เนื่องจากเหตุฝนตกหนักในคืนวันที่ 10 ก.ย. 56 วันรุ่งขึ้นพบว่ารถ Mitsubishi Mirageไม่สามารถสตาร์ทติด รีโมทไม่ทำงาน ระบบไฟฟ้าต่างๆ ไม่สามารถทำงานได้ จากนั้นได้นำรถเข้า 0 Mitsu โดยรถ Slide เพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไขเมื่อวันที่ 11 ก.ย.56 ในทางคู่ขนานได้ทำการติดต่อกับประกันภัยรถยน บ.วิริยะประกันภัย ซึ่งทางประกันรอการตรวจสอบจากทาง0 เวลาผ่านไปเกือบ 2สัปดาห์ ได้รับแจ้งผลการตรวจสอบพบว่ารถได้เกิดความเสียหายจากไฟฟ้าแรงสูงถึงขั้นฟ้าผ่า จึงทำให้ระบบไฟ้ฟ้าควบคุมต่างๆเสียหาย โดยมีรายการที่ต้องทำการเปลี่ยน ทุกรายการเป็นกล่องควบคุมทั้งหมด 29 รายการ รวมเป็นเงิน 18x,xxx บาท แต่ทางบ.ประกัน แจ้งให้ทาง0 เปลี่ยนในอะไหล่ที่ทำให้รถสตาร์ทติด แล้วค่อยมาเช็คโดยละเอียดอีกที สุดท้ายรถสตาร์ทติด รวมเป็นเงิน 14x,xxx บาท
ในวันที่ 11 ต.ค.56 รวมเวลา 1 เดือนเต็มที่รถเข้าไปอยู่ใน0บริการ ทาง0 แจ้งว่ารถติดแล้วแต่ยังไม่สามารถใช้งานอย่างปกติเนื่องจากมีระบบ Sensor สร้างแรงดันในชุดเกียร์ได้รับความเสียหาย และไม่สามารถทำการหาอะไหล่ชิ้นนี้ได้เนื่องจากรถเพิ่งผลิตได้แค่1ปี จึงต้องทำการเปลี่ยนทั้งชุด Torque Converter & Automatic Transaxle และกล่องควบคุมระบบเกียร์ออโต้ ซึ่งค่าใช้จ่ายประมาณ 23x,xxx บาท จึงทำให้ค่าใช้จ่ายให้รถสามารถใช้งานได้ปกติค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นประมาณ 38x,xxx บาท ราคารถตอนซื้อมา 54x,xxx บาท
ขณะนี้ทางบริษัท วิริยะประกันภัย ได้รับผิดชอบชดเชยในส่วนรถเสียหายในครั้งนี้ หากแม้ยอดชดเชยแค่เพียงร้อยละ 70 จากทุนประกัน(360000) ซึ่งประมาณ 252,000 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่เกิดขึ้น เจ้าของรถจำเป็นต้องแบกรับภาระไว้เองถึง 13x,xxx บาท เป็นอย่างน้อย แต่ก็ยังไม่การันตรีว่าหลังจากเปลี่ยนระบบเกียร์แล้วจะจบ อาจจะตรวจพบว่ามีบ้างส่วนที่เสียหาย แต่ทาง0 ก็แจ้งว่า น่าจะอีก 15%
คำถาม
1. มิตซูจะรับผิดชอบผลิตภัณฑ์รถไหม??
2. มีใครเคยเกิดเหตุการณ์นี้บ้าง แล้วมีทางออกอย่างไรบ้าง ??
3. เฮ้อ!! ถ้าขายรถเราต้องคืนเงินสิทธิ์รถคันแรก, ค่าซ่อมส่วนเกินจากประกัน และ ยอดค้างไฟแนนซ์อีกเกือบ 200,000 กว่า เครียดค่ะ ไม่รู้ทำไงดี ??
รถ Mitsu Mirage จอดไว้ข้างบ้าน ฝ้าผ่ารถพัง!!! ซ่อมเกือบ 400,000 มิตซูจะรับผิดชอบผลิตภัณฑ์รถไหม??
ในวันที่ 11 ต.ค.56 รวมเวลา 1 เดือนเต็มที่รถเข้าไปอยู่ใน0บริการ ทาง0 แจ้งว่ารถติดแล้วแต่ยังไม่สามารถใช้งานอย่างปกติเนื่องจากมีระบบ Sensor สร้างแรงดันในชุดเกียร์ได้รับความเสียหาย และไม่สามารถทำการหาอะไหล่ชิ้นนี้ได้เนื่องจากรถเพิ่งผลิตได้แค่1ปี จึงต้องทำการเปลี่ยนทั้งชุด Torque Converter & Automatic Transaxle และกล่องควบคุมระบบเกียร์ออโต้ ซึ่งค่าใช้จ่ายประมาณ 23x,xxx บาท จึงทำให้ค่าใช้จ่ายให้รถสามารถใช้งานได้ปกติค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นประมาณ 38x,xxx บาท ราคารถตอนซื้อมา 54x,xxx บาท
ขณะนี้ทางบริษัท วิริยะประกันภัย ได้รับผิดชอบชดเชยในส่วนรถเสียหายในครั้งนี้ หากแม้ยอดชดเชยแค่เพียงร้อยละ 70 จากทุนประกัน(360000) ซึ่งประมาณ 252,000 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่เกิดขึ้น เจ้าของรถจำเป็นต้องแบกรับภาระไว้เองถึง 13x,xxx บาท เป็นอย่างน้อย แต่ก็ยังไม่การันตรีว่าหลังจากเปลี่ยนระบบเกียร์แล้วจะจบ อาจจะตรวจพบว่ามีบ้างส่วนที่เสียหาย แต่ทาง0 ก็แจ้งว่า น่าจะอีก 15%
คำถาม
1. มิตซูจะรับผิดชอบผลิตภัณฑ์รถไหม??
2. มีใครเคยเกิดเหตุการณ์นี้บ้าง แล้วมีทางออกอย่างไรบ้าง ??
3. เฮ้อ!! ถ้าขายรถเราต้องคืนเงินสิทธิ์รถคันแรก, ค่าซ่อมส่วนเกินจากประกัน และ ยอดค้างไฟแนนซ์อีกเกือบ 200,000 กว่า เครียดค่ะ ไม่รู้ทำไงดี ??