เรียน ประธานกรรมการบริหาร DTAC
ตามที่ ผมได้ไว้วางใจใช้บริการเป็นลูกค้า DTAC มาอย่างยาวนาน วันนี้ผมมีปัญหาอยากที่จะติชม และให้คำแนะนำกับทาง DTAC ดังนี้
วันนี้ ช่วงบ่ายโมง โดยประมาณ ผมได้โทรติดต่อไปยัง call center 1678 กด 0 กด 2 (กรณีคิดค่าโทรเกินกำหนดผิดปกติ) ได้คุยสายกับคุณเบญจมาศเจ้าหน้าที่ call center ซึ่งทำให้ผมเสียความรู้สึกมาก เนื่องจากเธอปฏิบัติกับผมเยี่ยงจำเลย หรือลูกหนี้เธอก็ไม่ปาน ทำให้ผมเสียความรู้สึกมาก โดยซักถามแบบไม่เชื่อ และการพูดด้วยน้ำเสียงที่กระด้าง และปฎิเสธข้อมูลที่ผมสอบถาม โดยไม่รู้จริงและไม่มีข้อมูล โดยผมได้สอบถามเรื่องค่าใช้บริการ ของหมายเลข 083-655xxxx ที่ถูกตัดไปผิดปกติ เป็นค่า internet จำนวน 49 บาท * 2 ครั้ง แต่คุณเบญจมาศบอกว่าไม่มีการตัดแต่อย่างใด และถามถึงวันที่ถูกตัดยอดเงินดังกล่าว ผมก็ได้แจ้งไปว่าครั้งล่าสุด วันที่ 27/08/56 และก่อนหน้านั้น อีก 1 ครั้ง ทั้งๆที่ผมได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า ผมได้ส่ง sms ไปที่เบอร์ 16789 แล้ว ให้ตรวจสอบดู เขาก็บอกว่าไม่มี และแจ้งว่า ข้อมูลก่อนที่มีการเปลี่ยนเป็นระบบ Tri-net ไม่สามารถตรวจเช็คได้ ในการนี้ ผมจึงอยากให้ทางบริษัทช่วยเช็คยอดดังกล่าว และทำคืนเงินให้ผมด้วย จำนวน 49 บาท * 2 ครั้ง เพราะผมไม่ได้เปิดใช้อินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด
ซึ่งก่อนหน้าเมื่อเจอปัญหา ผมก็ได้โทรใช้โทรศัพท์ผมอีกเครื่องโทรไปแจ้งเรื่องที่ 1678 แต่ไม่สามารถพูดคุยเพื่อแจ้งกับเจ้าหน้าที่ได้ โดยระบบตอบรับอัตโนมัติ ได้แจ้งว่า เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ หลังจากนั้น สายก็หลุดไปเลย เป็นอย่างนี้หลายครั้ง จนผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ช่วงรอสายได้ยินทางระบบแจ้งให้ติดต่อผ่านมา sms ส่งมาที่ 16789 ผมก็เลยทำตาม เพราะไม่รู้ว่าจะติดต่ออย่างไร เสียค่าบริการครั้ง 3 บาทไปหลายครั้งที่ต่อ 1678 จึงลองส่ง sms ไปที่ 16789 แต่ผลปรากฏว่ายิ่งแย่กว่าเดิม แทนที่จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ยังแก้ไขปัญหาไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้า และก็ล่าช้ามากๆๆๆ รอตั้งนานข้ามวันเลยเชียว และที่สำคัญยังมาคิดค่าบริการที่ลูกค้าอีกครั้งละ 1 บาท โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แทนที่จะฟรีให้แก่ลูกค้า ผมด้วยความร้อนใจ เมื่อเห็น จนท. call center ไม่ตอบกลับก็ส่งคำถามไปเพิ่มหลายครั้ง โดยไม่ทราบว่าต้องเสียค่าบริการ เข้าใจผิดนึกว่าฟรี (เพราะเป็นระบบเสริมการทำงานของ จนท. call center ที่ทำงานไม่ทัน ไม่รองรับกับลูกค้าที่มีเป็นจำนวนมาก)
ท้ายที่สุดนี้ ผมขอให้ทางบริษัทนำข้อมูล-ปัญหา ในส่วนที่ผมได้ขีดเส้นใต้เอาไว้ ไปแก้ไขด้วยนะครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงได้รับการแก้ไขที่ดีขึ้น และคงได้ใช้บริการเป็นลูกค้าของบริษัทอีกต่อไปนะครับ หากมีปัญหาข้อสงสัย รกวนติดต่อกลับหาผมได้ที่ 082-8283083 นะครับ
