*ขอ Tag ห้อง Sumsung เผื่อมีคนสนใจ Galaxy S Duos II แล้วไปถามพนักงานว่าเปิดเบอร์ใหม่ได้หรือไม่?
วันนี้ผมเห็น โปรของทาง Dtac
http://dtac.co.th/postpaid/services/mnp-postpaid.html
Samsung Galaxy S Duos II ฟรีค่าเครื่อง จ่ายเพียงแค่ ค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน
ก็ได้บอกพี่สาวไปว่าจะย้ายจาก AIS ไป Dtac มั๊ยได้เครื่องฟรีด้วยจ่ายแค่ 2562 เอง
หลังจากนั้นก็ได้ตกลงกันว่าจะไปที่ Dtac สาขา โลตัสวังหิน พอไปถึงก็ให้พี่ลองเล่นๆ
Samsung Galaxy S Duos II ดูว่าโอเครึเปล่า แล้วพี่ก็ตัดสิ้นใจว่าจะเอา
ก็ลองไปถามพนักงาน ว่าใช้เบอร์ใหม่ได้รึเปล่า
พนักงาน ก็บอกว่าเปิดเบอร์ใหม่ก็ได้ พร้อมกับหยิบตระกร้าใส่ซิมมาให้เลือก
แล้วพี่สาวก็ได้ถามกับพนักงานว่าต้องจ่ายทั้งหมดเท่าไหร่
พนักงานก็ตอบมาว่า 2,562 บาท ระหว่างรอก็ลองถามย้ำไปว่าเท่านี้จริงรึเปล่า?
พนักงานก็บอกว่า 2,562 บาท พอไปชำระเงินก็เอาบัตรเครดิดไปชำระด้วยยอด 2,562 บาท
พอชำระเสร็จ ก็เดินไปหา พนักงานที่คุยเครื่องเครื่องพนักงานก็บอกว่า 4,490 บาท พร้อมกับบอกให้ไปชำระค่าเครื่องเพิ่มอีก ??
จากที่คุยกับพนักงาน 2,562 กลายเป็น 4,490 ? ถ้าเจอแบบนี้ขึ้นมาจะรู้สึกยังไงบ้างหละครับ?
พอบอกพนักงานว่าไม่เอาแล้วจะยกเลิก (คุยกันราคานึงพอเสร็จแล้วเป็นอีกราคา?)
พอบอกว่าจะยกเลิก พนักงานก็บอกว่า เบอร์ใหม่นี่ต้องใช้อย่างน้อย 90 วัน โดยที่ต้องจ่ายค่าบริการอย่างน้อย 199 บาทต่อเดือน
เครื่องก็ไม่ได้? ยังต้องเสียตังฟรีๆอีก 199 บาท ต่อเดือรรวมแล้ว 597 บาท
โดยที่ไม่ได้ใช้อะไรเลย เพราะมีเบอร์อยู่แล้ว เครื่องที่ใช้ก็มี sim ประจำอยู่แล้ว
(เงินที่จะต้องเสียไปในส่วนที่จะต้องใช้อยู่แล้ว กับ เงินที่เสียไปในสิ่งที่ไม่ควรเสีย มันต่างกัน)
หลังจากนนั้นพนักงานก็พยายามยัดเยียดซิมให้ โดยที่ต้องจ่าย 199 บาท 3 เดือน
ก็ได้ถามพนักงานกลับไปว่า 2,562 ที่คุยกันคืออะไร? มีค่าเครื่องด้วยทำไมไม่บอก? ถามย้ำไปก็ยังยืนยันว่า 2,562 บาท?
พนักงานก็ตอบกลับมาว่าเป็นค่า แพคเกจล่วงหน้า 6 เดือน 2,562 บาท ค่าเครื่องต้องจ่ายอีกต่างหาก ?
แล้วก็ยังบอกอีกว่า ได้แจ้งไปแล้ว ? (ที่ถามว่าต้องจ่ายทั้งหมดเท่าไหร่ใครหละที่บอกว่า 2,562 บาท)
พอถามมากๆก็บอกให้ไป 0 ที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว ? ที่ยืนอยู่นี่ไม่ใช่ที่ Dtac เหรอ?
-ต้องการแค่ให้ยกเลิกเบอร์ใหม่ จะได้ทำเรื่องย้ายค่ายพอย้ายเสร็จจะกลับมาติดต่อใหม่อีกครั้ง ทำไมต้องมาจ่ายเงินที่เสียไปฟรีๆด้วย?
สุดท้ายต้องโทรเข้าทาง CC ทาง CC ก็ได้บอกว่า ไม่สามารถยกเลิกทาง CC ได้ ................
