ต่อมาจากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/31122953
คือไม่ได้ออกไปขี่รถเล่นมาซะนานแบบที่เคยๆ จากกายสู่กาย จากใจสู่ใจ
นานๆเข้ามันก็เริ่มแปลกๆ ทำให้ต้องออกไปกระตุ้นเรี่ยวแรงทางกายและใจกันสักหน่อย
ซีซีรถไม่เกี่ยว ระยะทางเป็นแค่ตัวเลข ใจสำคัญที่สุด
ล้อหมุนออกจากบ้าน 00.20 น.
กลับมาถึงบ้าน 22.25 น.
และเป็นการออกไปขี่รถเล่นที่สะบักสะบอม ในรอบหลายๆปีที่ผ่านมา
นารีทำพิษ เล่นเอาซะเปื่อยตั้งแต่ขาไป โดนตั้งแต่อยู่ที่ตาก หนักบ้าง เบาบ้าง สลับๆกันไป
โดนฝนถล่มตั้งแต่ฟ้าเริ่มสาง จนไปถึงร้านขายขาหมูที่เชียงดาวเลยครับ (11.00 น.)
ครั้งนี้เป็นการตั้งใจไปกินขาหมู ที่ไม่ได้คาดหวังในรสชาติของมัน
แต่มันเป็นคุณค่าทางจิตใจ ที่สานต่อส่งมาจากรุ่นสู่รุ่น ที่พาใจให้เราอยากไปลิ้มลอง
ข้าวชุดนี้ หมดไป 70 บาท มีน้ำเปล่าขวดนึงด้วย
แต่ค่าน้ำมันไปกลับนี่ซิ สยองเลย รวมๆระยะเวลาที่ออกไปกินข้าวที่หน้าปากซอยบ้าน 22 ชั่วโมง
รถคู่ใจในครั้งนี้ โอเลี้ยง SPARK 135i พามันออกไปปั่นตัวเลขไมล์หน่อย เลขน้อยๆมันดูไม่ค่อยโปร
ระยะทางไปกลับ 1,644 km เติมน้ำมันไปทั้งหมด 1,615 บาท
และอีกจุดประสงค์นึงที่นำพาชักนำให้ได้ออกไปขี่รถเล่นในครั้งนี้
หมวก SHARK รุ่น SPEED-R ตามสโลแกนในใจผม อยากรู้ ต้องลอง...
จากการที่ได้เอามาออกไปทดลองใส่ขี่รถ 22 ชั่วโมง 1,644 กิโลเมตร
ผมพอจะบอกอะไรกับหมวกรุ่นนี้ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย
1. หมวกตัวนี้ถ้าเป็นคนขี่รถช้า มองข้ามมันไปได้เลย มันจะรู้สึกหนักๆตึงๆ
(SHOEI ARAI ที่น้ำหนักพอๆกันหรือมากกว่า อาการไม่เป็นแบบนี้เลย)
ต้องใช้ความเร็วกับมันสักหน่อย ยืนพื้น 100-120 จะช่วยให้รู้สึกเบาขึ้นมากๆ
2. การลู่ลมของหมวก ด้านหน้า ไม่มีปัญหาอะไร
จะมีอยู่ที่ด้านข้าง เวลาหันซ้ายหรือขวา จะเริ่มคลอนๆให้รู้สึกได้ @ 120 km/h ตามไมล์หลอนๆของสปาร์ค
3. การเก็บเสียง นั่งขี่ตรงๆไม่ค่อยดัง และก็ไม่เงียบสักเท่าไหร่
แต่เมื่อไหร่ที่ก้มหมอบลง อารมณ์แว๊นซ์เทพรอซซี่เข้าสิง เสียงลมมันจะกระหึ่มขึ้นมาทันใด
4. ฟองน้ำแก้ม คนที่มีแก้มหน่อย ไม่ค่อยเหมาะกับหมวกแบรนด์นี้
วันนี้มันเล่นเอาซะผมปวดโหนกแก้ม แถมบีบเข้ามาในกระพุ้งแก้ม ขบกับฟันกรามอีก อึ๋ยๆๆ
คราวก่อนก็เจ้า RACE-R PRO CARBON ผมพามันไปชัยนาท กลับมาผมรีบลงขายปลี่ยนมือทันที
ใส่แป๊ปเดียว อาการมันยังไม่ออก แต่พอนานๆเล่นเอาซะไปแทบไม่ถูกเลยครับ
5. ช่องระบายอากาศ เปิด/ปิด ไม่รู้สึกอะไรเลย
ถ้าเป็นหมวกที่เค้าออกแบบมาดีๆ เปิด/ปิด จะรู้ คือ รู้ว่ามีลมเย็นๆพ่นเข้ามา
6. เลนส์กันแดด นอกจากกรองแสงได้ดีแล้ว
มันยังช่วยเพิ่มการมองเห็นในที่ๆมีหมอกลง หรือ ฝนที่ห่าลงมาแบบขาวโพลน
7. นึกไม่ออก จริงๆมีอีก ประเดี๋ยวนึกออก แล้วจะมาบอกครับ
และสุดท้าย เสื้อ+กางเกง REV'IT! โดนฝนถล่มต่อเนื่องหลายชั่วโมง
เอาไม่อยู่ น้ำมันซึมเข้ามา แต่พอรับได้ ไม่เปียกแฉะมาก ตัวไม่เปื่อย แต่ตูดเปื่อยครับ
[CR] แว๊บไปกินขาหมู@เชียงดาว 22 ชั่วโมง 1,644 km
คือไม่ได้ออกไปขี่รถเล่นมาซะนานแบบที่เคยๆ จากกายสู่กาย จากใจสู่ใจ
นานๆเข้ามันก็เริ่มแปลกๆ ทำให้ต้องออกไปกระตุ้นเรี่ยวแรงทางกายและใจกันสักหน่อย
ซีซีรถไม่เกี่ยว ระยะทางเป็นแค่ตัวเลข ใจสำคัญที่สุด
ล้อหมุนออกจากบ้าน 00.20 น.
