ได้รับ SMS จาก SCB แจ้งโอนของบัญชีคนอื่น โทรไป Call Centerหลายรอบ แต่ไม่เคยจัดการให้เลย!

1. เริ่มต้นช่วงประมาณเดือน กรกฎาคม 2556 เราได้รับ sms จากธนาคารไทยพาณิชย์
แจ้งเตือนโอนเงินจากธุรกรรมของคนอื่น ซึ่งยอดเงินหลายหมื่น
ซึ่งเราไม่ได้คิดมากอะไร เพราะในบัญชีของเรา มีเงินแค่หมื่นกว่าๆ
เลยโทรไปหา Call Center ของ ไทยพาณิชย์ แจ้งรายละเอียดไปว่า
มีคนสมัครเตือนการโอนโดยใช้หมายเลขมือถือของเรา คนที่รับเรื่องแจ้งว่าจะตรวจสอบให้และติดต่อกลับ

2. ผ่านไปเป็นเดือน ประมาณสิงหาคม จนเราลืมว่าเคยติดต่อไป แต่แล้วเราก็ได้รับ SMS อีกครั้ง ลงท้ายด้วยเลขบัญชีเดิมที่เคยได้รับ
เราก็เลยโทรไป Call Center อีกครั้ง คราวนี้พนักงานแจ้งว่า น่าจะเป็นการใส่เลขหมายผิดของเจ้าของบัญชีนั้น
ซึ่งเค้าถือบัตรแพลิตตินั่มอยู่ จะดำเนินการติดต่อทางเจ้าของบัตร ให้เปลี่ยนหมายเลข เราก็โอเค ไม่เป็นไร คงจะเรียบร้อย

3. สบายใจ นึกว่าเรียบร้อย เพราะไม่มี sms มากวนใจ แต่แล้วก็โผล่มาอีก ในเดือนกันยายน =..=
เราก็โทรไป(อีกแล้ว) แจ้งพนักงานว่าทำไมยังมี sms แจ้งเตือนการโอนเงินมาจากบัญชีคนอื่นล่ะ
โดยใจเย็น ไม่โวยวาย พนักงานก็บอกว่าจะจัดการให้ อีกแล้ว เราก็รอค่ะ หวังว่าจะจัดการให้ (เสียที)

4. แต่แล้ว วันที่ 1 ตุลาคม 2556 SMS มันมาอีกแล้วค่ะ ยอด 4,380 บาท
และ วันที่ 3 ตุลาคม 2556 อีก 20,990 บาท ตามรูป (เบลอเลขบัญชีแล้วนะคะ)



เราเลยหมดความอดทนค่ะ ไม่อยากโทรหา Call Center อีกแล้ว
เพราะเค้าคงไม่อยากจะบริการคนที่ถือบัตร ATM ที่มียอดไม่เยอะแบบเรา
เลยอยากจะถามทางธนาคารไทยพาณิชย์ว่า
"ดิฉันต้องทำอย่างไร ทางพนักงานและธนาคารของคุณถึงจะสนใจแก้ไขให้คะ
หรือว่าดิฉันต้องไปสมัครบัตรแพลตตินั่มก่อน คุณถึงจะมาบริการให้
คนอื่นอาจจะมองว่าเรื่องเล็กน้อย แต่ดิฉันไม่สะดวกใจจริงๆ ที่จะต้องมารับการแจ้งเตือนจากบัญชีคนอื่น
แล้วทางเจ้าของบัญชีตัวจริง เค้าจะได้รับความสะดวกไหมคะ ถ้าโอนเงินครั้งใด เค้าไม่เคยได้รับ SMS แจ้งเตือนเลย
ถ้าหากทางธนาคารไม่อยากบริการให้กับคนที่มียอดเงินน้อยแบบดิฉัน ก็กรุณาแจ้งให้ทราบด้วย
เพราะดิฉันเองยินดีที่จะปิดบัญชีเพื่อไปรับบริการจากธนาคารอื่นค่ะ"


ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
พอจะให้ ชื่อ นามสกุล และ เบอร์ที่ได้รับข้อความ ทางหลังไมค์เพื่อตรวจสอบให้ได้ไหมครับ
รวมถึงขอภาพเต็มที่ไม่ได้ปิดเลขท้ายของบัตร ทางหลังไมค์  เพื่อใช้ตรวจสอบ และดำเนินการยกเลิกเบอร์จากบัตร ที่ผิดพลาดออกให้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่