พอดีว่าจขกท ทำการซื้อกระเป๋าทางอินเตอร์เนต ร้านในอินสตาแกรม ราคาไม่มากนะคะ ไม่ถึง 500 ค่ะ
แล้วทีนี้ถามตำหนิกับแม่ค้า แม่ค้าบอกว่า มีตำหนิคือ รอยเขียนหน้ากระเป๋ากับข้างกระเป๋า แค่นี้ แล้วก็ส่งรูปโดยรวมมาให้ดู ซึ่งจขกท ก็ไม่ได้เห็นตำหนิอย่างอื่นของภาพโดยรวมนี้ ใดๆทั้งสิ้น
เมื่อได้รับสินค้ามา พบว่าสินค้ามีตำหนิอีกคือ รอยขาด ซิปลอก รอยเชื้อราเป็นจุดๆ และเมื่อทำการบอกแม่ค้า แม่ค้าไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากเค้ามีการเขียนหน้าร้านไว้ว่า ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนสินค้า ทุกกรณี และเค้าได้ทำการแจ้งกับทางเราแล้ว ส่งรูปให้ดู
แต่ในความคิดของเราคือ รูปนั้นเราไม่เห็นตำหนิอันอื่นที่ได้รับมา คือถ้าเราเห็นมากกว่านี้เราก็ยอมรับได้ แต่คือเราไม่เห็นค่ะ
และพอเราบอกว่าเราจะแจ้งความ ทางแม่ค้าบอกว่า เค้าก็แจ้งเหมือนกัน เพราะว่าเค้าส่งรูปให้เราดูหมดแล้วค่ะ
ขอสอบถามดังนี้นะคะ
1.กรณีนี้ ถือว่าแม่ค้ามีความผิดไหมคะ เพราะว่าเค้ามีเจตนาที่บอกตำหนิของสินค้าไม่หมด ทำให้เราเข้าใจผิดค่ะ ใครที่เคยซื้อของออนไลน์แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะคะ
2. จากการหาข้อมูลเพิ่มเติมจากอินเตอร์เนต บอกประมาณว่าถึงแม้เค้าจะระบุว่าไม่รับเปลี่ยนหรือคืนแต่ถ้าเค้ารู้อยู่แก่ใจว่าของชำรุดเสียหาย ก็สามารถเอาผิดได้ใข่ไหมคะ คือค่อนข้างงงๆกับตรงนี้ค่ะ ว่าถ้าเค้ามีการบอกตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว สามารถเอาผิดได้หรือไม่
ตอนนี้แม่ค้าบลอคไลน์เราไปแล้วค่ะ T_T
รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณทุกท่านมากๆค่ะ
ขอสอบถามเกี่ยวกับกฎหมาย สินค้าชำรุดบกพร่อง แล้วร้านค้าไม่รับเปลี่ยนหรือคืน กรณีร้านค้าออนไลน์ค่ะ
แล้วทีนี้ถามตำหนิกับแม่ค้า แม่ค้าบอกว่า มีตำหนิคือ รอยเขียนหน้ากระเป๋ากับข้างกระเป๋า แค่นี้ แล้วก็ส่งรูปโดยรวมมาให้ดู ซึ่งจขกท ก็ไม่ได้เห็นตำหนิอย่างอื่นของภาพโดยรวมนี้ ใดๆทั้งสิ้น
เมื่อได้รับสินค้ามา พบว่าสินค้ามีตำหนิอีกคือ รอยขาด ซิปลอก รอยเชื้อราเป็นจุดๆ และเมื่อทำการบอกแม่ค้า แม่ค้าไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากเค้ามีการเขียนหน้าร้านไว้ว่า ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนสินค้า ทุกกรณี และเค้าได้ทำการแจ้งกับทางเราแล้ว ส่งรูปให้ดู
แต่ในความคิดของเราคือ รูปนั้นเราไม่เห็นตำหนิอันอื่นที่ได้รับมา คือถ้าเราเห็นมากกว่านี้เราก็ยอมรับได้ แต่คือเราไม่เห็นค่ะ
และพอเราบอกว่าเราจะแจ้งความ ทางแม่ค้าบอกว่า เค้าก็แจ้งเหมือนกัน เพราะว่าเค้าส่งรูปให้เราดูหมดแล้วค่ะ
ขอสอบถามดังนี้นะคะ
1.กรณีนี้ ถือว่าแม่ค้ามีความผิดไหมคะ เพราะว่าเค้ามีเจตนาที่บอกตำหนิของสินค้าไม่หมด ทำให้เราเข้าใจผิดค่ะ ใครที่เคยซื้อของออนไลน์แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะคะ
2. จากการหาข้อมูลเพิ่มเติมจากอินเตอร์เนต บอกประมาณว่าถึงแม้เค้าจะระบุว่าไม่รับเปลี่ยนหรือคืนแต่ถ้าเค้ารู้อยู่แก่ใจว่าของชำรุดเสียหาย ก็สามารถเอาผิดได้ใข่ไหมคะ คือค่อนข้างงงๆกับตรงนี้ค่ะ ว่าถ้าเค้ามีการบอกตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว สามารถเอาผิดได้หรือไม่
ตอนนี้แม่ค้าบลอคไลน์เราไปแล้วค่ะ T_T
รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณทุกท่านมากๆค่ะ