หลังจากนี้ก็ได้ให้พี่สาวคุยเพราะเป็นเบอร์ของพี่สาว
หลังจากคุยเสร็จ พี่สาวก็ได้บอกว่าทาง CC จะติอต่อกลับมาอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น ซึ่งยังไม่รู้ว่าผลจะเป็นยังไง
ผมอยากจะถามกับทาง Dtac ว่า
1. เหตุการณ์นี้ผมเป็นฝ่ายผิดเหรอ ? ที่จะต้องเสียตังฟรีๆ ? ผมได้ถามทางพนักงานก็ได้ความว่าเบอร์ใหม่ก็ได้
2. พนักงานน่าจะมีการทวงถามบ้างว่า ต้องการแบบนี้ใช่รึไม่? ไม่ใช่ว่าทำเสร็จแล้วก็แจ้งว่า "ต้องจ่าย"
3. มีสาขาใหนบ้างที่มีอำนาจการตัดสินใจว่าจะเปิดเบอร์ หรือ ปิดเบอร์(แม้ว่าเบอร์นั้นจะพึ่งเปิดและยังไม่มีการใช้งานไดๆทั้งสิ้น)
เจอเหตุการแบบนี้ทำให้ผมยังคิดเลยว่าปลายปีนี้จะซื้อมือถือ+ใช้แพคเกจ กับทาง Dtac ดีหรือไม่ ?
เท่าที่เห็นตอนนี้มี Dtac เพียงค่ายเดียว ที่มี แพคเกจในระดับราคา 399-599 ที่ให้ Fair Usage Policy ถึง 384k
แต่พอมาเจอแบบนี้ Fair Usage Policy 64k 128k ยังจะดูคุ้มค่าเงินที่เสียไปมากกว่าอีก
สิ่งที่ต้องการ
1. ยกเลิกเบอร์ไหม่นี้ทันที (คุยกันแล้วพนักงานบอกว่าเบอร์ไหม่ก็ได้ กลายเป็นว่าต้องจ่ายเพิ่ม พอจะยกเลิกยังต้องเสียอีก ยังไม่รวม 69 บาทค่าซิมอีก)
2. ถ้ายกเลิกไม่ได้ก็ให้ปรับเป็นแบบเติมเงิน (จะไม่แกะซิมออกมาใช้เลย รอให้สัญญานมันตัดไปเอง)
ต้องการคำตอบจาก Dtac / complain
วันนี้ผมเห็น โปรของทาง Dtac
http://dtac.co.th/postpaid/services/mnp-postpaid.html
Samsung Galaxy S Duos II ฟรีค่าเครื่อง จ่ายเพียงแค่ ค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน
ก็ได้บอกพี่สาวไปว่าจะย้ายจาก AIS ไป Dtac มั๊ยได้เครื่องฟรีด้วยจ่ายแค่ 2562 เอง
หลังจากนั้นก็ได้ตกลงกันว่าจะไปที่ Dtac สาขา โลตัสวังหิน พอไปถึงก็ให้พี่ลองเล่นๆ
Samsung Galaxy S Duos II ดูว่าโอเครึเปล่า แล้วพี่ก็ตัดสิ้นใจว่าจะเอา
ก็ลองไปถามพนักงาน ว่าใช้เบอร์ใหม่ได้รึเปล่า
พนักงาน ก็บอกว่าเปิดเบอร์ใหม่ก็ได้ พร้อมกับหยิบตระกร้าใส่ซิมมาให้เลือก
แล้วพี่สาวก็ได้ถามกับพนักงานว่าต้องจ่ายทั้งหมดเท่าไหร่
พนักงานก็ตอบมาว่า 2,562 บาท ระหว่างรอก็ลองถามย้ำไปว่าเท่านี้จริงรึเปล่า?
พนักงานก็บอกว่า 2,562 บาท พอไปชำระเงินก็เอาบัตรเครดิดไปชำระด้วยยอด 2,562 บาท
พอชำระเสร็จ ก็เดินไปหา พนักงานที่คุยเครื่องเครื่องพนักงานก็บอกว่า 4,490 บาท พร้อมกับบอกให้ไปชำระค่าเครื่องเพิ่มอีก ??
จากที่คุยกับพนักงาน 2,562 กลายเป็น 4,490 ? ถ้าเจอแบบนี้ขึ้นมาจะรู้สึกยังไงบ้างหละครับ?
พอบอกพนักงานว่าไม่เอาแล้วจะยกเลิก (คุยกันราคานึงพอเสร็จแล้วเป็นอีกราคา?)
