ส่งnokia lumiaไปซ่อมแต่เกิดสสัยในมาตรฐานงานซ่อม

เนื่องมาจากผมส่ง nokia lumia 620 ไปซ่อมครับ อาการเสียคือชาร์จไฟไม่เข้า ช่างที่หน้างานบอกว่าเป็นอาการที่ไม่ค่อยพบ ในสถานะงานในวันแรกที่ส่งก็ขึ้นว่า กำลังตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ ก็ส่งเครื่องไปเฉยๆไม่ได้รับข้อมูลว่ากี่วันจะซ่อมเสร็จ  แต่ตามใบงานก็ระบุว่าใช้เวลาในการรออะไหล่ หนึ่งถึงสองสัปดาห์

ทุกๆวันผมก็จะติดตามงานผ่าน magsimmax และ live chat ของโนเกีย โดยที่สถานะการรออะไหลใช้เวลาสามถึงสี่วันก็เปลี่ยนเป็นกำลังซ่อม

วันที่ห้าผมก็เลยลองโทรไปสอบถามกับทางแคร์ว่ามันควรจะเสร็จประมาณวันไหน ก็ได้ความว่าอะไหล่มาครบแล้วซึ่งตรงตาม live chat น่าจะเสร็จวันอาทิดซึ่งเป็นวันที่แปด

วันเสาร์มีช่างติดต่อมาให้ข้อมูลว่าที่นัดไว้วันอาทิตย์ขอเลื่อนเป็นวันอังคาร โดยวันจันทร์จะโทรมาคอนเฟิร์มอีกที แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่ออะไร ที่เลื่อนนี่ช่างให้ข้อมูลว่าได้เปลี่ยนเครื่องใหม่แต่เครื่องนี้มีเสียงเบาได้ทำการเทสต์แล้วจึงขอเปลี่ยนให้ใหม่ จึงติดต่อมาให้ลูกค้าทราบ

วันอังคารตั้งใจจะไปรับเครื่องจึงโทรไปถามถึงงานซ่อมก่อนกลับได้ความว่ากำลังรออะไหล่ ก็เลยไม่เข้าใจว่ารออะไหล่อะไร เพราะช่างที่น่าจะเป็นคนที่โทรมาหยุด ทางแคร์บอกว่าห้าโมงครึ่งจะติดต่อมา สักสีโมงกว่า ก็มีการติดต่อมาบอกว่าเครื่องที่เปลี่ยนมาใหม่มีปัญหาชาร์จไฟไม่เข้าอีก ต้องรออะไหล่มาซ่อมใหม่ ยังงี้ก็เท่ากับไม่ได้ขยับไปไหนเลยสิเนี่ย จึงคอมเพลนไปว่าถ้าเปนเครื่องใหม่จริงก็ไม่น่าจะมีปัญหามากหลายทีเช่นนี้แล้วยังจะต้องรออะไหล่ ก็ได้รับคำตอบคือ ต้องรออะไหล่ ต้องรอไปก่อน จึงเริ่มสงสัยในคุณภาพของงานซ่อม เพื่อนๆแนะนำให้มาโพสในนี้แล้วจะมีผู้ให้ความชัดเจนได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่