คำถามไม่เกี่ยวกับการเมือง ความคุ้มค่า การคอรัปชั่น ควรสร้างหรือไม่ควรสร้าง
ในอนาคตควรมีการเชื่อมจีนกับอาเซียน เพียงแต่จะเหมาะทำเมื่อไหร่เท่านั้น
สมมุติว่า รถไฟความเร็วสูง เสร็จ (ตามแผนระยะ 2) 4 เส้นทาง
กรุงเทพ – เชียงใหม่ , กรุงเทพ – หนองคาย , กรุงเทพ – ระยอง , กรุงเทพ – สงขลา
ในสมมุติฐาน ราคาตั๋ว 2 บาท/กม ความเร็ว 250 กม/ชม
เทียบ รถตู้ ราคาตั๋วแพงกว่า 2 เท่า แต่ใช้เวลาน้อยกว่าครึ่งหนึ่ง เช่น กทม – สระบุรี รถตู้ 100 รฟ เร็วสูง 200
เทียบ สายการบินโลวคอส เช่น กทม – เชียงใหม่ ราคาน่าจะพอๆกัน ใช้เวลาประมาณ 3 ชม ครึ่ง แต่ไม่ต้องรอ
แต่ปัญหาสำคัญคือ อาจจะไม่สะดวก โดยจะจอดแค่สถานีหลักเท่านั้น เช่น จาก กทม ถึง โคราช
จะจอดแค่ ดอนเมือง , อยุธยา , ภาชี , สระบุรี , ปากช่อง , โคราช
คำถามคือ คุณจะเปลี่ยนจากรถยนต์ รถไฟธรรมดา รถตู้ รถบัส เครื่องบิน มาขึ้นรถไฟความเร็วสูงหรือไม่ ???
1. คุณจะเปลี่ยนจากรถยนต์ รถไฟธรรมดา รถตู้ รถบัส เครื่องบิน มาขึ้นรถไฟความเร็วสูงหรือไม่ ???
คุณลืมตอบคำถามที่ * จำเป็นต้องตอบ
คุณจะขึ้นรถไฟความเร็วสูงหรือไม่
ในอนาคตควรมีการเชื่อมจีนกับอาเซียน เพียงแต่จะเหมาะทำเมื่อไหร่เท่านั้น
สมมุติว่า รถไฟความเร็วสูง เสร็จ (ตามแผนระยะ 2) 4 เส้นทาง
กรุงเทพ – เชียงใหม่ , กรุงเทพ – หนองคาย , กรุงเทพ – ระยอง , กรุงเทพ – สงขลา
ในสมมุติฐาน ราคาตั๋ว 2 บาท/กม ความเร็ว 250 กม/ชม
เทียบ รถตู้ ราคาตั๋วแพงกว่า 2 เท่า แต่ใช้เวลาน้อยกว่าครึ่งหนึ่ง เช่น กทม – สระบุรี รถตู้ 100 รฟ เร็วสูง 200
เทียบ สายการบินโลวคอส เช่น กทม – เชียงใหม่ ราคาน่าจะพอๆกัน ใช้เวลาประมาณ 3 ชม ครึ่ง แต่ไม่ต้องรอ
แต่ปัญหาสำคัญคือ อาจจะไม่สะดวก โดยจะจอดแค่สถานีหลักเท่านั้น เช่น จาก กทม ถึง โคราช
จะจอดแค่ ดอนเมือง , อยุธยา , ภาชี , สระบุรี , ปากช่อง , โคราช
คำถามคือ คุณจะเปลี่ยนจากรถยนต์ รถไฟธรรมดา รถตู้ รถบัส เครื่องบิน มาขึ้นรถไฟความเร็วสูงหรือไม่ ???