ร้องเรียนปัญหาจากการใช้งานและการบริการ DTAC
ตามที่ ผมได้ไว้วางใจใช้บริการเป็นลูกค้า DTAC มาอย่างยาวนาน วันนี้ผมมีปัญหาอยากที่จะติชม และให้คำแนะนำกับทาง DTAC ดังนี้
วันนี้ ช่วงบ่ายโมง โดยประมาณ ผมได้โทรติดต่อไปยัง call center 1678 กด 0 กด 2 (กรณีคิดค่าโทรเกินกำหนดผิดปกติ) ได้คุยสายกับคุณเบญจมาศเจ้าหน้าที่ call center ซึ่งทำให้ผมเสียความรู้สึกมาก เนื่องจากเธอปฏิบัติกับผมเยี่ยงจำเลย หรือลูกหนี้เธอก็ไม่ปาน ทำให้ผมเสียความรู้สึกมาก โดยซักถามแบบไม่เชื่อ และการพูดด้วยน้ำเสียงที่กระด้าง และปฎิเสธข้อมูลที่ผมสอบถาม โดยไม่รู้จริงและไม่มีข้อมูล โดยผมได้สอบถามเรื่องค่าใช้บริการ ของหมายเลข 083-655xxxx ที่ถูกตัดไปผิดปกติ เป็นค่า internet จำนวน 49 บาท * 2 ครั้ง แต่คุณเบญจมาศบอกว่าไม่มีการตัดแต่อย่างใด และถามถึงวันที่ถูกตัดยอดเงินดังกล่าว ผมก็ได้แจ้งไปว่าครั้งล่าสุด วันที่ 27/08/56 และก่อนหน้านั้น อีก 1 ครั้ง ทั้งๆที่ผมได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า ผมได้ส่ง sms ไปที่เบอร์ 16789 แล้ว ให้ตรวจสอบดู เขาก็บอกว่าไม่มี และแจ้งว่า ข้อมูลก่อนที่มีการเปลี่ยนเป็นระบบ Tri-net ไม่สามารถตรวจเช็คได้ ในการนี้ ผมจึงอยากให้ทางบริษัทช่วยเช็คยอดดังกล่าว และทำคืนเงินให้ผมด้วย จำนวน 49 บาท * 2 ครั้ง เพราะผมไม่ได้เปิดใช้อินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด
ซึ่งก่อนหน้าเมื่อเจอปัญหา ผมก็ได้โทรใช้โทรศัพท์ผมอีกเครื่องโทรไปแจ้งเรื่องที่ 1678 แต่ไม่สามารถพูดคุยเพื่อแจ้งกับเจ้าหน้าที่ได้ โดยระบบตอบรับอัตโนมัติ ได้แจ้งว่า เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ หลังจากนั้น สายก็หลุดไปเลย เป็นอย่างนี้หลายครั้ง จนผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ช่วงรอสายได้ยินทางระบบแจ้งให้ติดต่อผ่านมา sms ส่งมาที่ 16789 ผมก็เลยทำตาม เพราะไม่รู้ว่าจะติดต่ออย่างไร เสียค่าบริการครั้ง 3 บาทไปหลายครั้งที่ต่อ 1678 จึงลองส่ง sms ไปที่ 16789 แต่ผลปรากฏว่ายิ่งแย่กว่าเดิม แทนที่จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ยังแก้ไขปัญหาไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้า และก็ล่าช้ามากๆๆๆ รอตั้งนานข้ามวันเลยเชียว และที่สำคัญยังมาคิดค่าบริการที่ลูกค้าอีกครั้งละ 1 บาท โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แทนที่จะฟรีให้แก่ลูกค้า ผมด้วยความร้อนใจ เมื่อเห็น จนท. call center ไม่ตอบกลับก็ส่งคำถามไปเพิ่มหลายครั้ง โดยไม่ทราบว่าต้องเสียค่าบริการ เข้าใจผิดนึกว่าฟรี (เพราะเป็นระบบเสริมการทำงานของ จนท. call center ที่ทำงานไม่ทัน ไม่รองรับกับลูกค้าที่มีเป็นจำนวนมาก)
ท้ายที่สุดนี้ ผมขอให้ทางบริษัทนำข้อมูล-ปัญหา ในส่วนที่ผมได้ขีดเส้นใต้เอาไว้ ไปแก้ไขด้วยนะครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงได้รับการแก้ไขที่ดีขึ้น และคงได้ใช้บริการเป็นลูกค้าของบริษัทอีกต่อไปนะครับ หากมีปัญหาข้อสงสัย รกวนติดต่อกลับหาผมได้ที่ 082-8283083 นะครับ