พอบอกว่าจะยกเลิก พนักงานก็บอกว่า เบอร์ใหม่นี่ต้องใช้อย่างน้อย 90 วัน โดยที่ต้องจ่ายค่าบริการอย่างน้อย 199 บาทต่อเดือน
เครื่องก็ไม่ได้? ยังต้องเสียตังฟรีๆอีก 199 บาท ต่อเดือรรวมแล้ว 597 บาท
โดยที่ไม่ได้ใช้อะไรเลย เพราะมีเบอร์อยู่แล้ว เครื่องที่ใช้ก็มี sim ประจำอยู่แล้ว
(เงินที่จะต้องเสียไปในส่วนที่จะต้องใช้อยู่แล้ว กับ เงินที่เสียไปในสิ่งที่ไม่ควรเสีย มันต่างกัน)
หลังจากนนั้นพนักงานก็พยายามยัดเยียดซิมให้ โดยที่ต้องจ่าย 199 บาท 3 เดือน
ก็ได้ถามพนักงานกลับไปว่า 2,562 ที่คุยกันคืออะไร? มีค่าเครื่องด้วยทำไมไม่บอก? ถามย้ำไปก็ยังยืนยันว่า 2,562 บาท?
พนักงานก็ตอบกลับมาว่าเป็นค่า แพคเกจล่วงหน้า 6 เดือน 2,562 บาท ค่าเครื่องต้องจ่ายอีกต่างหาก ?
แล้วก็ยังบอกอีกว่า ได้แจ้งไปแล้ว ? (ที่ถามว่าต้องจ่ายทั้งหมดเท่าไหร่ใครหละที่บอกว่า 2,562 บาท)
พอถามมากๆก็บอกให้ไป 0 ที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว ? ที่ยืนอยู่นี่ไม่ใช่ที่ Dtac เหรอ?
-ต้องการแค่ให้ยกเลิกเบอร์ใหม่ จะได้ทำเรื่องย้ายค่ายพอย้ายเสร็จจะกลับมาติดต่อใหม่อีกครั้ง ทำไมต้องมาจ่ายเงินที่เสียไปฟรีๆด้วย?
สุดท้ายต้องโทรเข้าทาง CC ทาง CC ก็ได้บอกว่า ไม่สามารถยกเลิกทาง CC ได้ ................
หลังจากนี้ก็ได้ให้พี่สาวคุยเพราะเป็นเบอร์ของพี่สาว
หลังจากคุยเสร็จ พี่สาวก็ได้บอกว่าทาง CC จะติอต่อกลับมาอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น ซึ่งยังไม่รู้ว่าผลจะเป็นยังไง
ผมอยากจะถามกับทาง Dtac ว่า
1. เหตุการณ์นี้ผมเป็นฝ่ายผิดเหรอ ? ที่จะต้องเสียตังฟรีๆ ? ผมได้ถามทางพนักงานก็ได้ความว่าเบอร์ใหม่ก็ได้
2. พนักงานน่าจะมีการทวงถามบ้างว่า ต้องการแบบนี้ใช่รึไม่? ไม่ใช่ว่าทำเสร็จแล้วก็แจ้งว่า "ต้องจ่าย"
3. มีสาขาใหนบ้างที่มีอำนาจการตัดสินใจว่าจะเปิดเบอร์ หรือ ปิดเบอร์(แม้ว่าเบอร์นั้นจะพึ่งเปิดและยังไม่มีการใช้งานไดๆทั้งสิ้น)
เจอเหตุการแบบนี้ทำให้ผมยังคิดเลยว่าปลายปีนี้จะซื้อมือถือ+ใช้แพคเกจ กับทาง Dtac ดีหรือไม่ ?
เท่าที่เห็นตอนนี้มี Dtac เพียงค่ายเดียว ที่มี แพคเกจในระดับราคา 399-599 ที่ให้ Fair Usage Policy ถึง 384k
แต่พอมาเจอแบบนี้ Fair Usage Policy 64k 128k ยังจะดูคุ้มค่าเงินที่เสียไปมากกว่าอีก
สิ่งที่ต้องการ
1. ยกเลิกเบอร์ไหม่นี้ทันที (คุยกันแล้วพนักงานบอกว่าเบอร์ไหม่ก็ได้ กลายเป็นว่าต้องจ่ายเพิ่ม พอจะยกเลิกยังต้องเสียอีก ยังไม่รวม 69 บาทค่าซิมอีก)
2. ถ้ายกเลิกไม่ได้ก็ให้ปรับเป็นแบบเติมเงิน (จะไม่แกะซิมออกมาใช้เลย รอให้สัญญานมันตัดไปเอง)