สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
วิสัยทัศน์ เป็นเรื่องที่สอนกันไม่ได้ครับลุง
ดีที่สุดคือ ทำ แล้วให้คนใช้ได้เห็นเอง ว่าการที่ประเทศเดินไปข้างหน้า เป็นอย่างไร
ตอนนี้คงต้องทนโดนด่าต่อไป ขนาดว่าที่ผ่านมา รมต. มาอธิบายได้ชัดขนาดนี้ยังไม่เข้าใจ ก็ต้องทำใจครับ
ดีที่สุดคือ ทำ แล้วให้คนใช้ได้เห็นเอง ว่าการที่ประเทศเดินไปข้างหน้า เป็นอย่างไร
ตอนนี้คงต้องทนโดนด่าต่อไป ขนาดว่าที่ผ่านมา รมต. มาอธิบายได้ชัดขนาดนี้ยังไม่เข้าใจ ก็ต้องทำใจครับ
สมาชิกหมายเลข 2607211 ถูกใจ, pohpo ถูกใจ, zushikung ถูกใจ, ขอเปลี่ยนนามแฝง ถูกใจ, Trippy ถูกใจ, ร้อยเมตรหมื่นไมล์ในใจเรา ถูกใจ, Kuchiki_R ถูกใจ, waiting day ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
รถไฟความเร็วสูง ในประเทศไทย จำเป็นมาก จริงหรือ
เราควรนำเงินมากมายมหาศาลที่จะสร้างรถไฟความเร็วสูง(7แสนล้านบาท ในระยะแรก) มาพัฒนา
ระบบคมนาคมขั้นพื้นฐานดีกว่าไม๊ ทำไมข้ามขั้นไปถึง high quality transportationเลย(รถไฟความเร็วสูง)
มีไม่กี่ประเทศในโลกนี้ ที่มีรถไฟความเร็วสูง ที่ให้บริการคมนาคมภายในประเทศ
อเมริกา อังกฤษไม่มีใช้ แม้ประเทศในยุโรปที่เขาสร้างรถไฟความเร็วสูง เพื่อการเดินทางระหว่างประเทศเท่านั้น
(ประเทศพวกนี้ ระยะทางใกล้กันมาก ที่สำคัญคือ พื้นฐานเศรษฐกิจดีกว่าเรา อย่างเทียบกันไม่ได้)
ภายในประเทศ มีระยะทางสั้นๆ ไม่ได้ยาวเป็นพันๆกิโลเมตรเหมือนบ้านเรา
ถ้าเราคิดว่า การมีรถไฟความเร็วสูงถือเป็นการยกระดับประเทศ ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ
ถ้าไม่มี จะทำให้เราล้าหลัง ความคิดนี้ถูกต้องจริงหรือ
ลุงไม่ทราบจริงๆว่า เราสร้างมามันคุ้มค่าหรือไม่ ลุงอยากรู้ว่าผู้ที่สนับสนุน
มีเหตุผลอะไรถึงสนับสนุน ส่วนผู้ที่คัดค้าน(เช่นลุง) มีเหตุผลอะไรที่คัดค้าน