เมื่อวานตอนเช้า ๆ มีโอกาสไปฝากเงินเพราะซื้อของออนไลน์ไป จำนวนเงินไม่เยอะครับ แค่ 175 บาท และผมไม่เคยคาดหวังว่าจะได้รับการบริการอะไรมากมาย เพราะรู้ว่า มันแค่เงินเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ไม่คิดแบบนั้นครับ
จนท. : (ยกมือไหว้) สวัสดีค่ะ วันนี้ทำอะไรดีค่ะ?
ผม : อ๋อ มาฝากเงินครับ
จนท. : (หยิบกระดาษคล้าย ๆ ใบฝากเงินให้) รบกวนกรอกตัวเลขและลงลายมือชื่อตรงนี้นะค่ะ และบอกเลขที่บัญชีที่จะฝากได้เลยค่ะ
ผม : อ๋อ ครับ ๆ เลขที่บัญชี xxxxxx จำนวนเงิน 175 บาทครับ
จนท. : (พิมพ์ ๆ ๆ) บัญชีนี้เป็นบัญชีต่างจังหวัดนะค่ะ จะเสียค่าโอนหน้าเคาน์เตอร์เพิ่มอีก 30 บาทนะค่ะ (สีหน้ายิ้มแย้มมาก ๆ)
ผม : อ๋อ ได้ครับ ไม่มีปัญหาครับ
ระหว่างที่ผมลุกลี้ลุกลนควักเงิน เพราะถือของอยู่เต็มมือ คุณเจ้าหน้าที่ธนาคาร ก็บอกว่า "ใจเย็น ๆ ค่ะ ไม่ต้องรีบค่ะ" ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา ทำเอาผมเขินไปเองเลย จนยื่นเงินให้ครบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ท่านนั้นก็ทำอะไรเรียบร้อย และยื่นสำเนาการฝากเงินให้ผม พร้อมกับกิริยาที่ผมไม่คาดคิดว่าจะได้รับ คือ การยกมือไหว้ และกล่าวสั้น ๆ ว่า "ขอบคุณมากค่ะ" พร้อมส่งยิ้มเล็ก ๆ มาให้
ประทับใจมากครับ แม้จะเป็นจำนวนเงินที่น้อยมาก แต่ผมแอบสังเกตุเคาน์เตอร์ข้าง ๆ ที่มีคนนำเงินมาฝากเป็นหลักแสน ก็บริการเหมือนกับบริการผมเลย .. ผิดกับอีกแบงค์นึงสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (สีเหลือง) ที่บริการแย่เอามาก ๆ พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ (บางคน ไม่สิ มีประมาณ สองคน ทั้งผู้ชายผู้หญิง) หน้าตาบึ้งตึง ไปทำธุรกรรมหน้าเคาน์เตอร์ แทบจะไม่พูดอะไรด้วย ยื่นให้ก็ทำ ๆ ๆ ๆ ๆ ด้วยสีหน้าไม่รับแขก ทำธุรกรรมเสร็จยื่นให้ ก็ลอยหน้าลอยตา เหมือนกับเรามาขอกินแบบนั้น ผมกะว่า เดี๋ยวโปะบัตรเครดิตของธนาคารสีเหลืองแล้วจะปิดใช้บริการทุกอย่าง มาใช้ของแบงค์ไทยพาณิชย์แทนดีกว่า
ขอบคุณบริการดี ๆ จาก ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ (โซนออฟฟิศ) ด้วยนะครับ ขอให้คงความน่ารักและบริการที่ดีแบบนี้ตลอดไปนะครับ
ป.ล. เด๊วต้องไปรื้อสมุดเงินฝาก SCB มาใช้ใหม่ละ เปลี่ยนนามสกุลไป ค่อยไปทำเรื่องใหม่ละกัน
ขอชื่นชมความน่ารักของธนาคารไทยพาณิชย์สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ครับ
จนท. : (ยกมือไหว้) สวัสดีค่ะ วันนี้ทำอะไรดีค่ะ?
ผม : อ๋อ มาฝากเงินครับ
จนท. : (หยิบกระดาษคล้าย ๆ ใบฝากเงินให้) รบกวนกรอกตัวเลขและลงลายมือชื่อตรงนี้นะค่ะ และบอกเลขที่บัญชีที่จะฝากได้เลยค่ะ
ผม : อ๋อ ครับ ๆ เลขที่บัญชี xxxxxx จำนวนเงิน 175 บาทครับ
จนท. : (พิมพ์ ๆ ๆ) บัญชีนี้เป็นบัญชีต่างจังหวัดนะค่ะ จะเสียค่าโอนหน้าเคาน์เตอร์เพิ่มอีก 30 บาทนะค่ะ (สีหน้ายิ้มแย้มมาก ๆ)
ผม : อ๋อ ได้ครับ ไม่มีปัญหาครับ
ระหว่างที่ผมลุกลี้ลุกลนควักเงิน เพราะถือของอยู่เต็มมือ คุณเจ้าหน้าที่ธนาคาร ก็บอกว่า "ใจเย็น ๆ ค่ะ ไม่ต้องรีบค่ะ" ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา ทำเอาผมเขินไปเองเลย จนยื่นเงินให้ครบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ท่านนั้นก็ทำอะไรเรียบร้อย และยื่นสำเนาการฝากเงินให้ผม พร้อมกับกิริยาที่ผมไม่คาดคิดว่าจะได้รับ คือ การยกมือไหว้ และกล่าวสั้น ๆ ว่า "ขอบคุณมากค่ะ" พร้อมส่งยิ้มเล็ก ๆ มาให้
ประทับใจมากครับ แม้จะเป็นจำนวนเงินที่น้อยมาก แต่ผมแอบสังเกตุเคาน์เตอร์ข้าง ๆ ที่มีคนนำเงินมาฝากเป็นหลักแสน ก็บริการเหมือนกับบริการผมเลย .. ผิดกับอีกแบงค์นึงสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (สีเหลือง) ที่บริการแย่เอามาก ๆ พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ (บางคน ไม่สิ มีประมาณ สองคน ทั้งผู้ชายผู้หญิง) หน้าตาบึ้งตึง ไปทำธุรกรรมหน้าเคาน์เตอร์ แทบจะไม่พูดอะไรด้วย ยื่นให้ก็ทำ ๆ ๆ ๆ ๆ ด้วยสีหน้าไม่รับแขก ทำธุรกรรมเสร็จยื่นให้ ก็ลอยหน้าลอยตา เหมือนกับเรามาขอกินแบบนั้น ผมกะว่า เดี๋ยวโปะบัตรเครดิตของธนาคารสีเหลืองแล้วจะปิดใช้บริการทุกอย่าง มาใช้ของแบงค์ไทยพาณิชย์แทนดีกว่า
ขอบคุณบริการดี ๆ จาก ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ (โซนออฟฟิศ) ด้วยนะครับ ขอให้คงความน่ารักและบริการที่ดีแบบนี้ตลอดไปนะครับ
ป.ล. เด๊วต้องไปรื้อสมุดเงินฝาก SCB มาใช้ใหม่ละ เปลี่ยนนามสกุลไป ค่อยไปทำเรื่องใหม่ละกัน