***ปรึกษาหน่อยค่ะ เรากำลังโดนบ.ชิปปิ้งปัดความรับผิดชอบรึป่าวค่ะ****

มีปัญหาในการนำเข้าสินค้ามาค่ะ  คือเรานำเข้าสินค้ามาในเทอมFOB นะคะ  
เอกสาร B/L ประเทศลงจำนวนสินค้าครบถ้วน มาแบบ LCL ไม่ได้ซื้อประกันคุ้มครอง

เราติดต่อ บ.A ให้ดำเนินการไปดำเนินเรื่องตั้งแต่ประเทศต้นทาง
แต่เมื่อของถึงท่าเรือ ทางบ.A แจ้งว่าของหายไปหนึ่งกล่อง เช็คกลับทางเรือขนสินค้าไม่พบปัญหาใดๆ  
บ.A เลยคาดว่าคงผิดพลาดตอนเปิดตู้ขณะขนถ่ายสินค้าเข้าโกดัง

บ.A แจ้งว่าความผิดที่เกิดขึ้นนี้ อยู่ในส่วนของความรับผิดชอบของผู้ดูแลโรงพักสินค้า(ท่าเรือ)
บ.A ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง  ต้องให้เราทำจดหมายเรียกร้องค่าเสียหายกับการท่าเรือเอา (_คงได้คือง่ายๆอยู่หรอ???_)

มา ณ.จุดนี่ เรางงมากค่ะ ว่า บ.A ทำอะไรอยู่ ตอนที่เค้าเปิดตู้เพื่อจะเคลียร์ของออกมา  
เค้าไม่ได้อยู่ประกบคัดแยกสินค้าร่วมกับคนการท่าหรืออย่างไร ???
บ.A แจ้งว่า ได้ว่าจ้าง บ. CO-loader มาคัดแยก แต่ไม่ได้ผิดที่เค้า ผิดที่คนการท่าต่างหาก!!!

ไม่ทราบว่าที่เค้าตอบกลับมา เหมือนปัดความรับผิดชอบไปให้ท่าเรือหรือป่าว ค่ะ
แล้ว บ.A มีความรับผิดชอบแบบไหน อย่างไร บ้างค่ะ  กรณีที่เกิดของหายแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่