเดือนสิงหาคม ช่วงเวลา 1-30 สิงหาคม
Call Center รับเรื่องไว้ แล้วบอกว่า จะติดต่อกลับมาภายหลัง (ติดต่อกลับอีกแล้ว...แต่..ไม่เคยเห็นโทรมาสักครั้ง มีแต่ผมต้องโทรไปเองตลอด ๆ )

อ้าว... แล้วที่ผมแจ้งขอยกเลิกบริการไปตั้งแต่วันที่ 8 Jun ล่ะ.. หายไปไหน..??  กลับกลายเป็นผมแจ้งขอยกเลิกบริการในวันที่ 26 Jun
แล้ว...ยอดค่าใช้บริการของเดือนสิงหาคมตั้งแต่วันที่ 1-31 นิ..มาได้ไง.?? หรือ คือค่าใช้บริการ TOT 3G ตั้งแต่วันที่ 1-7 Jun (ทั้งๆ ที่ใช้ไม่ได้เลย แล้วใบคำร้องที่ขอลดค่าบริการเนื่องจากใช้งาน TOT 3G ไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 Jun ล่ะ..??? ไม่ได้รับพิจารณาเหรอ..??(ตรวจสอบได้จากการโทรเข้าไปหา Call Center แทบทุกวันในช่วงนั้น)) ถ้าหากใช่...ก็ไม่น่าจะถึง 270 บาทนิครับ..
  
ตอนนี้..ผมก็ยังรอการติดต่อกลับจากทาก TOT 3G อยู่ (ล่าสุด ผมแจ้งเรื่องไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทาง TOT 3G บอกจะติดต่อกลับมาภายใน 2 วัน...ณ ตอนนี้..ก็ยังไม่มีการติดต่อมา)...เฮ้อ..!!ร้องไห้

ทาง TOT Call Center แจ้งว่าไม่ได้รับเอกสารขอยกเลิกบริการในวันที่ 8 Jun และได้รับคำร้องในวันที่ 26 Jun, จึงได้ยกเลิกบริการให้ในวันที่ 26 Jun ...ตอนที่ขอยกเลิกบริการทาง TOT ก็ไม่ได้มี "สำเนา" ให้กับลูกค้าที่ขอยกเลิก แล้วกรณีที่ทางศูนย์ TOT สาขาใหญ่ไม่ได้รับเอกสาร(ไม่ว่าด้วยกรณีใด ๆ) แบบนี้ ลูกค้า ก็ซวยสิครับ เพราะคิดว่าปิดบริการไปแล้ว (พอสิ้นเดือน ลูกค้าได้ใบแจ้งค่าบริการ คง หงาย เงิบ..!!!)
ส่วนเอกสารใบคำร้อง ผมเองก็ต้องขอ Copy จากพนักงานไว้เป้นหลักฐานเอง (หากไม่ขอ Copy ไว้ แล้วเอกสารไปไม่ถึงศูนย์ TOT สาขาใหญ่) ก็คงจะยังไม่ปิดบริการให้

จึงอยากจะแชร์ประสบการณ์แย่ ๆ ให้ทุก ๆ ท่านที่ใช้ TOT 3G อยู่... หากท่านต้องการปิดบริการใช้งาน TOT 3G, อย่าลืมขอ "สำเนา" ใบแจ้งปิดบริการไว้ด้วยครับ

ขอออกตัวก่อนว่า TOT 3G ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ  ผมว่า TOT 3G เป็นอีกค่ายหนึ่งที่ให้ลูกค้าใช้งาน TOT 3G ได้แบบ unlimited ด้วยความเร็ว3G จริง ๆ ไม่ติด FUP เหมือนอย่างค่ายอื่น ๆ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมขอปิดบริการยากจัง.. แล้วที่ Call Center บอกจะติดต่อกลับ... ขอให้ติดต่อกลับเถอะครับ... อย่างน้อยโทรกลับมาบอกก็ได้ว่าตามเรื่องอยู่.. แล้วจะ update ให้อีกทีเมื่อไหร่ก็ว่าไป... เพราะลูกค้าของคุณๆ รอฟังคุณอยู่.. ถ้าเค้าไม่มีปัญหา เค้าคงไม่โทรหาคุณหรอกครับ... จริงไหม.??
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่