ซีพีแรมตั้งเป้าอาหารกล่องโต 15% ในปีหน้า

กระทู้สนทนา
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


ซีพีแรม ตั้งเป้ายอดขายอาหารกล่องพร้อมรับประทานปี 2557 เติบโต 15% มุ่งเพิ่มช่องทางจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศ รองรับตลาดอาเซียน

นายวิเศษ วิศิษฎ์วิญญู รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี แรม จำกัด กล่าวถึงภาพรวมของตลาดอาหารกล่องพร้อมรับประทานปี 2556 มีมูลค่าตลาดรวม 7,500 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตจากปีก่อน 15% เป็นผลจากวิถีการดำรงชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคยุคใหม่ใช้ชีวิตเร่งรีบ อีกทั้งขนาดของครอบครัวที่เล็กลงจึงนิยมหันมาบริโภคอาหารพร้อมรับประทาน (Ready to eat) ซึ่งสะดวกและรวดเร็ว รวมถึงการขยายตัวของร้านสะดวกซื้อ ทำให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกในการซื้อสินค้ามากขึ้น

ทั้งนี้ "ซีพีแรม" ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทาน 2 กิจการ ส่วนแรก คือ การผลิตและจัดจำหน่าย ติ่มซำ ตราเจด ดราก้อน และข้าวกล่องพร้อมรับประทาน ตราเดลี่ไทย ซึ่งผลิตที่โรงงานลาดหลุมแก้ว ส่วนที่สอง ได้แก่การผลิตและจัดจำหน่ายเบเกอรี่ได้แก่ ขนมปัง เพรสตี้ แซนวิช และเค้ก ภายใต้แบรนด์ เลอแปง เบเกอร์แลนด์ และมิสแมรี่ ซึ่งผลิตที่โรงงานลาดกระบัง และโรงงานสาขาในภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ซีพีแรม มีส่วนแบ่งตลาดอาหารกล่องพร้อมรับประทาน 45% ของตลาดรวมทั้งหมด ซึ่งยอดขายของซีพีแรม มาจากการจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 55%

สำหรับกลยุทธ์ในปี 2557 ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 15% โดยคาดการณ์ว่าตลาดอาหารพร้อมรับประทานในปีหน้ายังสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งซีพีแรมจะดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุก ด้วยการพัฒนาสินค้าใหม่ และจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับร้านค้าเพื่อกระตุ้นยอดขาย ตลอดจนขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ พร้อมปรับการสายผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทยังเห็นโอกาสทางการตลาดในต่างประเทศยังสามารถเติบโตได้เนื่องจากอาหารไทยเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งบริษัทได้ทำแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับตลาดอาเซียน รองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 รวมถึงการขยายตลาดใหม่ ๆ อาทิ แคนาดา แอฟริกาใต้ รัสเซีย และโอเชียเนีย เป็นต้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่