ร้องเรียน fair usage policy ของ Truemove H

กระทู้คำถาม
เนื่องจากผมตอนนี้ใช้โปร 999 โทรได้ 500นาที sms300 mms50 net 5 G (FUB 384 kps) ที่บ้านไม่มีเน็ตบ้านจึงต้องใช้มือถือ tethering กับคอม รับทราบและรับรู้ว่า หากใช้เน็ตเกิน 5 G ความเร็วเน็ตจะลดลง เหลือไม่เกิน 384k จริงๆแล้วหลัง 5G วัด speedtest ได้ประมาน 200-300kps ซึ่งผมก็พอใจ แต่เนื่องจากเดือนนี้ใช้เน็ตไปประมาน 10.08G แล้วรู้สึกว่า net ช้าลงมากกก และเข้าไป speedtest กลับ test ได้ไม่เกิน 10kps ตามรูป โทรเข้าไปหา callcenter ได้คำตอบหลังสุดว่า ต้องซื้อpackageเสริม และแนะนำให้ใช้ wifi ส่วนความเร็วที่ลดลงนั้นถือเป็นปกติ เป็นไปตาม fair usage policy (ที่วิ่งแค่ไม่เกิน10kpsเหรอ) ซึ่งผมก็ถามว่า แล้วก่อนหน้านี้ หลัง5Gแรก แต่ไม่เกิน 10G ทำไม่ผมจึงเล่นได้ดี เรียกว่าพอใจเลยทีเดียว แต่พอครบ 10G ทำไมเหลือ speedแค่ไม่เกิน10kps พนง ก็ตอบไม่ได้ แต่ได้ทำการ reset เครือข่ายจากในระบบ แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้
คำถามคือ
-มีการบล็อค FUP สองขั้นหรือไม่ หลัง5G เหลือ 384kps หลัง10g เหลือ 10kps เหรอ??
-คิดว่าปัญหามาจาก sim ไม่ได้มาจากตัวเครื่องแน่ เพราะเอา sim true h อื่นมาใช้ก็ปกติดี และนำ sim ผมไป test กับเครื่องอื่น ก็ไม่เกิน10kpsเช่นกัน และทำไม่ทาง1331ยังคงแก้ปัญหาที่เครือข่าย ไม่แก้ปัญหาที่ตัวsim card

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่