กลับมาถึงบ้าน 22.25 น.
และเป็นการออกไปขี่รถเล่นที่สะบักสะบอม ในรอบหลายๆปีที่ผ่านมา
นารีทำพิษ เล่นเอาซะเปื่อยตั้งแต่ขาไป โดนตั้งแต่อยู่ที่ตาก หนักบ้าง เบาบ้าง สลับๆกันไป
โดนฝนถล่มตั้งแต่ฟ้าเริ่มสาง จนไปถึงร้านขายขาหมูที่เชียงดาวเลยครับ (11.00 น.)
ครั้งนี้เป็นการตั้งใจไปกินขาหมู ที่ไม่ได้คาดหวังในรสชาติของมัน
แต่มันเป็นคุณค่าทางจิตใจ ที่สานต่อส่งมาจากรุ่นสู่รุ่น ที่พาใจให้เราอยากไปลิ้มลอง
ข้าวชุดนี้ หมดไป 70 บาท มีน้ำเปล่าขวดนึงด้วย
แต่ค่าน้ำมันไปกลับนี่ซิ สยองเลย รวมๆระยะเวลาที่ออกไปกินข้าวที่หน้าปากซอยบ้าน 22 ชั่วโมง
รถคู่ใจในครั้งนี้ โอเลี้ยง SPARK 135i พามันออกไปปั่นตัวเลขไมล์หน่อย เลขน้อยๆมันดูไม่ค่อยโปร
ระยะทางไปกลับ 1,644 km เติมน้ำมันไปทั้งหมด 1,615 บาท
และอีกจุดประสงค์นึงที่นำพาชักนำให้ได้ออกไปขี่รถเล่นในครั้งนี้
หมวก SHARK รุ่น SPEED-R ตามสโลแกนในใจผม อยากรู้ ต้องลอง...
จากการที่ได้เอามาออกไปทดลองใส่ขี่รถ 22 ชั่วโมง 1,644 กิโลเมตร
ผมพอจะบอกอะไรกับหมวกรุ่นนี้ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย
1. หมวกตัวนี้ถ้าเป็นคนขี่รถช้า มองข้ามมันไปได้เลย มันจะรู้สึกหนักๆตึงๆ
(SHOEI ARAI ที่น้ำหนักพอๆกันหรือมากกว่า อาการไม่เป็นแบบนี้เลย)
ต้องใช้ความเร็วกับมันสักหน่อย ยืนพื้น 100-120 จะช่วยให้รู้สึกเบาขึ้นมากๆ
2. การลู่ลมของหมวก ด้านหน้า ไม่มีปัญหาอะไร
จะมีอยู่ที่ด้านข้าง เวลาหันซ้ายหรือขวา จะเริ่มคลอนๆให้รู้สึกได้ @ 120 km/h ตามไมล์หลอนๆของสปาร์ค
3. การเก็บเสียง นั่งขี่ตรงๆไม่ค่อยดัง และก็ไม่เงียบสักเท่าไหร่
แต่เมื่อไหร่ที่ก้มหมอบลง อารมณ์แว๊นซ์เทพรอซซี่เข้าสิง เสียงลมมันจะกระหึ่มขึ้นมาทันใด
4. ฟองน้ำแก้ม คนที่มีแก้มหน่อย ไม่ค่อยเหมาะกับหมวกแบรนด์นี้
วันนี้มันเล่นเอาซะผมปวดโหนกแก้ม แถมบีบเข้ามาในกระพุ้งแก้ม ขบกับฟันกรามอีก อึ๋ยๆๆ
คราวก่อนก็เจ้า RACE-R PRO CARBON ผมพามันไปชัยนาท กลับมาผมรีบลงขายปลี่ยนมือทันที
ใส่แป๊ปเดียว อาการมันยังไม่ออก แต่พอนานๆเล่นเอาซะไปแทบไม่ถูกเลยครับ
5. ช่องระบายอากาศ เปิด/ปิด ไม่รู้สึกอะไรเลย
ถ้าเป็นหมวกที่เค้าออกแบบมาดีๆ เปิด/ปิด จะรู้ คือ รู้ว่ามีลมเย็นๆพ่นเข้ามา
6. เลนส์กันแดด นอกจากกรองแสงได้ดีแล้ว
มันยังช่วยเพิ่มการมองเห็นในที่ๆมีหมอกลง หรือ ฝนที่ห่าลงมาแบบขาวโพลน
7. นึกไม่ออก จริงๆมีอีก ประเดี๋ยวนึกออก แล้วจะมาบอกครับ
และสุดท้าย เสื้อ+กางเกง REV'IT! โดนฝนถล่มต่อเนื่องหลายชั่วโมง
เอาไม่อยู่ น้ำมันซึมเข้ามา แต่พอรับได้ ไม่เปียกแฉะมาก ตัวไม่เปื่อย แต่ตูดเปื่อยครับ