หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมเมืองไทยไม่พัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้สะดวกและครอบคลุม
กระทู้คำถาม
การจราจร
วิศวกรรมศาสตร์
เวลาไปไหนมาไหนประชาชนจะได้สะดวก เช่น ขึ้นรถไฟ ต่อรถเมล์ หรือเรือข้ามฟาก อาจมีรถรางในจังหวัดเล็กๆ แบบใช้ตั๋วร่วม ตั๋วรายเดือน จะได้ลดการใช้รถยนต์
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้ามีครบๆล่ะก็
- รถขายได้น้อยลง
- ขายเชื้อเพลิงได้น้อยลง
- อะไหล่ ซ่อมบำรุง ก็ขายได้น้อยลง
- อู่ไม่ได้เปิด
- ธุรกิจไฟแนนซ์ ไม่ได้นั่งกินดอกเบี้ยมันส์ๆ
แล้วใครล่ะ ที่คุมธุรกิจพวกนี้ แล้วคนพวกนี้ นั่งตำแหน่งอะไรอยู่บ้างง ก็ลองนึกตามครับ
ความคิดเห็นที่ 7
เห็นว่ากำลังทำ แต่มีคนค้านนิครับ
จริงๆต้องเพิ่มคำถามด้วยว่า
พอใครจะทำแล้วทำไมต้องค้าน
ความคิดเห็นที่ 17
7-8ปีมานี่ ได้ทำอะไรมั่ง ตอนปี49 เมกะโปรเจครถไฟฟ้า10สายทั่วกรุงเทพฯเตรียมทำหลังจากสุวรรณภูมิเสร็จ
ไม่มียึดอำนาจป่านนี้เสร็จแล้ว ไม่ต้องมานั่งบ่น
ความคิดเห็นที่ 9
เห็นเค้ากำลังทำอยู่นิ
แต่คนค้านกันคอแทบแตกตาย
กทม รถไฟใต้ดินก็ขุดทั่วหมดแล้ว
ตจว ก็รถไฟความเร็วสูง
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ย สุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม #ขสมก พร้อมเชื่อมต่อทุกโครงข่ายคมนาคม ในเทศกาลปีใหม่ 2568
นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมของขนส่งสาธารณะ เชื่อมต่อ รถ ราง เรือ รองรับช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 ขสมก. พร้อมเชื่อม
สมาชิกหมายเลข 8327949
โพลชี้ ! ประชาชนเซ็งกรุงเทพฯ เรื่องแก้ปัญหาขนส่งสาธารณะ ลั่น ความน่าอยู่จะพุ่ง! แนะศึกษาสิงคโปร์
ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดเผย ประชาชนส่วนใหญ่ยังเชื่อว่ากรุงเทพฯ สามารถเพิ่มความน่าอยู่ขึ้นได้อย่างมาก หากแก้ไขปัญหาด้านการขนส่งสาธารณะให้มีประสิทธิภาพ ราคายุติธรรม และเชื่อมโยงทุกพื้นที่อย่างแท้จริง พร
คุณหญิงมะนาวต่างดุษย์
ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะชนิดแรกของสยาม
เมื่อร้อยกว่าปีก่อน สมัยรัชกาลที่ 5 สยามเคยมี “รถราง” ใช้เป็นชาติแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยรถรางถือว่าเป็นระบบขนส่งมวลชนแรกสุดที่นำมาใช
สมาชิกหมายเลข 5473510
เราจะมีนโยบายคมนาคมแบบนี้บ้างมั๊ย
BRIEF: รถไฟ รถราง รถประจำทางฟรี ! ลักเซมเบิร์ก เตรียมเป็นอีกแห่ง ที่ให้ประชาชนใช้ขนส่งสาธารณะฟรีทั้งประเทศ . นับค่าใช้จ่าย การเดินทางแต่ละวันก็ทำเอาเสียเงินไม่ใช่น้อย ไหนจะต้องต่อรถเมล์ ไปขึ้นรถไฟฟ้า
