สวัสดีทุกท่านครับ มีเรื่องปวดขมอง มาหาคำปรึกษาหน่อยครับ
เข้าเรื่อง...
รถผม มาสด้า 626 โครโนสครับ ตอนนี้มีอาการ
1.สตาร์ทเสร็จปุ๊บ เดินเบามีวูบๆ รอบตกจนเกือบๆดับ แต่ไม่ดับ จะเร่งขึ้นมา ทิ้งห่างช่วงนึงซัก 15 วินาที
2.เยียบคันเร่งไม่ไป จะวูบๆ แล้วก็พุ่งพรวด แล้วก็วูบ แต่ไม่ดับ
3.เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน
เข้าเช็คกับช่างมาแล้ว 1 รอบ (แต่อยู่อู่อาการไม่ค่อยออก) ช่างลองดึงฟิวล์ปั๊มติ๊กที่กล่องในห้องเครื่องออก
อาการดีขึ้น แต่ก็ไม่หายสนิท
คำแนะนำของช่างแจ้งว่า อาจจะเป็นไปได้ที่ เรกูเรเต้อน้ำมัน(ศัพท์ช่างผมไม่รู้หน้าที่ของมันนะครับ)ทนแรงดัน
ตอนใช้แก๊สไม่ไหวเลยทำให้น้ำมันรั่วออกหัวฉีด ส่วนผสมในห้องเผาไหม้เลยหนาเกินไป ทำให้วูบ
ช่างแนะนำให้ไปร้านแก๊สติดตั้งตัวตัดปั๊มติ๊กแบบแมนนวล พร้อม เปลี่ยนหัวเทียนและชุดกรองแก๊ส
และลองใช้งานดูว่าหายหรือไม่ ถ้าไม่ ก็มาดูเรื่อง รางหัวฉีดกันอีกที
ใครเคยเจอปัญหาแบบผมบ้างครับ แล้วแก้ที่จุดไหนกันบ้าง
ตอนนี้ผมเดาๆไว้เยอะมากๆจนปวดหัว ผมกะว่า เปลี่ยนหัวเทียน เช็คสายเวคคั่ม เทสคอยส์
ทำความสะอาดเซ็นเซอร์แอร์โฟลว์ ลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยน O2 เซ็นเซอร์
มีอะไรอีกละครับ
ช่วยดูอาการรถผมทีครับ
เข้าเรื่อง...
รถผม มาสด้า 626 โครโนสครับ ตอนนี้มีอาการ
1.สตาร์ทเสร็จปุ๊บ เดินเบามีวูบๆ รอบตกจนเกือบๆดับ แต่ไม่ดับ จะเร่งขึ้นมา ทิ้งห่างช่วงนึงซัก 15 วินาที
2.เยียบคันเร่งไม่ไป จะวูบๆ แล้วก็พุ่งพรวด แล้วก็วูบ แต่ไม่ดับ
3.เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน
เข้าเช็คกับช่างมาแล้ว 1 รอบ (แต่อยู่อู่อาการไม่ค่อยออก) ช่างลองดึงฟิวล์ปั๊มติ๊กที่กล่องในห้องเครื่องออก
อาการดีขึ้น แต่ก็ไม่หายสนิท
คำแนะนำของช่างแจ้งว่า อาจจะเป็นไปได้ที่ เรกูเรเต้อน้ำมัน(ศัพท์ช่างผมไม่รู้หน้าที่ของมันนะครับ)ทนแรงดัน
ตอนใช้แก๊สไม่ไหวเลยทำให้น้ำมันรั่วออกหัวฉีด ส่วนผสมในห้องเผาไหม้เลยหนาเกินไป ทำให้วูบ
ช่างแนะนำให้ไปร้านแก๊สติดตั้งตัวตัดปั๊มติ๊กแบบแมนนวล พร้อม เปลี่ยนหัวเทียนและชุดกรองแก๊ส
และลองใช้งานดูว่าหายหรือไม่ ถ้าไม่ ก็มาดูเรื่อง รางหัวฉีดกันอีกที
ใครเคยเจอปัญหาแบบผมบ้างครับ แล้วแก้ที่จุดไหนกันบ้าง
ตอนนี้ผมเดาๆไว้เยอะมากๆจนปวดหัว ผมกะว่า เปลี่ยนหัวเทียน เช็คสายเวคคั่ม เทสคอยส์
ทำความสะอาดเซ็นเซอร์แอร์โฟลว์ ลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยน O2 เซ็นเซอร์ มีอะไรอีกละครับ