"กูไม่กู้เเต่จะจ่ายด้วยยางพารานี้คือวิธีคิดของพรรคเพื่อไทยไม่ใช่กู้อย่างเดียว ได้ยินหรือเปล่าไอ้กรณ์"
http://ppantip.com/topic/31009595
ความคิดเห็นที่ 10
คลิปอภิปราย
กรณ์ อภิปราย 2 ล้านล้าน
หาคลิปส่วนนั้นยังไม่ได้ แต่ "เข้ามาคุย" ก็ยังบิดเบือนเรื่องโครงการรถไฟความเร็วสูง กรณ์ไม่ได้คัดค้านโครงการนี้ แต่
คัดค้านวิธีการการกู้เงินเพื่อนำมาทำโครงการ และ ปชป เคยเสนอวิธีการโดยไม่ต้องไปกู้เงินมากขนาดนั้น โดยเป็นการร่วมทุน
กับต่างชาติ เพราะราคาตั๋วไม่ต่างกันมากกับราคาเดินทางโดยเครื่องบิน คนที่ใช้บริการ คือคนชนกลาง
ส่วน ปชป มีโครงการ รถไฟความเร็วสูง
กรุงเทพ - หนองคาย, กรุงเทพ - ปาดังเบซาร์ เพื่อต่อกับกับประเทศเพื่อนบ้าน รองรับ AEC
อ้างอิง
“กรณ์” เชื่อหลัง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทผ่านสภา รัฐบาลจะออก พ.ร.บ.ลักษณะนี้อีกเรื่อยๆ
http://www.mcot.net/site/content?id=523411a4150ba0811100003f#.Uj1bH9K8C3E
“ในส่วนของตัวโครงการ มีการคำนวณต้นทุนการขนส่ง 15 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี ที่สำคัญคือการพัฒนาระบบรางแทนการขนส่งทางถนน ทำให้เราต้องพัฒนาระบบราง ที่ปัจจุบันเราใช้ระบบรางเดี่ยว จึงมีแผนทำรถไฟรางคู่ ที่จะสามารถเพิ่มความเร็วในการเดินทาง รวมทั้งรัฐบาลควรเพิ่มเส้นทางรถไฟให้ครบทุกจังหวัดจากที่ขณะนี้มีเพียง 47 จังหวัด ผมเชื่อว่าโครงการ 2 ล้านล้าน ทำไปแต่ละเรื่องขาดทุนหมดทุกโครงการ เส้นทางรถไฟความเร็วสูงแต่ละเส้นทางจะขาดทุน ใช้เงินภาษีประชาชนชดเชย และเมื่อเปรียบเทียบการเดินทางจากตัวเลขที่กระทรวงคมนาคมประเมิน เพื่อตอบโจทย์ผู้บริหาร และเมื่อเงินที่ทำมาจากการกู้ต้องได้ประโยชน์และคุ้มค่า ถ้าเราทำรถไฟความเร็วสูงเป็นประเทศที่ 26 จาก 25 ประเทศ แต่เราจะกลายเป็นประเทศที่จนที่สุด เพราะรายได้ต่อหัวต่ำ” นายกรณ์ กล่าว
หน้าหลัก
รายชื่อไอดี และรูปบิดเบือน
http://ppantip.com/topic/30749615/comment4
เข้ามาคุย กับรูปบิดเบือน??? "โครงการรถไฟความเร็วสูงประเทศเราจนที่สุด เราจึงไม่ควรมีโครงการนี้" กรณ์
http://ppantip.com/topic/31009595
ความคิดเห็นที่ 10
คลิปอภิปราย
กรณ์ อภิปราย 2 ล้านล้าน
หาคลิปส่วนนั้นยังไม่ได้ แต่ "เข้ามาคุย" ก็ยังบิดเบือนเรื่องโครงการรถไฟความเร็วสูง กรณ์ไม่ได้คัดค้านโครงการนี้ แต่
คัดค้านวิธีการการกู้เงินเพื่อนำมาทำโครงการ และ ปชป เคยเสนอวิธีการโดยไม่ต้องไปกู้เงินมากขนาดนั้น โดยเป็นการร่วมทุน
กับต่างชาติ เพราะราคาตั๋วไม่ต่างกันมากกับราคาเดินทางโดยเครื่องบิน คนที่ใช้บริการ คือคนชนกลาง
ส่วน ปชป มีโครงการ รถไฟความเร็วสูง
กรุงเทพ - หนองคาย, กรุงเทพ - ปาดังเบซาร์ เพื่อต่อกับกับประเทศเพื่อนบ้าน รองรับ AEC
อ้างอิง
“กรณ์” เชื่อหลัง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทผ่านสภา รัฐบาลจะออก พ.ร.บ.ลักษณะนี้อีกเรื่อยๆ
http://www.mcot.net/site/content?id=523411a4150ba0811100003f#.Uj1bH9K8C3E
“ในส่วนของตัวโครงการ มีการคำนวณต้นทุนการขนส่ง 15 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี ที่สำคัญคือการพัฒนาระบบรางแทนการขนส่งทางถนน ทำให้เราต้องพัฒนาระบบราง ที่ปัจจุบันเราใช้ระบบรางเดี่ยว จึงมีแผนทำรถไฟรางคู่ ที่จะสามารถเพิ่มความเร็วในการเดินทาง รวมทั้งรัฐบาลควรเพิ่มเส้นทางรถไฟให้ครบทุกจังหวัดจากที่ขณะนี้มีเพียง 47 จังหวัด ผมเชื่อว่าโครงการ 2 ล้านล้าน ทำไปแต่ละเรื่องขาดทุนหมดทุกโครงการ เส้นทางรถไฟความเร็วสูงแต่ละเส้นทางจะขาดทุน ใช้เงินภาษีประชาชนชดเชย และเมื่อเปรียบเทียบการเดินทางจากตัวเลขที่กระทรวงคมนาคมประเมิน เพื่อตอบโจทย์ผู้บริหาร และเมื่อเงินที่ทำมาจากการกู้ต้องได้ประโยชน์และคุ้มค่า ถ้าเราทำรถไฟความเร็วสูงเป็นประเทศที่ 26 จาก 25 ประเทศ แต่เราจะกลายเป็นประเทศที่จนที่สุด เพราะรายได้ต่อหัวต่ำ” นายกรณ์ กล่าว
หน้าหลัก
รายชื่อไอดี และรูปบิดเบือน
http://ppantip.com/topic/30749615/comment4