สมาชิกหมายเลข 3509549
ข้ามมาฝั่งธน ใช้เงิน ดูBnk ไปเซ็นทรัลมหาชัย รถเมล์มีสายเดียว 105 ประชาชน,คนทำงานกลับดึกๆลำบากแย่ รอรถนาน .ลองรอดู
จะเป็นนายก. ก็มา รู้ด้วยว่า. ประชาชน ใช้ชีวิตยังไง. รถเมล์ มีสายเดียว เพราะส่วนใหญ่ วิ่งข้ามมาจะ สุดแค่ แสมดำ เมืองขยายต้วมา ไกล แต่ รถเมล์ตามไม่ทัน
สมาชิกหมายเลข 6115048
จังหวัดใดในไทย ที่ควรจะวางระบบรถเมล์ใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรให้ดีขึ้นคล่องตัวขึ้น
ตอนนี้ ก็เห็นมีหลายจังหวัดใหญ่ที่มีโครงการทำรถไฟฟ้าเพื่อแก้ไขปัญหารถติด ให้มีการจราจรที่คล่องตัวขึ้น และต่อไปก็อาจจะมีหลายจังหวัดที่จราจรติดขัดมีโครงการสร้างรถไฟฟ้าตามกันด้วย แต่จริงๆแล้ว ถ้าห
สมาชิกหมายเลข 4764697
Apple Maps แสดงเส้นทางรถไฟ Amtrak รอบเมืองได้แล้ว
รถไฟ Amtrak ได้ขยายเส้นทางเดินรถครอบคลุมในส่วนของ Transit ฟีเจอร์หนึ่งในแอปฯ Apple Maps โดยครอบคลุมระบบขนส่งทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา นั่นหมายความว่า รถไฟสาย Amtrak จะมีการแสดงข้อมูลในตัวเลือก รวมกับข้อมูล
Pantip IT News
ประเทศไทนกำลังเข้าสู่สังคมสูงวัย แต่ยังไม่มีอะไรรองรับอย่างเพียงพอ
ผมได้สังเกตุมานานมากแล้วว่า แม้เราจะรู้ตัวดีว่ากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัว แต่ในสังคมนี้ไม่มีอะไรที่เอื้อให้คนแก่ใช่่ชีวิตได้ตามลำพัง เอาแค่ในเมืองนะครับ ไม่นับระบบรถไฟฟ้า ขนส่งสาธารณะต่าง
สมาชิกหมายเลข 1406175
บัตร IC CARD เที่ยวญี่ปุ่น: พกใบเดียวเที่ยวสะดวก ซื้อของ-ขึ้นรถไฟครบ
บัตร IC Card คือ บัตรเติมเงินสมาร์ทการ์ดที่ใช้งานง่ายในญี่ปุ่น เพียงแค่แตะบัตรก็สามารถจ่ายเงินซื้อสินค้า บริการต่าง ๆ และใช้กับระบบขนส่งสาธารณะได้แบบไร้เงินสด สะดวกและประหยัดเวลาสุด ๆ ใช้ได้ทั่วป
ท้องทะเลสีคราม
สมมุติว่าถ้ากรุงเทพไม่ถอดรางรถราง(แทรม)ออก แต่ไปพัฒนาต่อไปจนเป็นรถไฟรางเบาขบวนยาวๆเหมือนที่ยุโรป จะเป็นยังไงคะ
เสียดายมากที่รางถูกถอดออกเพราะวัฒนธรรมการครองรถที่เข้ามาในช่วงหลังๆ เมืองหลายๆเมืองถูกทำให้เป็นมิตรกับรถไม่ใช่เป็นมิตรกับผู้คนเดิน รถรางไทยที่ถูกทอดออกไปเมื่อ พ.ศ. 2511 นี่ก็คือตัวอย่างของความน่าเสียด
สมาชิกหมายเลข 3446703
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 46
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมเมืองไทยไม่พัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้สะดวกและครอบคลุม