รบกวนสอบถามเรื่องการเก็บค่าขยะของ อบต. ครับ

กระทู้คำถาม
เรียนถามเพื่อนสมาชิกพันทิพครับ
บ้านของกระผมเป็นหมู่บ้านโครงการจัดสรรซึ่ีงอยู่ภายในเขต อบต. ผมเข้าอยู่เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ขายของโครงการบอกว่าถ้าหากว่าต้องการให้ อบต.เข้ามาเก็บขยะต้องไปทำเรื่องเองที่สำนักงานของ อบต.  แต่ผมไม่ว่างได้เข้าไปเพราะไกลจากบ้านผมมาก แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีจดหมายแจ้งให้ไปจ่ายค่าขยะที่ค้างไว้จำนวนสามเดือนจำนวน 90 บาท แต่กระผมไม่เคยทราบว่าบ้านผมได้ลงทะเบียนให้มาเก็บขยะ(เจ้าหน้าที่ขายในหมู่บ้านบอกว่าทางอบต.เคยขอข้อมูลบ้านที่ได้โอนแล้วในโครงการหมู่บ้าน เพื่อพิจารณาการเข้ามาเก็บขยะจากสัปดาห์ละ 1 วัน เป็น 2 วีน) ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมไม่เคยเอาขยะวางไว้หน้าบ้านเลย เนื่องจากทางอบต.ไม่ให้ถังขยะกับลูกบ้านรายใหม่(แต่รายเก่าที่เคยทำเรื่องจะได้ถังด้วยเนื่องจากว่า แจกใกล้เลือกตั้ง เป็นการหาเสียง อันนี้เจ้าหน้าที่บอกผมมา) ผมมีข้อสงสัยดังนี้
1. อบต.มีอำนาจจะมาเก็บค่าขยะได้หรือไม่ หน้าบ้านของผมเป็นถนนสาธารณะประโยชน์(ผมถามเพื่อนอบต.อื่นไม่มีการเก็บค่าขยะเลย)
2. เนื่องจากเก็บขยะสัปดาห์ละสองวันผมว่ามันน้อยไป ถังก็ไม่ให้(รู้สึกไม่แฟร์ คนเก่าให้) ให้ผมเอาถุงดำดองขยะสดในบ้านก็ไม่ไหวเลยหิ้วมาทิ้งด้านนอกทุกวัน(เป็นที่ิทิ้งขยะรวมของอีก อบต. หนี่ง) ถ้าผมไม่ต้องการให้เก็บขยะหน้าบ้านได้ไหม ผมรู้สึกติดใจตรงที่คนเก่าๆให้ถังขยะ แต่คนใหม่ๆ ไม่มีงบซื้อ(ผมเลยบอกว่างั้นเดี๋ยวใกล้เลือกตั้งผมค่อยไปทำเรื่องขอเก็บขยะได้ไหม อันนี้ประชดครับ)

ขอขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่