มีปัญหาในการนำเข้าสินค้ามาค่ะ คือเรานำเข้าสินค้ามาในเทอมFOB นะคะ
เอกสาร B/L ประเทศลงจำนวนสินค้าครบถ้วน มาแบบ LCL ไม่ได้ซื้อประกันคุ้มครอง
เราติดต่อ บ.A ให้ดำเนินการไปดำเนินเรื่องตั้งแต่ประเทศต้นทาง
แต่เมื่อของถึงท่าเรือ ทางบ.A แจ้งว่าของหายไปหนึ่งกล่อง เช็คกลับทางเรือขนสินค้าไม่พบปัญหาใดๆ
บ.A เลยคาดว่าคงผิดพลาดตอนเปิดตู้ขณะขนถ่ายสินค้าเข้าโกดัง
บ.A แจ้งว่าความผิดที่เกิดขึ้นนี้ อยู่ในส่วนของความรับผิดชอบของผู้ดูแลโรงพักสินค้า(ท่าเรือ)
บ.A ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องให้เราทำจดหมายเรียกร้องค่าเสียหายกับการท่าเรือเอา (_คงได้คือง่ายๆอยู่หรอ???_)
มา ณ.จุดนี่ เรางงมากค่ะ ว่า บ.A ทำอะไรอยู่ ตอนที่เค้าเปิดตู้เพื่อจะเคลียร์ของออกมา
เค้าไม่ได้อยู่ประกบคัดแยกสินค้าร่วมกับคนการท่าหรืออย่างไร ???
บ.A แจ้งว่า ได้ว่าจ้าง บ. CO-loader มาคัดแยก แต่ไม่ได้ผิดที่เค้า ผิดที่คนการท่าต่างหาก!!!
ไม่ทราบว่าที่เค้าตอบกลับมา เหมือนปัดความรับผิดชอบไปให้ท่าเรือหรือป่าว ค่ะ
แล้ว บ.A มีความรับผิดชอบแบบไหน อย่างไร บ้างค่ะ กรณีที่เกิดของหายแบบนี้
***ปรึกษาหน่อยค่ะ เรากำลังโดนบ.ชิปปิ้งปัดความรับผิดชอบรึป่าวค่ะ****
เอกสาร B/L ประเทศลงจำนวนสินค้าครบถ้วน มาแบบ LCL ไม่ได้ซื้อประกันคุ้มครอง
เราติดต่อ บ.A ให้ดำเนินการไปดำเนินเรื่องตั้งแต่ประเทศต้นทาง
แต่เมื่อของถึงท่าเรือ ทางบ.A แจ้งว่าของหายไปหนึ่งกล่อง เช็คกลับทางเรือขนสินค้าไม่พบปัญหาใดๆ
บ.A เลยคาดว่าคงผิดพลาดตอนเปิดตู้ขณะขนถ่ายสินค้าเข้าโกดัง
บ.A แจ้งว่าความผิดที่เกิดขึ้นนี้ อยู่ในส่วนของความรับผิดชอบของผู้ดูแลโรงพักสินค้า(ท่าเรือ)
บ.A ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องให้เราทำจดหมายเรียกร้องค่าเสียหายกับการท่าเรือเอา (_คงได้คือง่ายๆอยู่หรอ???_)
มา ณ.จุดนี่ เรางงมากค่ะ ว่า บ.A ทำอะไรอยู่ ตอนที่เค้าเปิดตู้เพื่อจะเคลียร์ของออกมา
เค้าไม่ได้อยู่ประกบคัดแยกสินค้าร่วมกับคนการท่าหรืออย่างไร ???
บ.A แจ้งว่า ได้ว่าจ้าง บ. CO-loader มาคัดแยก แต่ไม่ได้ผิดที่เค้า ผิดที่คนการท่าต่างหาก!!!
ไม่ทราบว่าที่เค้าตอบกลับมา เหมือนปัดความรับผิดชอบไปให้ท่าเรือหรือป่าว ค่ะ
แล้ว บ.A มีความรับผิดชอบแบบไหน อย่างไร บ้างค่ะ กรณีที่เกิดของหายแบบนี้